VCCI

New Zealand quan tâm thúc đẩy thương mại đầu tư vào Đà Nẵng và khu vực Miền Trung

Tuấn Vỹ 01/10/2024 20:43

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Miền Trung – Tây Nguyên đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand.

Chiều 01/10, tại trụ sở Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Miền Trung – Tây Nguyên (VCCI Miền Trung – Tây Nguyên), ông Nguyễn Tiến Quang - Giám đốc VCCI Miền Trung – Tây Nguyên đã tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Caroline Beresford đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Tiến Quang gửi lời chúc mừng Đại sứ New Zealand Caroline Beresford nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và chúc Bà có một nhiệm kỳ thành công sắp tới.

461659015_1982028122283662_9072514211594149143_n.jpg
Ông Nguyễn Tiến Quang - Giám đốc VCCI Miền Trung – Tây Nguyên tiếp bà Caroline Beresford - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tiến Quang bày tỏ vui mừng trước những tiến triển tích cực trong hợp tác chính trị, kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục, cũng như nhiều lĩnh vực khác mà Việt Nam và New Zealand đã đạt được trong gần 50 năm qua. Hai bên cùng tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đây là cơ sở, nền tảng quan trọng để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác đầu tư, đặc biệt là tại Miền Trung.

Ông Nguyễn Tiến Quang cho rằng, đến nay, Miền Trung vẫn còn nhiều hạn chế trong thu hút đầu tư khiến đóng góp của vùng vẫn chưa được như kỳ vọng so với hai đầu đất nước. Vì vậy, ông mong rằng Đại sứ sẽ làm cầu nối để quảng bá, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp của New Zealand đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng nói riêng, Miền Trung nói chung ở các lĩnh vực như công nghệ cao, du lịch, giáo dục và y tế…

VCCI Miền Trung – Tây Nguyên cũng mong nhận được hỗ trợ từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam trong việc tổ chức các đoàn doanh nghiệp đến học tập và thăm quan đất nước New Zealand.

Ông Nguyễn Tiến Quang chia sẻ thêm rằng du lịch cũng là một trong những thế mạnh của các tỉnh Miền Trung. Phát triển du lịch gắn với tiêu thụ hàng hóa cũng sẽ là một kênh hữu ích để giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa New Zealand đến với khách du lịch.

Đặc biệt là khi Khu thương mại tự do được thành lập, bên cạnh những lợi thế trong thu hút thương mại, đầu tư thì Đà Nẵng sẽ là cửa ngõ thuận tiện để hàng hóa quốc tế cũng như từ New Zealand tiếp cận các tỉnh trong khu vực, cũng như các khu vưc khác của Việt Nam.

Nhân đây, Giám đốc VCCI Miền Trung – Tây Nguyên khẳng định sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp hai nước và tổ chức các sự kiện giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh, giao lưu, kết nối và tham quan thực địa cho các đoàn doanh nghiệp đến từ New Zealand đến tìm hiểu hợp tác với các doanh nghiệp Miền Trung.

Đại sứ Caroline Beresford trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của VCCI Miền Trung – Tây Nguyên và bày tỏ vui mừng nhận nhiệm vụ tại Việt Nam – một trong những đối tác quan trọng của New Zealand ở khu vực. Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Caroline Beresford cho biết, một trong những ưu tiên trong nhiệm kì của mình là thúc đẩy khối lượng và giá trị thương mại giữa hai nước một cách hiệu quả hơn.

Trong đó, hợp tác kinh tế giữa các địa phương của hai nước thông qua việc ký kết các thỏa thuận cũng là một cách để giúp thực hiện hóa các hiệp định thương mại tự do mà hai bên là thành viên. Ngoài ra, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực định vị hàng hải giữa New Zealand và Miền Trung cũng rất tiềm năng, khi New Zealand có nhiều doanh nghiệp hoạt động khá mạnh trong lĩnh vực này.

Đại sứ cũng nhất trí cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa doanh nghiệp New Zealand và các doanh nghiệp miền Trung và hy vọng rằng đây sẽ là hoạt động có ý nghĩa, nhằm kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động giao lưu, kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng, miền Trung và New Zealand nhằm giúp doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
New Zealand quan tâm thúc đẩy thương mại đầu tư vào Đà Nẵng và khu vực Miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO