Mua sắm trực tuyến sẽ bùng nổ với dịch vụ sim 4G

Diendandoanhnghiep.vn Khi mạng di động 4G xuất hiện đã tạo ra bước đột phá lớn trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, giúp cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng cùng hưởng lợi nhờ tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam (Ảnh minh họa)

Mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam (Ảnh minh họa)

Bán lẻ qua thương mại điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong những năm gần đây. Đặc biệt, với sự phát triển của mạng di động 4G và tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh tăng lên đã tác động lớn đến thói quen và khả năng mua sắm của người tiêu dùng.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, việc triển khai công nghệ 4G của các mạng di động tại Việt Nam là yếu tố quan trọng, giúp thương mại điện tử phát triển mạnh trong thời gian tới. Mạng 4G có tốc độ truy cập nhanh gấp 10 lần mạng 3G. Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng được tối ưu với độ trễ giảm tới 3 lần so với 3G. Đồng thời, khả năng triển khai phủ sóng rộng rãi đến mọi người dân cũng nhanh hơn 3G nhiều lần.

Bên cạnh đó, 4G giúp người tiêu dùng có thể tìm kiếm các sản phẩm nhanh chóng với giá rẻ nhất, tương tác trực tiếp với người bán và sản phẩm qua livestream, sharing video….

Trên thực tế, các doanh nghiệp viễn thông lớn ở Việt Nam đều đang tích cực triển khai mạng 4G tại Việt Nam, thậm chí phát triển hợp tác cùng với các nền tảng thương mại điện tử. Điển hình như gần đây nhất là sự "bắt tay" của nhà mạng Vietnamobile với Shopee - nền tảng thương mại điện tử cho ra mắt SIM Vietnamobile 4G Shopee. Đây là sản phẩm độc đáo dành riêng cho tín đồ mua sắm trực tuyến với ưu đãi dung lượng 10GB/ngày.

Theo các đơn vị này thì chính sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến thể hiện qua lượng người mua tăng mạnh những năm gần đây cũng truyền thêm nguồn cảm hứng để lần đầu tiên cùng sáng tạo đưa ra thị trường Việt Nam sản phẩm mới này. Tuy vậy, cũng có thể thấy động thái này chính là sự nắm bắt các cơ hội hợp tác khai thác thị trường kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng.

Được biết, đây là sản phẩm chào đón lễ hội khuyến mãi 12.12 và đặc biệt dành cho tín đồ mua sắm trực tuyến với các ưu đãi hấp dẫn cả về dung lượng lẫn đường truyền. Bên cạnh 300GB miễn phí hàng tháng xuyên suốt đến 12 tháng, SIM Vietnamobile 4G Shopee được sử dụng đường truyền ưu tiên khi truy cập website và ứng dụng Shopee. SIM Vietnamobile 4G Shopee hiện được bán với giá ưu đãi chào đón sự kiện 12.12.

Ông Pine Kyaw -  Giám đốc điều hành của Shopee Việt Nam cho biết: “Shopee luôn mong muốn cung cấp những sản phẩm cạnh tranh nhất trên thị trường, giúp các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận với người dùng và mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng”.

Việt Nam đang được nhận định là thị trường màu mỡ cho kinh doanh trực tuyến bán lẻ, có tiềm năng lớn. Với công cụ trung gian là hệ thống mạng 4G được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bùng nổ cho thị trường kinh doanh trực tuyến này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua sắm trực tuyến sẽ bùng nổ với dịch vụ sim 4G tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713898420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713898420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10