Công ty VNG bất ngờ công bố lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh hơn 400 tỉ đồng trong báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2024.
Báo cáo tài chính tính đến 30/9/2024 của VNG thể hiện nhiều số liệu tích cực: doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.
Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2024, các mảng cốt lõi của VNG đều nỗ lực bám sát kế hoạch kinh doanh, trong đó, Zalo ghi nhận hiệu quả tốt từ các dịch vụ Giá trị gia tăng; Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng; VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng tích cực doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp; Doanh thu từ các thị trường quốc tế tiếp tục tăng, dù doanh thu mảng Trò chơi trực tuyến giảm nhẹ. Công ty tiếp tục đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI; liên tục công bố hợp tác với những đối tác lớn, uy tín trong và ngoài nước; đồng thời luôn đảm bảo các trách nhiệm xã hội, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển công nghệ có giá trị cho người dùng Việt Nam.
“Những con số của quý 3 có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách. Tinh thần “đón nhận thách thức” thực sự đã giúp VNG trưởng thành, thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và trở thành một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, khẳng định.
Có thể thấy, tình hình kinh doanh khởi sắc trong 9 tháng vừa qua của VNG là nhờ sự tăng trưởng tích cực của nhiều mảng khác nhau. Cụ thể, với 77,6 triệu người dùng thường xuyên và độ phủ rộng khắp, Zalo đã trở thành công cụ kết nối hiệu quả, nhanh chóng, miễn phí giữa người dân với các Cơ quan Nhà nước và khối Tiện ích công, bao gồm Hành chính công, An ninh, Giáo dục, Y tế… Tính đến hết Quý 3/2024, Zalo đã hỗ trợ triển khai hơn 16.000 tài khoản Zalo Official Account của cơ quan Nhà nước và đơn vị Tiện ích công.
Đáng nói, sau thành công của Trung tâm dữ liệu AI Cloud đầu tiên tại Đông Nam Á ở Bangkok, mang lại doanh thu hàng chục triệu USD, GreenNode - một đơn vị của VNG Digital Business - đã tiếp tục ra mắt các mô hình kinh doanh AI sáng tạo cho doanh nghiệp khu vực. Các giải pháp của GreenNode, từ hạ tầng đến nền tảng, giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí đáng kể trong huấn luyện AI.
Bên cạnh đó, Zalo AI cũng liên tiếp ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao. Tháng 10/2024, công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (genAI) do Zalo AI phát triển đã hỗ trợ Ngân hàng Quốc tế VIB triển khai phát hành thẻ tín dụng với tính năng thiết kế cá nhân hóa, đạt hơn 4.000 thẻ áp dụng chỉ sau 2 ngày. Hơn 5 triệu thiệp Zalo AI cũng đã được người dùng sáng tạo và gửi đi trong các dịp như 20/10, cho thấy tiềm năng lớn của các sản phẩm AI cá nhân hóa tại thị trường Việt Nam.
Đáng chú ý, ở mảng Trò chơi trực tuyến, VNGGames liên tiếp hợp tác với các tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp game toàn cầu, củng cố vị thế của một trong những nhà phát hành game dẫn đầu khu vực. Cụ thể, trong tháng 8, VNGGames công bố thành lập liên doanh với NCSOFT (Hàn Quốc) để phát hành độc quyền các tựa game bom tấn của NCSOFT trên toàn Đông Nam Á; chính thức phát hành Roblox - VNG và hướng tới xây dựng cộng đồng game sáng tạo, an toàn tại Việt Nam. VNGGames cũng ký kết hợp tác với Riot Games về việc triển khai kế hoạch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) eSports trong năm 2025, hướng tới một giải đấu LMHT quy mô toàn Châu Á – Thái Bình Dương, quy tụ những đội tuyển hàng đầu khu vực, bao gồm cả Việt Nam.
Ngoài ra, trong tháng 9, Zalopay đã triển khai mã thanh toán Zalopay QR Đa Năng cho đơn hàng thu hộ (COD) của BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, đem lại sự tiện lợi và an toàn trong thanh toán cho cả người dùng, các đơn vị bán lẻ cũng như tài xế giao hàng.