Để đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân đến thanh toán tiền sử dụng đất, ngành thuế đã bố trí cán bộ, công chức làm việc cả ngày thứ bẩy và chủ nhật.
Tổng cục Thuế đã có Công điện khẩn gửi cục thuế các tỉnh, thành phố yêu cầu cơ quan thuế các cấp làm việc cả thứ 7 và chủ nhật để hỗ trợ người nộp thuế đến làm thủ tục thanh toán tiền sử dụng đất.
Theo đó, ngày 26/10/2019 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 79/2019/NĐ-CP về sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP về việc thu tiền sử dụng đất. Trong đó, tại Khoản 1, Điều 2 Nghị định quy định rõ, hộ gia đình, cá nhân đã được ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày 01/3/2016 thì tiếp tục thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận (hoặc theo số tiền ghi trên Giấy chứng nhận đã được xác định theo đúng quy định của pháp luật) đến hết ngày 28/02/2021. Kể từ ngày 01/ 3/ 2021 trở về sau thì hộ gia đình, cá nhân phải thanh toán số tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm trả nợ.
Tuy nhiên, do mốc thời hạn thanh toán tiền sử dụng đất (ngày 28/02/2021) trùng vào ngày chủ nhật nên để đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân được ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày 01/3/2016 đến thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo quy định, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn bố trí cán bộ, công chức làm việc cả ngày thứ bẩy (27/02/2021) và ngày chủ nhật (28/02/2021) để phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 79/2019/NĐ-CP nêu trên của Chính phủ.
Có thể bạn quan tâm