Ngân hàng Nam Á đồng hành cùng các hoạt động khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, Ngân hàng Nam Á sẽ đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam thực hiện trong năm 2021.

Nhằm hỗ trợ cho các hoạt động của Chương trính Khởi nghiệp tại phía Nam, Ngân hàng Nam Á đã ký kết hợp tác đồng hành cùng các hoạt động của Chương trình khởi nghiệp với Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng). Thông qua việc ký kết này, Nam A Bank thể hiện sự quan tâm đến các doanh nghiệp mới, cùng đồng hành với chương trình để có các chính sách hỗ trợ đến các công ty khởi nghiệp.

Ông Hà Huy Cường - Phó Tổng giám đốc Nam A Bank phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Hà Huy Cường - Phó Tổng giám đốc Nam A Bank phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Hà Huy Cường – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) đánh giá cao những thành tích mà Hội đống Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam đã đạt được trong thời gian qua. Ông Cường chia sẻ, bản thân ông vừa là thành viên của Hội đồng, lại vừa là đại diện cho ngân hàng Nam Á, nên ông rất tự hào về những gì mà Hội đồng đã làm được cho cộng đồng startup trong thời gian qua.

Ông Cường khẳng định, Nam A Bank sẽ gắn bó lâu dài và đồng hành cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam trong các hoạt động để xây dựng lên một hệ sinh thái khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực tài chính. Bởi đối với hoạt động của các doanh nghiệp, tài chính luôn là mạch máu của doanh nghiệp.

“Sắp tới Nam A Bank sẽ phối hợp với báo Thanh Niên để xây dựng một cộng đồng tài chính Nam Á, đây là một cộng đồng mạng xã hội về tài chính. Trong Hội đồng hiện nay đang có nhiều thành viên là các thầy cô, giảng viên của các trường đại học, cùng nằm trọng sự hợp tác này. Trong dự án này sẽ có các chương trình dành riêng cho mảng tài chính, xây dựng cho các startup một môi trường để các bạn tập đầu tư. Thông qua cộng đồng tài chính Nam Á này, các startup sẽ có một môi trường để thực tập đầu tư theo các danh mục, chứng khoán, trái phiếu và nhiều danh mục khác”, ông Hà Huy Cường chia sẻ.

Ông Cường hy vọng trong thời gian tới Ngân hàng Nam Á và Hội đồng sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng hơn nữa để thực hiện được nhiều hoạt động hơn nữa cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam cho biết, trong 8 năm hoạt động, Hội đồng đã chia sẻ và hỗ trợ cho nhiều đối tượng là thanh niên, sinh viên và bộ đội xuất ngũ. Hiện nay, thành viên của hội đồng đa số là các giảng viên có vị trí cao trong các trường đại học và các doanh nhân tham gia vào Hội đồng với một tinh thần tự nguyện và đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng.

Đối với hoạt động chuyên môn, năm 2020 các thành viên của hội đồng đã tổ chức hơn 70 hoạt động khởi nghiệp, thu hút hơn 12.000 sinh viên tham gia chương trình. Ngoài ra, Hội đồng đã vận động 15 tấn gạo hỗ trợ người nghèo tại TP.HCM vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19.

Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác đồng hành cùng Chương trình khởi nghiệp.

Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác đồng hành cùng Chương trình khởi nghiệp.

Trong năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Hội đồng đã nhanh chóng chuyển qua hình thức mentoring online cho mentee, đồng thời tập trung đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề cho tất cả các thành viên. Gần 200 buổi mentor cho các dự án và phát triển bản thân cho sinh viên đã được tổ chức theo hai hình thức online và ofline.

“Tôi rất tâm đắc với chia sẻ về định hướng của ngân hàng Nam Á xây dựng hệ sinh thái tài chính Nam Á và ứng dụng công nghệ số kỹ thuật cao vào trong ngân hàng, mang đến những giá trị thiết thực cho xã hội và cho giới sinh viên. Đây là một điểm chung mà chúng ta đã gặp nhau để cùng nhau hợp tác, cùng phát triển và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng khởi nghiệp”, bà Võ Thị Phương Lan chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nam Á đồng hành cùng các hoạt động khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10