Nền kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025

PHƯƠNG NHI 01/06/2024 10:29

Con số 45 tỷ USD – nền kinh tế số Việt Nam đã được nêu tại sự kiện “Saigon Summit” Với chủ đề “Charting Vietnam's Tech Future” do Tech in Asia vừa tổ chức tại TP.HCM.

>>Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Sự kiện Saigon Summit, thu hút hơn 1.000 người tham dự

Sự kiện Saigon Summit, thu hút hơn 1.000 người tham dự

Theo đánh giá của Hội nghị Saigon Summit, hiện nay, ngành công nghệ tại Việt Nam, một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ để sánh vai với những tên tuổi lớn trong khu vực. Việt Nam đứng thứ ba tại Đông Nam Á về giá trị hệ sinh thái khởi nghiệp với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD (chỉ xếp sau Singapore và Indonesia). Cùng lúc đó, nền kinh tế số của Việt Nam cũng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025. Ngoài ra, với khoảng 100 triệu người tiêu dùng trên cả nước cũng mang lại cơ hội đáng kể cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động.

Saigon Summit tập hợp các nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái công nghệ của Đông Nam Á để thảo luận về sự phát triển của Việt Nam và những cơ hội phía trước. Đồng thời, Saigon Summit cũng tạo cơ hội cho những người tham dự kết nối với các nhà đổi mới và doanh nhân để xây dựng mạng lưới hợp tác và khám phá những lĩnh vực mới nổi, tiềm năng.

Tech in Asia đã nâng cao chất lượng kết nối mạng lưới tại sự kiện lần này bằng cách tổ chức các hoạt động diễn ra song song với hội nghị chính. Trong đó, buổi gặp gỡ dành cho Nhà đầu tư được tổ chức theo các ngành công nghiệp và giai đoạn phát triển, kết nối các nhà sáng lập và đầu tư nhằm khuyến khích những trao đổi chuyên sâu. Sự kiện vệ tinh được thiết kế như một chuỗi các buổi gặp thân mật nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn giữa những người tham dự. Ngoài ra,startup showcase còn mang lại cho 35 doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu một cơ hội tốt để trình bày các giải pháp của họ và kết nối với khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và đối tác. Các ngành nổi bật được giới thiệu tại Startup Showcase là phần mềm, internet, dịch vụ tài chính và cá nhân...

>>CDNetworks: Tiềm năng lớn từ thị trường công nghệ số Việt Nam

Ông Willis Wee, CEO của Tech in Asia (phải) cùng ông Lê Hồng Minh, Founder của VNG chia sẻ tại Saigon Summit

Các diễn giả chia sẻ thông tin sẻ tại Saigon Summit

Đồng thời, tại sự kiện, nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đóng góp vào nội dung chương trình.  Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập & CEO của VNG có bài chia sẻ:“Các công ty khởi nghiệp không nên vội vàng chạy theo những xu hướng nóng nhất mà cần phải cân bằng chúng với khả năng của mình. Điều cốt lõi là phải hướng đến những ý tưởng có khả năng phát triển bền vững lâu dài, dù chúng không hẳn là ý tưởng mới mẻ, miễn là chúng có tiềm năng áp dụng thực tế”.

Ông Niraan de Silva, CEO của VNLife cũng đã chia sẻ về vai trò của VNLife trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ tại Việt Nam, "Bản chất và tinh thần khởi nghiệp của người dân Việt Nam là điều đã thu hút tôi đến đây. Bất cứ nơi nào bạn đến ở Việt Nam, bạn cũng sẽ gặp những người hỗ trợ để đóng góp cho sự phát triển,"

"Tôi luôn chia sẻ với đội ngũ của mình rằng tôi đã đợi 14 năm để chứng kiến Việt Nam thực sự trở thành một nền kinh tế không tiền mặt. Chúng ta đang tiến tới đó mục tiêu đó với tốc độ rất nhanh và tôi rất vui mừng về điều đó," ông Nguyễn Mạnh Tường Phó Chủ tịch điều hành và CEO của MoMo nói.

Ngoài ra, đại diện của các công ty tầm cỡ khu vực cũng chia sẻ đang ấp ủ kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng. Lý do chính đằng sau chiến lược này chính là lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam….

Bà Zhiting Eng, Giám đốc Hội nghị (Conference Director) của Saigon Summit cho biết: “Tech in Asia vinh dự khi lần đầu tiên tổ chức sự kiện tại Việt Nam với quy mô hoành tráng như vậy. Những lần trước, khi chúng tôi tổ chức các buổi gặp gỡ thân mật dành cho các nhà sáng lập, đã cho thấy giá trị mà Tech in Asia có thể mang lại cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thông qua mạng lưới và khả năng kết nối rộng khắp của chúng tôi. Tech in Asia mong muốn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp năng động tại Việt Nam, tạo ra cơ hội cho những bộ óc sáng giá nhất kết nối và hợp tác, cùng nhau kiến tạo tương lai rực rỡ cho ngành này”.

Có thể bạn quan tâm

  • Nông dân “tỷ phú” thời công nghệ số

    Nông dân “tỷ phú” thời công nghệ số

    00:20, 31/03/2024

  • Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy phát triển du lịch

    Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy phát triển du lịch

    03:00, 30/03/2024

  • Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

    12:59, 31/05/2024

  • HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    10:33, 29/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    09:37, 28/05/2024

  • Cơ chế, chính sách tạo bứt phá cho đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Cơ chế, chính sách tạo bứt phá cho đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    10:13, 25/05/2024

  • Nhân lực trong doanh nghiệp khởi nghiệp

    Nhân lực trong doanh nghiệp khởi nghiệp

    08:23, 25/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nền kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO