Năm 2023, nhìn lại 4 dấu mốc phát triển của VinaPhone qua 4 logo

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 25 năm hình thành và phát triển, VinaPhone đã có nhiều thành tựu đáng tự hào đưa tên tuổi thương hiệu và ngành Viễn thông Việt Nam vươn xa ra thế giới.

Đầu năm 2023, hãy cùng tìm hiểu về 4 logo VinaPhone để hiểu hơn về hành trình phát triển của thương hiệu và ngành viễn thông của Việt Nam trong từng thời kỳ.

Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 tới nay

Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 tới nay

Logo VinaPhone hình chim lạc gắn với mốc ra đời mạng di động đầu tiên của người Việt

Logo đầu tiên của VinaPhone có hình chim lạc trên nền quả địa cầu màu vàng cùng slogan: Điện thoại di động Việt Nam. Logo ngày gắn liền với dấu mốc ra đời của Công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone năm 1996.

Logo VinaPhone thể hiện niềm tự hào của người Việt khi có một mạng di động đầu tiên của người Việt. Ở giai đoạn đó, VinaPhone là thuần Việt vì 100% vốn đầu tư và nhân lực vận hành là người Việt. Có thể nói, VinaPhone là niềm tự hào của ngành viễn thông Việt Nam lúc bấy giờ.

Logo VinaPhone gắn liền với dấu mốc mạng di động phủ sóng toàn quốc

Logo thứ 2 của VinaPhone ra đời năm 1997 với thiết kế có hình chiếc điện thoại di động ở chữ V, chữ O được cách điệu bằng hình quả cầu có chữ GSM - công nghệ di động hiện đại nhất thời điểm đó. Câu slogan “Không ngừng vươn xa” được thay thế cho “Điện thoại di động Việt Nam.

Logo VinaPhone thứ 2 thể hiện khát vọng ở giai đoạn này là có thể phủ sóng di động từ Hà Giang nơi địa đầu Tổ Quốc tới cực Nam ở Mũi Cà Mau. Trong vòng 2 năm sau khi thay đổi logo thì VinaPhone đã phủ sóng mạng di động toàn quốc từ Bắc tới Nam, từ thành phố tới nông thôn, miền núi.

Logo VinaPhone mang ý nghĩa không ngừng vươn xa, ghi tên vào bản đồ mạng 3G thế giới

Lần thứ 3 VinaPhone thay đổi logo là vào năm 2006, lúc này định hướng chiến lược phát triển của VinaPhone là nâng tầm cho viễn thông Việt Nam, ghi tên vào bản đồ mạng 3G thế giới. Vì vậy, logo thời điểm này có hình 3 giọt nước kết hình chữ V biểu tượng cho Việt Nam - Victory - VinaPhone cùng với slogan “Không ngừng vươn xa”.

Đến tháng 10/2009, lần đầu tiên VinaPhone đã ghi tên mình vào bản đồ mạng 3G thế giới. Đây là dấu mốc mà người dân Việt Nam được tiếp cận với mạng 3G.

Logo VinaPhone thiết kế tối giản thể hiện ý nghĩa chuyển mình trẻ hóa thương hiệu 

Đến năm 2015, VinaPhone đã quyết định đổi logo VinaPhone mới để phù hợp với chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp và tái định vị thương hiệu. Ở giai đoạn này, VinaPhone quyết tâm trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận với giới trẻ gen Y và gen Z - nhóm khách hàng chủ đạo trong giai đoạn tới.

Thêm nữa, đây là giai đoạn công nghệ số phát triển mạnh mẽ, VinaPhone không giới hạn mình trong phạm vi cung cấp dịch vụ di động, mà còn nhiều lĩnh vực khác như truyền hinh, internet,... Vì vậy, logo VinaPhone giai đoạn này đã lược bỏ hình ảnh biểu tượng và câu slogan nổi tiếng. Thay vào đó, là một logo rất tối giản, chỉ có tên thương hiệu vinaPhone.

Logo VinaPhone hiện nay có thiết kế tối giản chỉ với tên thương hiệu

Logo VinaPhone hiện nay có thiết kế tối giản chỉ với tên thương hiệu

Logo thứ 4 của VinaPhone gắn liền với giai đoạn chuyển mình, đổi mới để phù hợp với thời kỳ công nghệ số phát triển như vũ bão. Đặc biệt nhóm khách hàng trẻ gen Y và gen Z là những người nhạy bén với công nghệ. Vì vậy, VinaPhone cần phải nhanh chóng thay đổi nhận diện thương hiệu, các gói dịch vụ và chiến lược phát triển nếu không muốn dần mất đi khách hàng.

Trong một thời gian dài trước đây, VinaPhone gắn với hình ảnh là nhà mạng của công nhân viên chức, người có thu nhập cao. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, VinaPhone cần thay đổi để người dùng biết rằng, VinaPhone là nhà mạng dành cho tất cả mọi nhóm đối tượng khách hàng.

Trong lịch sử phát triển của VinaPhone, lần đầu tiên có 1 logo thiết kế đơn giản, không có biểu tượng, không có slogan đi kèm giống như 3 logo trước đây và logo của nhiều thương hiệu khác cùng ngành. Lựa chọn thiết kế tối giản cho logo thứ 4 là một lựa chọn dũng cảm của VinaPhone vì có thể không vượt qua cái bóng thành công của logo hình 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa” đã rất nổi tiếng.

Thời gian đã chứng minh, đây là một quyết định đúng đắn của VinaPhone. Bởi vì logo tối giản là xu hướng của giới trẻ hiện nay, đồng thời dễ kết hợp với nhiều thiết kế trẻ trung. Theo đúng tinh thần tối giản “less is more”, logo VinaPhone đơn giản nhưng có thể truyền tải được nhiều ý nghĩa và khát vọng của thương hiệu. Hiện nay, có nhiều thương hiệu lớn cũng đã lựa chọn thiết kế tối giản cho logo của mình.

Năm 2023, nhìn lại hành trình phát triển của VinaPhone qua 4 chiếc logo để thấy rằng, dám thay đổi là điều quan trọng để tiến bước lên các bậc thang thành công mới!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2023, nhìn lại 4 dấu mốc phát triển của VinaPhone qua 4 logo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714059131 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714059131 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10