Mùa dịch COVID-19: Yêu thương sinh ra sức mạnh!

Diendandoanhnghiep.vn Sức mạnh đến từ sự yêu thương, sẻ chia của cộng đồng sẽ xóa tan đám mây mù tiêu cực mang tiên COVID-19.

Văn phòng Quốc hội quyên góp 350 triệu đồng ủng hộ phòng, chống COVID-19

Văn phòng Quốc hội quyên góp 350 triệu đồng ủng hộ phòng, chống COVID-19

Tuyến đầu đang căng mình vì COVID-19, mỗi sự động viên, hỗ trợ đều là động lực để toàn dân Việt Nam cố gắng trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19.

Cuối tháng 4/2021, Việt Nam ghi nhận đợt dịch COVID-19 thứ 4 sau một thời gian yên ả.

Đợt bùng phát dịch lần này có đặc điểm bùng phát đa nguồn dịch, đa hình thái (chủ yếu trong khu công nghiệp, sau đó lây lan ra cộng đồng), đa chủng lây nhiễm khiến tình hình lại càng phức tạp.

Con số ca lây nhiễm tại các địa phương cứ tăng lên, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh,... lại oằn mình vì COVID-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc. Và cũng như các đợt dịch trước, người dân Việt Nam lại thể hiện sâu sắc hơn tinh thần tương thân tương ái, yêu thương, đùm bọc nhau qua những ngày khó khăn.

Các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân cùng chung tay tương trợ, hỗ trợ nhau bằng những gì có thể, chỉ với một mục tiêu: Dịch bệnh sớm được kiểm soát, nỗi lo "toang dịch bệnh" không còn hoành hành trong tâm trí người dân, để người dân yên tâm làm ăn...

Có thể khẳng định, sự yêu thương, dùm bọc lẫn nhau có vai trò hết sức to lớn trong việc dẫn đến thành công trong cuộc chiến chống COVID-19.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh:VGP/Nguyễn Hoàng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài... tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh

Khi Chính phủ phát ra lời kêu gọi toàn dân hỗ trợ trong tình huống cấp bách và toàn dân đã đáp lời. Mỗi một sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, từ nhân dân đều quý báu. Bởi, trong cơn hoạn nạn vẫn không ai bị bỏ lại phía sau.

Tất cả đang lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Chung tay cùng Chính phủ bảo vệ sức khỏe nhân dân.” Một mạch nguồn dân tộc đã được khơi dậy mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi.

Phía trong có “chiến sỹ”, ở ngoài có các tổ chức, doanh nghiệp, và hàng triệu trái tim Việt Nam vẫn đang âm thầm hỗ trợ các địa phương chống dịch. Họ biết rằng, việc hỗ trợ đồng bào là thiết yếu, là sẻ chia bớt nỗi nhọc nhằn với các địa phương.

GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ từ Tập đoàn Vingroup

GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ từ Tập đoàn Vingroup

Có thể thấy, Vingroup là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác hỗ trợ các địa phương chống dịch COVID-19. Đơn vị này cũng đã tài trợ các dự án nghiên cứu máy thở, tiền, hỗ trợ trang thiết bị y tế và hóa chất cùng nhiều vật phẩm khác để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với đó, hàng loạt các doanh nghiệp như Vietcombank, EVN, Gelex, SeABank, Kosy, Tín Nghĩa, Tâm Đức... cũng vào cuộc ủng hộ tiền và hiện vật.

fff

Trang cá nhân Vu Kim Hanh thông báo về việc các doanh nghiệp hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19

Hay trên mạng xã hội, hàng nghìn lời kêu gọi, đóng góp vẫn đang diễn ra. Tại trang cá nhân của “Vu Kim Hanh” đã thông báo về việc các doanh nghiệp đồng lòng hỗ trợ tuyến đầu chống COVID-19. Theo đó, đại diện Vinamit hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" 1.000 hộp thực phẩm bột mía sấy khô (550 triệu đồng) dùng để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, còn nhiều đại diện các doanh nghiệp khác cũng đang cố gắng kết nối để hỗ trợ các sản phẩm cung cấp năng lượng cho tuyến đầu.

Vừa qua, đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh với tổng mức kinh phí kêu gọi được là 2.320 tỷ đồng.

Trong khó khăn, tinh thần “tương thân tương ái,” “lá lành đùm lá rách,” sự đoàn kết của dân tộc được thắp sáng bằng nhiều hình ảnh xúc động. Đồng bào luôn sẻ chia, chung tay tiếp sức để cơn hoạn nạn mau qua đi.

N

Xét nghiệm COVID-19 là giải pháp nhanh nhất để tìm ra ca bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu rõ “tình hình mới, diễn biến mới phức tạp hơn của dịch bệnh đòi hỏi phải có những giải pháp tích cực hơn, phù hợp hơn, hiệu quả hơn thì mới có thể kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt tại các thành phố lớn và các khu công nghiệp, theo tinh thần chung là “chống dịch như chống giặc”, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn”.

Cuộc chiến vẫn còn dài, các địa phương đã lên kế hoạch chủ động tấn công cho thời gian tới. Do đó, ngoài việc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19, mỗi cá nhân cũng phải ý thức được rằng bản thân cũng là một phần của “cuộc chiến”, phải nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Nguồn lực dồi dào của cộng đồng sẽ đưa công cuộc chống COVID-19 sớm đến hồi chiến thắng. Trong đó, sức mạnh từ tinh thần tương thân tương ái, từ sự yêu thương đùm bọc nhau sẽ là mấu chốt sinh ra quả ngọt!

Bộ Y tế nhận định và dự báo, tại Bắc Ninh, Bắc Giang, các trường hợp mắc mới sẽ tiếp tục được ghi nhận do nguồn lây tồn tại trong thời gian dài, phạm vi rộng.

Đến thời điểm hiện tại, hai địa phương đang cố gắng từng bước kiểm soát. Tỉnh Bắc Giang chủ động và xây dựng phương án ứng phó với tình huống có 5.000 ca nhiễm, còn Bắc Ninh là 3.000 ca nhiễm.

Các địa phương khác cũng đang khẩn trương xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 một cách chặt chẽ nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mùa dịch COVID-19: Yêu thương sinh ra sức mạnh! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10