Một Thành viên của HĐQT Eximbank từ nhiệm

Diendandoanhnghiep.vn Bà Lê Thị Mai Loan - Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) Eximbank vừa có đơn từ nhiệm khỏi chức danh này. Việc từ nhiệm của bà Lê Thị Mai Loan sẽ được ĐHĐCĐ của Eximbank thông qua.

>>> Ngân hàng thương mại dồn dập báo lãi khủng năm 2023

Công bố thông tin bất thường của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã CK: EIB) gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 31/1/2024 nêu, Eximbank đã nhận được đơn từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của bà Lê Thị Mai Loan vì lý do cá nhân.

Bà Lê Thị Mai Loan có đơn từ nhiệm khỏi chức danh Thành viên HĐQT, hiện bà Loan vẫn đang giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc Eximbank

Bà Lê Thị Mai Loan có đơn từ nhiệm khỏi chức danh Thành viên HĐQT, hiện bà Loan vẫn đang giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc Eximbank

Theo đơn từ nhiệm của bà Mai Loan, trong thời gian đương nhiệm, bà Loan luôn tuân thủ các quyền và trách nhiệm của Thành viên HĐQT theo quy định pháp luật và điều lệ hiện hành của Eximbank. Nay vì lý do cá nhân không thể tiếp tục tham gia Thành viên HĐQT nên bà Loan có đơn từ nhiệm khỏi chức danh này. 

Thông tin từ phía Eximbank, trong quá trình nhận nhiệm vụ tại Eximbank, bà Lê Thị Mai Loan đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngân hàng.

Được biết hiện nay bà Lê Thị Mai Loan còn kiêm nhiệm vị trí Phó Tổng Giam đốc, theo bà Mai Loan chia sẻ với báo giới, bà mong muốn tập trung thời gian, đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác điều hành ngân hàng, hướng đến mục tiêu chung cùng ban lãnh đạo đưa Eximbank trở lại vị thế vốn có của mình trên thị trường tài chính.

Việc từ nhiệm của bà Lê Thị Mai Loan sẽ được Đại hội đồng cổ đông của Eximbank thông qua theo quy định của pháp luật.

Bà Lê Thị Mai Loan (cùng với ông Phạm Quang Dũng)  được bầu là thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) vào ngày 14/02/2023, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường bất thường lần 2 của Eximbank.

>>> Động lực từ cổ phiếu ngân hàng

Bà Lê Thị Mai Loan sinh năm 1982, có bằng Cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP HCM và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế, Đại học Quản trị Paris. Bà hiện đang là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS). Bà Loan đã từng đảm nhiệm các vị trí Phó Chánh Văn phòng Hội đồng quản trị, Phó Ban nguồn vốn SBS, thành viên Ban kiểm soát CTCO Bamboo Capital, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần BCG Land…

Trước bà Mai Loan, vào 25/1/2024, Eximbank cũng có công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, HĐQT Eximbank bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII, giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Lộc trước đó là Tổng Giám đốc của Eximbank.

Cũng theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Eximbank, năm 2023, trước những diễn biến khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước, Eximbank đã nỗ lực và đạt được các kết quả nhất định. Tuy chưa đạt mức kế hoạch đề ra nhưng các chỉ tiêu kinh doanh chính về quy mô hoạt động đều có sự tăng trưởng và giữ vững được hoạt động của ngân hàng luôn được an toàn và bền vững. Cụ thể: Tổng tài sản tăng 8,8%; huy động vốn tăng 6,5%; dư nợ tín dụng tăng 7,6%; các hoạt động dịch vụ như: kinh doanh ngoại hối, Thẻ, kiều hối đều có sự tăng trưởng so với năm 2022; các chỉ số thanh khoản, an toàn trong hoạt động luôn được kiểm soát tốt và tuân thủ theo quy định của NHNN.

Ngân hàng cho biết đã luôn đồng hành chia sẻ khó khăn cùng với khách hàng, trong năm 2023 Eximbank đã nhiều lần giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng vay vốn, thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, thực hiện giảm lãi, phí để hỗ trợ khách hàng có nợ quá hạn thu xếp trả được nợ.

Bên cạnh đó, Eximbank cũng đã đẩy mạnh đầu tư các hoạt động chuyển đổi công nghệ số, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, cải tiến các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử để đảm bảo an toàn bảo mật, gia tăng các tiện ích và sự hài lòng của khách hàng như: Eximbank Ebiz dành cho khách hàng doanh nghiệp, ứng dụng Căn cước công dân gắn chip điện tử trên kênh Eximbank Edigi, triển khai sử dụng dịch vụ bằng phương thức eKYC, cung cấp giải pháp thanh toán QR, Triển khai Chuyển tiền quốc tế dành cho KHCN trên Eximbank Edigi….. đồng thời, Eximbank mở rộng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ, trung gian thanh toán nhằm đa dạng hóa kênh thanh toán trên nền tảng Ngân hàng số.

Các chỉ tiêu kinh doanh chính của Eximbank tại cuối 2023

Các chỉ tiêu kinh doanh chính của Eximbank tại cuối 2023

Eximbank cũng chia sẻ về việc lợi nhuận trước thuế đạt 2.720 tỷ đồng, hoàn thành 54,4% kế hoạch năm, chưa đạt được kế hoạch do ảnh hưởng bởi các yếu tố:

Chủ động giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng theo đúng chủ trương của NHNN nhằm kích cầu trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và để giữ khách hàng trước tình hình các ngân hàng lôi kéo khách hàng vay vốn.

Tác động của lãi suất huy động vốn cao trên thị trường vào các tháng cuối năm 2022 và quý 1/2023 đã làm cho chi phí trả lãi tiền gửi năm 2023 tăng đáng kể;

Nợ xấu tăng do khách hàng gặp khó khăn, làm chi phí trich lập dự phòng tăng theo đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Eximbank.

Tuy kết quả hoạt động kinh doanh có sự tăng trưởng thấp nhưng Eximbank vẫn luôn tập trung kiểm soát tốt về chất lượng hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, vẫn luôn duy tri hoạt động trong phạm vi đảm bảo các tỷ lệ an toàn trong hoạt động  tuân thủ theo quy định của NHNN. Đồng thời trong năm cũng đã đạt được các giải thưởng được các tổ chức quốc tế và trong nước trao tặng.

Eximbank hiện chưa có lịch dự kiến về kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2024. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một Thành viên của HĐQT Eximbank từ nhiệm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714236158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714236158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10