[NGÂN HÀNG- CHỨNG KHOÁN TUẦN QUA] Vùng "hấp dẫn" của giá vàng, Room ngoại cho Fintech

Diendandoanhnghiep.vn Chứng khoán tháng 11 đảo chiều tích cực; room ngoại cho Fintech; vùng hấp dẫn của giá vàng, cuộc đua lãi suất huy động... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 4- 9/11/2019.

1. Room ngoại cho Fintech nên ở mức nào?

Mặc dù NHNN đã có bước nới hơn khi đề xuất tỷ lệ sở hữu tối đa của các nhà đầu tư nước ngoài tại các Fintech là 49%, nhưng vấn đề này hiện vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Cấp bách khung pháp lý cho P2P

Việc Chính phủ Trung Quốc vừa quyết định đóng cửa 40 công ty cho vay ngang hàng (P2P) một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo rủi ro của mô hình này ở Việt Nam.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Chứng khoán tháng 11 đảo chiều tích cực

Sau khi lình xình đi ngang trong tháng 10, thị trường chứng khoán Việt Nam đã đảo chiều tích cực trong tháng 11.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Đâu là vùng hấp dẫn của giá vàng?

Giá vàng đã và đang có tín hiệu điều chỉnh theo những thông tin có liên quan đến thỏa thuận thương mại Mỹ- Trung giai đoạn 1.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Đầu tư cổ phiếu PVT ở mức giá nào?

Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HoSE: PVT) đã và đang có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận khá tích cực.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Cuộc đua lãi suất huy động đã “biến tướng”?

Để tránh quy định của cơ quan quản lý, một số nhà băng đã chuyển hướng sang phát hành chứng chỉ tiền gửi, thay vì đua tăng lãi suất huy động.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Chỉ số tiếp cận tín dụng tăng hạng, doanh nghiệp được lợi gì?

Tại Báo cáo Doing Business 2020 của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam cải thiện đáng kể và nằm trong nhóm 25 quốc gia có điểm cao nhất.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Cổ phiếu KBC khó bứt phá trong ngắn hạn

Với kết quả kinh doanh quý 3/2019 của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) giảm mạnh so với cùng kỳ, doanh nghiệp này khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2019.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Bộ 3 cổ phiếu "họ VinGroup" chiếm tỷ trọng bao nhiêu trong rổ VN30?

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa cập nhật cổ phiếu thành phần của chỉ số VN30, có hiệu lực từ 4/11/2019 đến ngày 31/1/2020.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Sắp có Nghị định về quản lý thử nghiệm Fintech

Ông Ngô Văn Đức, Phó trưởng Phòng Giám sát các hệ thống thanh toán, Vụ Thanh toán NHNN cho biết, NHNN đang tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quản lý hoạt động Fintech.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [NGÂN HÀNG- CHỨNG KHOÁN TUẦN QUA] Vùng "hấp dẫn" của giá vàng, Room ngoại cho Fintech tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713951526 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713951526 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10