Nền tảng Medlink kết nối thị trường dược

Diendandoanhnghiep.vn Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CEO Medlink về ứng dụng Medlink, đây là một giải pháp kết nối giảm thiểu được các chi phí và tăng được hiệu quả doanh thu cho thị trường dược.

Phóng viên Báo DĐDN đã có buổi phỏng vấn với  bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CEO Medlink về ứng dụng Medlink, đây là một giải pháp kết nối giảm thiểu được các chi phí và tăng được hiệu quả doanh thu cho thị trường dược.

- Thưa bà, đâu là xuất phát ý tưởng để xây dựng ứng dụng Medlink để kết nối các công ty dược và nhà thuốc?

Ý tưởng về việc xây dựng Medlink xuất phát trong thời gian mình đang làm việc trong một doanh nghiệp khởi nghiệp về y tế và dược. Khoảng thời gian trước mình có làm trong một tập đoàn lớn trong nước, sau đó chuyển qua làm trong một đơn vị khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, dược. Khi đó mình tìm hiểu và nhận thấy mô hình phân phối sản phẩm của hầu hết các công ty dược đều đang triển khai rất thủ công và chi phí triển khai phân phối cho nhà thuốc rất lớn.

Ước tính, tại Việt Nam có khoảng 2.000 công ty dược. Chi phí mà các công ty dược chi cho việc phân phối sản phẩm - bao gồm chi phí vận chuyển và chi phí cho đội ngũ kinh doanh chiếm khoảng 35% lợi nhuận, tương đương 1,6 tỷ USD mỗi năm. Thời gian đó, việc ứng dụng công nghệ trong nhà thuốc cũng rất ít, chỉ khoảng 30% nhà thuốc có dùng phần mềm quản lý kinh doanh, việc kiểm kho cũng như nhập hàng đều mất thời gian.

Các nhà thuốc còn thiếu chủ động trong tìm kiếm khách hàng và không có kênh bán hàng nào khác ngoài bán trực tiếp ở quầy.

Từ đó, mình mong muốn có thể tạo ra một giải pháp kết nối giảm thiểu được các chi phí và tăng được hiệu quả doanh thu cho thị trường dược.

- Phản hồi của các công ty dược, nhà thuốc khi sử dụng ứng dụng Medlink như thế nào, thưa bà?

Các công ty dược phản hồi rất tốt. Vì Khi hợp tác thì các trình dược viên hoạt động hiệu qua hơn nhiều, doanh số kinh doanh cũng tăng lên. Medlink cũng có trang cho khách hàng đặt mua sản phẩm nên khi hợp tác đăng sản phẩm lên cũng giảm được chi phí về quảng cáo.

Hiện tại Medlink đang sử dụng Docker Swarm trên AWS giúp nền tảng đáp ứng mở rộng với số lượng người dùng lớn với độ chính xác cao, an toàn cao.

Đặc biệt công ty dược tăng được số lượng nhà thuốc trong hệ thống và nhiều nhà thuốc biết đến sản phẩm và nhập hàng hơn.

Medlink cũng đã tiến hành khảo sát các bên hợp tác cùng mình. Về phía công ty dược, đại diện là công ty Decotra, họ cho phản hồi rất tốt về tỉ lệ tăng doanh thu, và tỉ lệ bán buôn cũng tăng lên rất nhiều. Về các nhà thuốc, bên mình đã khảo sát chuỗi nhà thuốc Sao Thái Dương và nhiều nhà thuốc lẻ, như nhà thuốc Thanhh Bình, Á Đông, và họ đều có chung nhận xét là Medlink đã hỗ trợ họ rất nhiều trong việc quản lý nhà thuốc và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

- Trong quá trình triển khai, Medlink đã gặp những khó khăn, thách thức nào và giải pháp là gì, thưa bà?

Đối với Medlink, thì việc là một sản phẩm về nền tảng công nghệ mới trên thị trường vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thức lớn nhất khi ra mắt. Về cơ bản, người tiêu dùng hay nhà thuốc và công ty dược đều bỡ ngỡ với sản phẩm và việc đưa sản phẩm ra mắt chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vì cần tạo một thói quen mới cho người dùng.

Ngoài ra, do đặc thù ngành dược, các sản phẩm và doanh nghiệp trong thị trường này đều bị ảnh hưởng từ các chính sách và quy định từ Bộ Y tế hay Cục quản lý dược. Bởi vậy việc liên tục cập nhật các thông tin mới nhất cũng rất quan trọng, và nhiều doanh nghiệp cũng gặp khó khăn vấn đề này.

Để mang hình ảnh Medlink đến gần hơn với người tiêu dùng và thị trường dược, Medlink xây dựng các kênh chia sẻ kiến thức, thông tin về y học, dược học để kết nối với người tiêu dùng và nhà thuốc. Cùng với các chia sẻ bổ ích về sức khỏe, y dược, Medlink đồng thời chia sẻ các thông tin về Medlink tới cộng đồng theo dõi kênh.

- Xin cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng Medlink kết nối thị trường dược tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713542373 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713542373 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10