Nestlé MILO triển khai chương trình nâng cao tầm vóc người Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” nhằm phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030, do Nestlé MILO tài trợ các Bộ đã triển khai nhiều chương trình tại Bắc Giang

 

Ông Lê Ánh Dương-Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang trao cờ

Ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang tặng cờ cho nhà tài trợ và điều phối dự án

 Bộ  Giáo Dục và Đào Tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao và Ban Đề Án 641 hợp tác triển khai, Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền dành cho học sinh tiểu học tỉnh Bắc Giang đã chính thức khai mạc ngày hôm nay tại Nhà Thi Đấu Thể Thao Tỉnh Bắc Giang. Hội thi có sự tham gia  của  10 đội thi đại diện cho các trường tiểu học thuộc 10 huyện, thành phố trên địa bàn  tỉnh. Đây là 10 đội xuất sắc nhất trong tổng số 153 đội được lựa chọn từ vòng thi cấp huyện. Mỗi đội tham dự sẽ thực hiện 3 nội dung  bắt buộc: thể dục buối sáng bài Vươn Cao Phù Đổng và thể dục giữa giờ bài “Năng Động Việt Nam” và võ cổ truyền.

Các đội thi sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí như Kỹ năng thực hiện các động tác, Trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, Các chuyển động phù hợp với tốc độ và nhịp của nhạc nền, Biểu cảm tự tin, vui vẻ, nhiều năng lượng, Sắp xếp các động tác, đội hình, di chuyển hợp lý.  Ban giám khảo bao gồm đại diện  Sở văn hóa, thể thao và du lịch & Sở  giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang.

Xuất phát từ thực trạng hiện nay, khi các bài tập thể dục đã cũ, lặp đi lặp lại, khiến  học sinh không hào hứng tham gia  giờ thể dục, Nestle MILO và Ban đề án 641, đã hợp tác xây dựng những bài tập thể dục mới , phù hợp và sáng tạo hơn nhằm truyền cảm hứng cho các em trong hoạt động thể dục buổi sáng và giữa giờ. Các bài tập mẫu được triển khai tới từng trường, sau đó được các thầy cô giáo thể dục tại trường hướng dẫn cho các em học sinh. 

Để nhân rộng phong trào, kể từ năm 2017 Nestle MILO  đồng hành cùng cuộc thi đồng diễn thể dục của học sinh tiểu học với mong muốn khởi động lại một hoạt động đã từng là một thói quen hữu ích của nhiều lứa tuổi học sinh phổ thông trước kia theo một cách làm mới: sôi nổi, năng động và hấp dẫn tuổi trẻ học đường. 

Hoạt động đã được triển khai tai 10 trường tiểu học tại Hà Nội và 63 trường tiểu học tại Tp.Hồ Chí Minh với khoảng hơn 70.000 học sinh thực hành các bài tập thể dục hàng ngày, trước giờ vào học buổi sáng hoặc giờ ra chơi.  Từ tháng 3 năm 2018,   chương trình được triển khai tại Bắc Giang, toàn bộ 274 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh với hơn 145.000 học sinh thực hiện các bài tập này hàng ngày như một hoạt động ngoại khóa vui vẻ và hấp dẫn. 

Ông Đàm Quốc Chính, Giám đốc đề án 641 cho biết “Với sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ đề án đưa ra tiêu chí: Giai đoạn 2016 - 2020, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ.  Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ  từ các cơ quan ban ngành, để có thể triển khai chương trình tới tất cả các trường học trên toàn quốc,  mang lại cho các em học sinh những giờ thể dục sảng khoái, giúp các em phát triển thể chất và cân bằng giữa thể thao và học tập”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nestlé MILO triển khai chương trình nâng cao tầm vóc người Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713428006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713428006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10