Na Hang (Tuyên Quang): Kích cầu du lịch nội địa

Diendandoanhnghiep.vn Để phục hồi ngành kinh tế xanh do dịch COVID-19, Na Hang kích cầu du lịch nội địa bằng việc xây dựng Chợ đêm Na Hang để tạo điểm nhấn cho mỹ quan đô thị kết nối với trục cảnh quan dọc hai bờ sông Gâm.

Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới nhưng dịch COVID-19 xảy ra ngay từ đầu năm khiến du lịch của Việt Nam đã chịu thiệt hại nặng nề.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch cho biết do tác động của dịch COVID-19, trong những tháng đầu năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt, giảm 50% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách nội địa đạt 16 triệu lượt, giảm 58,5%. Tổng thu du lịch đạt 150.300 tỷ đồng, giảm 47,4%.

Vì vậy, đẩy mạnh du lịch nội địa trong thời điểm hiện nay là vô cùng quan trọng. Đây cũng là lựa chọn của nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế bị “đóng băng”.

Du khách chèo thuyền Kayak trên hồ Na Hang 

"Nằm chung trong vòng quay chịu thiệt hại do COVID-19 đem lại cho du lịch, du lịch Tuyên Quang cũng không ngoại lệ. Du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh, theo thống kê số lượng khách du lịch và thu nhập xã hội về du lịch giảm từ 70% đến 80%. Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải cắt giảm nhân viên, cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm thiểu tối đa chi phí.., và nhiều cơ sở lưu trú buộc ngừng hoạt động. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng bị ảnh hưởng", ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết.

Nói đến Tuyên Quang, du lịch hồ Na Hang được ví như Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn đang dần trở thành điểm du lịch trải nghiệm thú vị. Hồ Na Hang cách thành phố Tuyên Quang 110km về phía Bắc. Nơi đây là điểm hội tụ của hai con sông Gâm và sông Năng với dòng chảy hiền hòa. Lòng hồ được bao quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp tạo nên một bức tranh thủy mặc làm say đắm biết bao trái tim của du khách.

Thác Khuổi Nhi – một ngọn thác đặc biệt của Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn.

Du lịch hồ Na Hang, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, bình yên giữa đại ngàn. Hồ rộng 8.000 ha như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu những tia nắng rực rỡ giữa làn nước xanh màu ngọc bích. Tới đây du khách sẽ được trải nghiệm câu cá, nấu ăn ven hồ, cắm trại, bơi thuyền nan, chèo thuyền Kayak. Thế nhưng, đặc biệt ấn tượng nhất có lẽ là hành trình khám phá và chinh phục thác Khuổi Nhi – một ngọn thác đặc biệt của Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn.

Được ví như Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn nhưng lượng khách lưu trú tại Na Hang không cao bởi nơi đây đang thiếu nhiều dịch vụ về đêm. Theo thống kê, mỗi năm Na Hang có hơn 170.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thời gian qua, khu du lịch sinh thái Na Hang đã hoạt động khá hiệu quả, nhưng chưa khai thác hết thế mạnh của danh thắng, bởi dịch vụ chủ yếu là tham quan, khám phá các điểm du lịch, các dịch vụ đi kèm còn nghèo nàn, chưa đủ sức để lưu giữ du khách.

Chính vì vậy, UBND huyện Na Hang đã đầu tư xây dựng công trình Chợ đêm Na Hang, đây được coi là điểm đến về đêm năng động, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân địa phương và khách du lịch. Đồng thời, cũng là nơi để quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền.

Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 9/2020.

Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trung tuần tháng 9/2020.

Ông Ma Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang chia sẻ: UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công các hạng mục của chợ đêm đẩy nhanh tiến độ công trình. Các hạng mục xây dựng bao gồm: Cổng chào, khu vực trưng bày, buôn bán của các gian hàng, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng khối lượng công việc đã đạt trên 70%. Trong đó, hạng mục trưng bày, buôn bán của các gian hàng được chia tách làm 2 khu riêng biệt gồm khu ẩm thực và khu gian hàng lưu niệm, có tổng chiều dài gần 1km với 30 gian hàng. Thời gian hoạt động của chợ đêm Na Hang vào tối các ngày cuối tuần. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trung tuần tháng 9/2020.

Theo chị Trần Kiều Trinh, du khách đến với Na Hang sẽ cảm nhận về văn hóa ẩm thực và các sản phẩm rất đa dạng, hấp dẫn của địa phương. Chị Trinh cho rằng, xây dựng chợ đêm sẽ là điểm nhấn để khách du lịch được trải nghiệm sau hành trình thăm hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Tại đây du khách được thưởng thức không gian ẩm thực độc đáo, lựa chọn các mặt hàng lưu niệm đa dạng làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

"Từ năm 2015 đến nay, lượng khách du lịch đến với Na Hang đạt trên 700 nghìn lượt người, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 520 tỷ đồng. Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút du khách đến với Na Hang, tôi mong rằng công trình Chợ đêm sẽ tạo điểm nhấn cho mỹ quan đô thị, kết nối với trục cảnh quan dọc hai bờ sông Gâm", ông Ma Quý Đôn cho hay.

 Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Na Hang (Tuyên Quang): Kích cầu du lịch nội địa tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714768819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714768819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10