Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt Nga về vấn đề Syria

Diendandoanhnghiep.vn Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho biết, Mỹ đang chuẩn bị áp lệnh trừng phạt đối với Nga vì đã hỗ trợ chính quyền Assad và có những động thái kích động ở Syria.

bà Haley nhấn mạnh và cho biết, lệnh trừng phạt Nga sẽ được Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin công bố trong ngày hôm nay.

Bà Haley cho biết, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga sẽ được Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin công bố trong ngày hôm nay.

Bà Haley cho rằng Nga đã làm hủy hoại mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Nga; đồng thời cáo buộc Nga đã có những động thái khiêu khích Mỹ về vấn đề Syria trong thời gian qua. "Những động thái này của Nga buộc Washington phải đưa ra biện pháp đáp trả", bà Haley nhấn mạnh và cho biết, lệnh trừng phạt Nga sẽ được Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin công bố trong ngày hôm nay.

Theo tiết lộ của bà Haley, lệnh trừng phạt nói trên của Mỹ sẽ nhằm vào những doanh nghiệp liên quan đến việc cung cấp thiết bị cho chương trình vũ khí hóa học của Syria.

“Nga phải chịu trách nhiệm chính cho vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Douma. Chính quyền Assad đã thừa nhận họ được hỗ trợ bởi Nga. Mỹ sẽ không bao giờ để vũ khí hóa học được sử dụng ở bất kỳ nơi nào, dù với một lượng nhỏ nhất”, bà Haley nhấn mạnh.

Nếu Mỹ công bố lệnh trừng phạt nói trên như cảnh báo cảu bà Haley, thì đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan đến vấn đề Syria. Bởi những lệnh trừng phạt trước đó chỉ liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc Nga quyết định sáp nhập bán đảo Crimea.

Đáp trả lại lời cảnh báo trừng phạt của bà Haley, ông Evgeny Serebrennikov, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện Nga cho biết, Nga sẵn sàng đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ. "Mỹ và phương Tây đang cố tình gây sức ép đối với chúng tôi, nhưng điều đó chỉ gây thiệt hại cho chính Mỹ và châu Âu", ông Evgeny Serebrennikov nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cảnh báo mạnh mẽ rằng, nếu Mỹ và phương Tây tiếp tục tấn công Syria, sẽ có nguy cơ gây bất ổn chính trị toàn cầu. Theo giới quan sát, lời cảnh báo của ông Putin ám chỉ đến cuộc chiến tranh thế giới thư 3, nhưng điều này ít có khả năng xảy ra.

Trong khi đó, Pháp đang hối thúc Nga phải nỗ lực tìm kiếm giải pháp ổn định chính trị ở Syria sau khi liên quân Mỹ, Anh và Pháp tấn công vào các cơ sở sản xuất và lưu trữ vũ khí hóa học của Syria.

Bộ Trưởng ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết trong cuộc phỏng vấn đăng trên báo Dimanche (Pháp) rằng: "Chúng tôi chỉ muốn nỗ lực thúc đẩy tiến trình ổn định chính trị ở Syria, giúp quốc gia này thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

"Pháp sẽ tiếp tục thường xuyên thảo luận với Nga, mặc dù căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang leo thang", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với Tổng thống Vladimir Putin một vài giờ trước khi liên quân Mỹ, Pháp, Anh tấn công Syria. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt Nga về vấn đề Syria tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543373 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543373 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10