Ngày 13/3, Hội nghị sơ kết Nghị quyết về phát triển vùng ĐBSCL sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông báo của Bộ TN&MT: ngày 13/3, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP tại TP.Cần Thơ.

Dự kiến, Chương trình Hội nghị có các nội dung chính sau: Chiếu phim tư liệu về kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, với tiêu đề: “Phát triển thuận thiên kiến tạo thịnh vượng cho đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”; Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, đề xuất giải pháp thúc đẩy thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới; Kết quả quy hoạch vùng, hoạt động của Hội đồng điều phối vùng và huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển bền vững vùng ĐBSCL; Tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; Phát triển hạ tầng giao thông, tình hình thực hiện quy hoạch mạng lưới giao thông đồng bộ, kết nối vùng ĐBSCL với các trung tâm phát triển kinh tế; Thực hiện quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, nông thôn, sắp xếp, bố trí lại dân cư, cung cấp nước sạch cho người dân vùng ĐBSCL; Sự tham gia hỗ trợ của các đối tác phát triển trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP, và báo cáo tham luận của Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, các nhà khoa học và các đối tác phát triển.

ĐBSCL sử dụng giải pháp công trình và phi công trình thích ứng với biến đổi khí hậu.

ĐBSCL sử dụng song song giải pháp công trình và phi công trình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngay sau “Hội nghị Diên Hồng” về phát triển bền vững ĐBSCL do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì năm 2017, Nghị quyết 120 đã được ban hành. Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là là Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc với sự hưởng ứng của người dân ĐBSCL. Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành: Nghị quyết 120 là bước đột phá lớn, có ý nghĩa định hình chiến lược phát triển bền vững ĐBSCL theo hướng tổng thể, đồng thời, tích hợp với tầm nhìn dài hạn và khát vọng về một vùng đồng bằng sông  trù phú, thịnh vượng, lấy con người làm trung tâm, coi việc sử dụng hiệu quả tiết kiệm và bền vững tài nguyên nước, đất đai và các tài nguyên khác là triết lý phát triển.

Nghị quyết 120 là ngọn cờ đi đầu, là Nghị quyết "vàng", là nguồn cảm hứng để người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền phát huy tính sáng tạo, chủ động để thích ứng một cách có hiệu quả nhất. Thực tế cho thấy, từ các kết quả thực hiện Nghị quyết như đã nêu ở trên, đã xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến hay, nổi bật là: Mô hình trồng lúa mùa chất lượng cao kết hợp nuôi tôm càng xanh tại tỉnh Kiên Giang, mô hình nuôi cá tra, mô hình nuôi tôm nước lợ, mô hình kinh tế hợp tác liên kết theo chuỗi giá trị của tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, mô hình du lịch sinh thái của tỉnh An Giang, mô hình lúa chịu mặn thích ứng biến đổi khí hậu của tỉnh Bến Tre… Những mô hình này đã từng bước tạo sinh kế bền vững cho người dân, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân vùng ĐBSCL đã có những thay đổi đáng kể” Thứ trưởng Công đánh giá. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngày 13/3, Hội nghị sơ kết Nghị quyết về phát triển vùng ĐBSCL sẽ diễn ra tại Cần Thơ tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713501178 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713501178 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10