Doanh nghiệp "dồn lực" làm mới sản phẩm du lịch MICE

Diendandoanhnghiep.vn Các sản phẩm du lịch MICE được doanh nghiệp liên tục làm mới và nâng cao tính sáng tạo, kết nối chặt chẽ với các đối tác trong, ngoài nước nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của từng đoàn du khách.

>>Làm mới sản phẩm du lịch

Du lịch MICE, (Meeting Incentive Conference Event), loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, có thể mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa về điểm đến. Song đây cũng là loại hình du lịch đòi hỏi mức độ cao về sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc các điểm đến, sản phẩm trải nghiệm.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch), chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã xác định thu hút đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định tiềm năng cho phát triển du lịch MICE ở Việt Nam còn rất lớn. Tuy nhiên, khách MICE đi theo đoàn lớn, đòi hỏi dịch vụ cao cấp nên không phải địa phương hay cơ sở lưu trú nào cũng có thể đáp ứng. Muốn phát triển loại hình du lịch này, các địa phương cần xác định đúng thế mạnh, dư địa phát triển, có chiến lược đầu tư thật bài bản về hạ tầng, nâng cấp dịch vụ theo hướng thật chuyên nghiệp.

Thu hút đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025.

Thu hút đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025.

Thông thường du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, khen thưởng…) sẽ bùng nổ vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, vì dịch COVID-19 kế hoạch từ năm ngoái của nhiều công ty bị trì hoãn, một số công ty đã cọc tiền từ năm ngoái nhưng chưa đi được. Theo đó, các công ty đã dồn kế hoạch vào mùa hè năm nay khiến cho du lịch MICE thực sự bùng nổ.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp được dự báo sẽ “bùng nổ” trong dịp hè năm nay. Dự kiến trong cả mùa hè, doanh nghiệp tiếp tục phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành tại 18 chi nhánh trong toàn quốc. Các đoàn khách MICE trung bình từ 100 đến 700 khách mỗi đoàn.

Các sản phẩm du lịch MICE được doanh nghiệp liên tục làm mới và nâng cao tính sáng tạo, kết nối chặt chẽ với các đối tác trong, ngoài nước nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của từng đoàn du khách. 

Là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức du lịch MICE thành công, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho biết, dịp hè năm nay hứa hẹn du lịch MICE sẽ phát triển mạnh mẽ tại các tỉnh thành phố lớn. Vì vậy, để phục vụ tốt nhất cho du khách, đơn vị đã phối hợp đồng bộ giữa đơn vị quản lý, các đơn vị phục vụ du lịch MICE như hàng không, lữ hành, lưu trú, điểm đến...

Tuy nhiên, để thu hút du khách chọn du lịch MICE, ngành du lịch cần có một nguồn nhân lực có trình độ nghiệp vụ cao, chuyên nghiệp bằng cách tuyển chọn đội ngũ nhân viên du lịch với những tiêu chuẩn cao, mở các lớp đào tạo nghiệp vụ đào tạo chuyên nghiệp hơn để phục vụ loại hình du lịch này.

>>Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để phát triển du lịch MICE

Các doanh nghiệp đang

Các doanh nghiệp đang "dồn lực" làm mới và sáng tạo với các sản phẩm du lịch MICE.

Theo các chuyên gia du lịch, MICE là loại hình du lịch không bị chi phối bởi yếu tố mùa vụ, đoàn khách đông, thời gian lưu trú tương đối dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp. Theo đó, dòng du khách MICE hứa hẹn mang tới nguồn doanh thu cao cho các đơn vị tổ chức, phục vụ các dịch vụ.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE cho biết, sau giai đoạn dịch COVID-19, nhu cầu tổ chức các hội nghị, sự kiện tăng cao do các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường các hoạt động tương tác, kết nối, trao đổi để giao thương và khen thường, động viên người lao động của đơn vị. Thực tế này tạo thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp, địa phương có thế mạnh du lịch MICE tăng tốc để sớm phục hồi.

Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành cần chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng phục vụ du khách tốt nhất cho dịch vụ du lịch MICE. Ngoài ra, cũng cần có chính sách hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước để doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch MICE với nhiều ưu đãi và chất lượng tốt hơn dành cho khách hàng trong tình hình mới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp "dồn lực" làm mới sản phẩm du lịch MICE tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10