Khai giảng khóa đào tạo Khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 22/8, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức khóa đào tạo Khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình Đào tạo “Khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo” thu hút sự tham gia phối hợp của Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Ninh, CLB Khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Công ty SIC và 35 học viên là các nhà điều hành doanh nghiệp mới thành lập, các startup, thanh niên lập nghiệp Quảng Ninh…

Khóa học kéo dài từ 22/8-25/8/2020, với các chủ đề được thiết kế đặc biệt bởi các giảng viên nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch; Bộ công cụ đánh giá liêm chính dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư; Kỹ năng pitching, gọi vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp; Kích hoạt team và thuyết trình nhanh ý tưởng; Tư duy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp; Phân biệt doanh nghiệp ĐMST (Startup) và doanh nghiệp truyền thống (SME); Khởi nghiệp sáng tạo: Phải bắt đầu từ đâu?; Xác định Phân khúc thị trường và chân dung khách hàng; Thiết kế Giá trị ưu việt cho sản phẩm và Tuyên bố giá trị; Xây dựng và hoàn thiện Mô hình kinh doanh; Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch: Phân tích từ thực tế; Café Khởi nghiệp: Kêu gọi đầu tư và yêu cầu liêm chính từ nhà đầu tư.

Lớp khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm

Lớp khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm

Theo con số thống kê, mỗi năm, Việt Nam có 130.000 doanh nghiệp mới, trong đó có tới 55% doanh nhân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34 điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có tới hơn 3/4 số người trẻ cho biết họ không biết hoặc biết rất ít chuẩn mực về liêm chính và pháp luật phòng, chống tham nhũng.

Bà Nguyễn Như Quỳnh – Cán bộ Đổi mới sáng tạo và Công tác Thanh niên – Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) cho biết, việc xử lý các thủ tục hành chính, thực hiện chính sách thuế, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ… là những công việc đầy thách thức. Nếu không có năng lực, kinh nghiệm và kết nối, rất dễ để các startup cũng như các thanh niên mới lập nghiệp dựa vào những phương cách phi chính thức, trong đó có hành vi đưa hối lộ hay hành vi tham nhũng khác, để giải quyết những thách thức đó. Điều này gây tổn hại nhiều tới thế hệ trẻ, tới nền kinh tế và sự phát triển của Việt Nam.

Bà Nguyễn Như Quỳnh, Cán bộ Đổi mới sáng tạo và Công tác thanh niên, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc kỳ vọng thông qua khóa học, các doanh nhân trẻ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phòng, chống tham nhũng trong hoạt động kinh doanh

Bà Nguyễn Như Quỳnh, cán bộ Đổi mới sáng tạo và Công tác thanh niên, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc kỳ vọng "thông qua khóa học này các doanh nhân trẻ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phòng, chống tham nhũng trong hoạt động kinh doanh"

“Thông qua khóa đào tạo “Khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo này, chúng tôi kỳ vọng rằng chính doanh nhân trẻ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phòng, chống tham nhũng trong hoạt động kinh doanh”, bà Quỳnh chia sẻ. 

Phát biểu khai mạc tại khóa đào tạo, ông Hoàng Vĩnh Khuyến, PGĐ Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Ninh rất hoan nghênh việc Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tổ chức khóa đào tạo khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo để giảng dạy cho các lãnh đạo doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Theo ông, đây là điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc cần trong sạch và ngay thẳng trong kinh doanh, giúp kịp thời điều chỉnh hành vi của mình, hướng tới phát triển bền vững.

Sở KHCN cam kết "sẽ có những hành động cụ thể trong việc lan tỏa tinh thần khởi nghiệp liêm chính và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến rộng rãi hơn trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Quảng Ninh" - ông Khuyến chia sẻ.

Ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Quảng Ninh cam kết sở sẽ có những hành động cụ thể trong việc lan tỏa tinh thần khởi nghiệp liêm chính và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến rộng rãi hơn trong hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Ninh

Ông Hoàng Vĩnh Khuyến, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Quảng Ninh cam kết "Sở sẽ có những hành động cụ thể trong việc lan tỏa tinh thần khởi nghiệp liêm chính và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến rộng rãi hơn trong hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Ninh"

Anh Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển doanh nghiệp SIC, đơn vị phối hợp hỗ trợ tổ chức nhận định, qua sự lựa chọn rất kỹ của ban tổ chức, các học viên tham gia khoá học này đều là các CEO chủ doanh nghiệp mới khởi nghiệp, rất cầu thị, chịu khó tìm hiểu học hỏi, để xây dựng phát triển doanh nghiệp đúng hướng và bài bản. Đội ngũ giảng viên chuyên gia có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu, những nội dung chia sẻ rất sát với thực tế với các bài giảng phong phú, chuyên sâu, kiến thức cập nhật với tình hình hiện tại.

Anh Vũ Văn Duy, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp tinh hoa, một học viên của lớp đào tạo cho biết, đây là khóa đào tạo rất ý nghĩa cho lớp trẻ Quảng Ninh. Khóa đào tạo sẽ trang bị những kiến thức rất bổ ích không chỉ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà còn về sự cần thiết của khởi nghiệp liêm chính, đặc biệt với các startup.

Chương trình thu hút nhiều giảng viên uy tín trong Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia tham gia như ông Đàm Quang Thắng - Chuyên gia khởi nghiệp ĐMST – Cố vấn Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia; ông Trương Thanh Hùng, giám đốc FiNNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia; ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI)  - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST; Ông Trần Trí Dũng - Cán bộ đánh giá kết quả và hỗ trợ hoạt động cố vấn khởi nghiệp/ Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa đào tạo Khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo Quảng Ninh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714165865 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714165865 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10