New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu gỗ thông sang Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhân chuyến thăm Việt Nam của ngài Bộ trưởng Robertson – Bộ trưởng Bộ Tài Chính New Zealand (ENZ), Sequal Holdings Ltd và VinaFor Sài Gòn vừa ký kết thỏa thuận nhập khẩu gỗ thông từ ENZ về Việt Nam.

New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu gỗ thông sang Việt Nam

New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu gỗ thông sang Việt Nam

Theo đó, Công ty Sequal Holdings Ltd của ENZ sẽ cung cấp gỗ thông Radiata cho nhà máy của Công ty CP VinaFor Sài Gòn theo từng yêu cầu cụ thể, giúp giảm thiểu hao hụt và chi phí lưu kho.

Nền tảng của thoả thuận này là liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách tiếp nhận thách thức, thay đổi mô hình cung cấp và mô hình khách hàng truyền thống, để hai đối tác cùng nhau phối hợp đáp ứng mục tiêu xuất khẩu đầy tham vọng của ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ Việt Nam vào năm 2025.

Đồng thời cũng là cột mốc quan trọng khi chúng tôi đã cung cấp 100% gỗ thông đạt chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Sustainability Council) và góp phần giúp đối tác Việt Nam phát triển doanh nghiệp của họ một cách bền vững hơn”, ông Rhys Arrownsmith, Giám đốc Kinh doanh &Tiếp thị khu vực Châu Á, Sequal Holdings Ltd, cho hay.

Gỗ thông Radiata trồng ở ENZ là một loại gỗ được trồng và khai thác một cách bền vững. Gỗ Radiata rất linh hoạt, có tính ứng dụng đa dạng, phù hợp cho sản xuất giấy, vật liệu xây dựng, ốp tường, ốp sàn hoặc chế tác khung gỗ dùng trong đồ nội thất.

Gỗ thông Radiata có độ ổn định cao, ít giãn nở, phù hợp cho ngành sản xuất đồ nội thất hoặc chế tác các sản phẩm có sử dụng gỗ. Một đặc tính quan trọng khác là loại gỗ thông này ít bị nứt, tách, khiến cho việc đóng đinh hoặc ghép nối dễ dàng hơn.

Việt Nam cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của ENZ về nguyên liệu gỗ

Việt Nam cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của ENZ về nguyên liệu gỗ

Ông Tô Ngọc Ngời, Tổng Giám đốc Vinafor Sài Gòn nhận định: “Vinafor Sài Gòn đã nhập gỗ thông Radiata từ ENZ năm 2001, nên tôi đánh giá dòng gỗ này chính là nguồn nguyên liệu ổn định và bền vững cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam. Từ thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi cũng mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp gỗ để nâng cao nhận thức về nguồn gỗ hợp pháp để nắm bắt cơ hội từ hiệp định CPTPP.”.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gỗ thông từ ENZ sang Việt Nam đạt 80 triệu đô la ENZ (tương đương 1,180 tỷ đồng).Việt Nam cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của ENZ về nguyên liệu gỗ chất lượng, bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất đi khắp thế giới.

ENZ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 31 của Việt Nam (kim ngạch thương mại song phương đạt 1,034 tỷ USD năm 2018) và đang hướng đến đạt mục tiêu kim ngạch lên mức 2,5 tỷ Đô la ENZ (tương đương 1,7 tỷ USD) vào năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu gỗ thông sang Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10