Năm 2021: Apple “thời đến không cản nổi”!

Diendandoanhnghiep.vn Đơn đặt hàng cùng doanh số tăng vọt trong quý báo cáo cuối cùng năm 2020 đã làm tăng sự lạc quan của các nhà đầu tư về tương lai của Apple.

Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 khi tạo ra một môi trường vĩ mô cực kỳ biến động và đầy thách thức cho các ngành công nghiệp trên toàn thế giới năm 2020. “Gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ, Apple, đã đưa ra những con số ấn tượng trong báo cáo thu nhập. 

Bất kể đại dịch COVID-19, người đến các cửa hàng của Apple vẫn cực kỳ đông đúc.

Bất kể đại dịch COVID-19, người đến các cửa hàng của Apple vẫn cực kỳ đông đúc.

Trên thực tế, kể từ khi đại dịch bùng phát, các dòng sản phẩm và dịch vụ của Apple đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết cho nhiều công ty và cá nhân để duy trì hoạt động. Điều này đang giúp cho doanh thu các sản phẩm và dịch vụ của Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Mới nhất, Apple đã được hưởng lợi phần lớn từ dòng sản phẩm iPhone hỗ trợ 5G. Những phiên bản iPhone này được cho là sẽ phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng trước đó của hãng. Với các đơn đặt hàng ngày càng tăng do nhu cầu quá lớn, có thể công ty sẽ tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu đáng kể trong năm nay.

Theo các chuyên gia phân tích, những kết quả này đến cùng với sự sáng tạo trong sản phẩm và lòng trung thành chưa từng có của một lượng lớn “khách hàng ruột”. 

Hồi tháng 12, Apple đã công bố sự ra mắt của AirPods Max với âm thanh trung thực cao, khử tiếng ồn chủ động và âm thanh không gian. Và mới đây, công ty cũng đã giới thiệu Apple Fitness +, cho phép người dùng tùy chọn tập luyện ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào với màn hình phù hợp nhất với họ. Những sản phẩm đột phá này được cho là sẽ mở rộng phạm vi thị trường của Apple và thúc đẩy doanh thu của họ.

Ngoài ra, Apple gần đây cũng đã tiết lộ một dòng sản phẩm Mac mới, chẳng hạn như MacBook Air mới, MacBook Pro 13 inch và Mac mini được hỗ trợ bởi Bộ xử lý M1 - thế hệ chip “cây nhà lá vườn” đầu tiên của hãng. 

Chính vì đó, doanh thu dịch vụ của Apple đã tăng 16,3% so với cùng kỳ lên 14,55 tỷ USD trong quý 4 kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020. Doanh thu thuần Mac tăng 29,2% so với quý trước lên 9,03 tỷ USD, trong khi dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tăng 16,3% từ giá trị năm trước lên 80,67 tỷ USD.

Nếu xét trên thị trường chứng khoán, Apple hiện đang xếp thứ 1 trong số 39 cổ phiếu thuộc ngành Công nghệ - Phần cứng. Các cổ phiếu phổ biến khác trong ngành này là Dell, HP và Philips. Nhưng rõ ràng, những hãng trên với lần lượt 43,4%, 17,4% và 16,3% không thể so với mức tăng 74% của Apple.

Có thể nói, đại dịch COVID-19 đã tạo ra thói quen làm việc từ xa, giáo dục trực tuyến và giãn cách xã hội. Điều này cũng đã đưa đến một nhu cầu lớn về các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi ngành công nghiệp công nghệ. Trên thực tế, các công ty công nghệ đang trở thành kẻ tiên phong cho các ngành công nghiệp khác sống sót sau khủng hoảng.

Cuối cùng, theo các chuyên gia phân tích, Apple đã được định vị tốt để vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn trong năm 2021, mặc dù đã tăng trưởng đến 74% trong năm qua. Với nhu cầu về doanh số iPad và Mac đang chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều khả năng Apple sẽ lại chứng kiến một năm đột phá phía trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2021: Apple “thời đến không cản nổi”! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10