MWG vận dụng nhiều chiến lược “tăng tốc”

NGUYỄN VIỆT 26/08/2020 13:19

Thế giới Di động đang cố gắng xoay chuyển các mô hình mới để “gối đầu” tăng trưởng trong tương lai.

 Tổng giám đốc Thế Giới Di Động - Ông Đoàn Văn Hiểu Em tại cửa hàng Điện Máy Xanh supermini khai trương ngày 20/8. (Ảnh: dienmayxanh.com)

Tổng giám đốc Thế Giới Di Động - Ông Đoàn Văn Hiểu Em tại cửa hàng Điện Máy Xanh supermini khai trương ngày 20/8. (Ảnh: dienmayxanh.com)

Trước bối cảnh làn sóng COVID-19 lần thứ 2 quay trở lại, đã buộc Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) phải đóng lại một số mô hình kinh doanh như trang thương mại điện tử Vuivui.com, chuỗi Điện máy siêu rẻ.

Tuy nhiên, Thế giới Di động vẫn đang cố gắng xoay chuyển các mô hình mới để “gối đầu” tăng trưởng trong tương lai.

Cụ thể, nhằm gia tăng thị phần, thời gian tới MWG tăng tốc mở mới các cửa hàng Điện máy XANH Supermini, "đánh" vào khu vực nông thôn, với diện tích khoảng 120-150m2.

“Kết quả rất ấn tượng với doanh thu trung bình vào khoảng 1,1-1,2 tỷ đồng, khi thử nghiệm tại 25 cửa hàng ở Tiền Giang. Có thể mô hình này sẽ nhân rộng khoảng 300 cửa hàng tại 3 tỉnh miền Tây và 6 tỉnh miền Đông vào cuối năm 2020. Và có thể tăng lên hơn 1.000 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc vào năm 2021”, CEO của MWG Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Bên cạnh đó, để gia tăng nguồn thu, MWG còn “ôm” thêm dịch vụ trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước. Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, doanh thu mỗi tháng từ các dịch vụ này lên đến trên 10.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, MWG cũng đang thực hiện chiến lược mở chuỗi cửa hàng thuốc An Khang ngay bên cạnh các cửa hàng Bách hóa XANH. Theo ông Trần Kinh Doanh, với lợi thế Bách hóa XANH tạo ra tại mỗi điểm kinh doanh, nếu có thể bố trí được 20-25m2 để tạo ra nhà thuốc An Khang thì MWG sẽ làm.

“Các nhà thuốc đó khi mở ra ngay lập tức có thể đem về 100-150 lượt hóa đơn bán hàng cho nhà thuốc mỗi ngày, doanh thu 200-300 triệu/tháng”, ông Doanh chia sẻ.

Theo cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh vẫn là chuỗi đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 56%. Kế hoạch tăng tốc của MWG từ nay tới cuối năm 2020 là mở mới các siêu thị Điện máy Xanh supermini, với khoảng 300 cửa hàng, doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng. Trong năm 2021, số lượng siêu thị này đạt mốc tăng lên 1.000 trên phạm vi toàn quốc và doanh thu tăng gấp 10 lần lên 5.000 tỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
MWG vận dụng nhiều chiến lược “tăng tốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO