>>>Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp vàng sẵn sàng cho ngày vía Thần Tài

Đảo một vòng quanh các trục đường lớn trên địa bàn quận 12, quận Tân Bình, quận 3, TP.HCM…nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, ghi nhận của  phóng viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là không khí mua sắm vàng ngày vía Thần Tài không còn cảnh người dân xếp hàng để chờ vào mua vàng như những năm trước, thậm chí, nhiều cửa hàng chỉ có một vài khách hàng đến giao dịch.

Cảnh vắng vẻ tại các cửa hàng kinh doanh vàng sáng ngày 10 tháng Giêng (ngày vía Thần tài).

Cảnh vắng vẻ tại các cửa hàng kinh doanh vàng sáng ngày 10 tháng Giêng (ngày vía Thần Tài).

Tại cửa hàng DOJI trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, lượng khách hàng đến giao dịch không có nhiều đột biến như ngày Thần Tài của những năm trước. Do lượng khách hàng mua sắm cùng lúc trong cửa hàng không đông, nên đội ngũ nhân viên của cửa hàng có nhiều thời gian để tư vấn kỹ lưỡng cho khách lựa chọn những sản phẩm mà khách hàng yêu thích.

Bên trong cửa hàng của DOJI trên đường Trường Chinh, lượng khách hàng đến giao dịch cũng không đông như mọi năm.

Bên trong cửa hàng của DOJI trên đường Trường Chinh, lượng khách hàng đến giao dịch cũng không đông như mọi năm.

Đại diện DOJI cho biết, để chuẩn bị cho “Ngày hội Vàng 2022”, diễn ra từ ngày 8-10/2/2022, DOJI tung ra thị trường 380 ngàn sản phẩm với thiết kế sang trọng, tinh tế, giàu ý nghĩa, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. Chủ lực là vàng ép vỉ với đa dạng các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất…

Khách hàng lựa chọn sản phẩm của DOJI.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm của DOJI.

Theo vị đại diện này, sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp vía Thần Tài năm nay là sản phẩm vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long. Sản phẩm này ra mắt vào năm 2019, được sản xuất bằng công nghệ dập ép nổi đỉnh cao của DOJI được các khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm không những mang ý nghĩa về tài lộc, sung túc mà còn giúp chủ sở hữu gia tăng cát khí, thu hút may mắn, tài vận trong năm mới.

Nhân viên cửa hàng DOJI Trường Chinh tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Nhân viên cửa hàng DOJI Trường Chinh tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm.

“Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm tại “Ngày hội Vàng 2022”, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ nhằm tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng, cũng như chú trọng vào quy trình thanh toán linh hoạt giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng”, đại diện DOJI chia sẻ.

>>>Từ nay tới ngày vía Thần Tài, vàng trong nước sẽ còn lập kỷ lục mới?

Tương tự, tại cửa hàng PNJ của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng nằm ở khu vực quận Tân Bình sầm uất, lượng khách hàng đến mua sắm cũng không đông như mọi năm.

Tại cửa hàng PNJ trên đường Trường Chinh khách đến mua vàng cầu may cũng không nhiều.

Tại một cửa hàng PNJ, khách đến mua vàng cầu may cũng không nhiều.

“Mọi năm vào ngày này khách hàng đến mua vàng rất đông, nhân viên cửa hàng làm việc không ngơi tay, nhưng năm nay thì thưa vắng hẳn. Chắc do năm qua người dân gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nên nhu cầu mua sắm vàng vào ngày này cũng bị ảnh hưởng nhiều”, một bạn nhân viên cửa hàng chia sẻ.

Ông Lê Trí Thông – CEO PNJ cho biết, năm 2021, nền kinh tế của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, nguồn thu nhập cũng như sức mua chung trong các ngành đều bị giảm. Tuy nhiên, với ngành vàng, ngành trang sức, ông Thông cho rằng, sức mua có sự phân hóa. Bởi vàng là một sản phẩm đặc biệt trong mùa Tết, mùa Thần Tài, là những sản phẩm mang lại sự tin tưởng về những may mắn sẽ mang đến trong năm mới. Do đó, sức mua trong những tháng cuối năm 2021 cũng như trong tháng 1/2022 đều đang tăng trưởng rất tốt.

Nhân viên cửa hàng PNJ tư vấn cho khách hàng chọn mua sản phẩm phù hợp.

Nhân viên cửa hàng PNJ tư vấn cho khách hàng chọn mua sản phẩm phù hợp.

Khách hàng hào hứng chụp hình với

Khách hàng hào hứng chụp hình với "Thần Tài" sau khi đã mua được vàng cầu may.

Theo ông Thông, trong mùa Thần Tài năm nay, PNJ đã chuẩn bị nhiều phương án. Đối với những nơi thuộc vùng xanh, vùng vàng, có thể tiếp đón được khách hàng và tạo ra những không gian trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm để giúp cho khách hàng có sự lựa chọn. Đối với những nơi thuộc vùng cam, vùng đỏ, PNJ xây dựng các phương án mua sắm online, giúp cho khách hàng có sự an tâm khi giao dịch.

“Nhằm chuẩn bị cho mùa Thần Tài năm nay, PNJ có rất nhiều sản phẩm mới. Bên cạnh đó, PNJ cũng có những sản phẩm thiết kế về mặt giá trị, chúng tôi hiểu rằng năm nay sẽ có nhiều khách hàng không còn được thu nhập cao như những năm trước. Do đó, chúng tôi thiết kế ra những sản phẩm có giá trị vừa túi tiền hơn. Ngoài ra, với những khách hàng vẫn duy trì được sức mua, chúng tôi vẫn có những bộ sét 3 chỉ, 6 chỉ, những bức tượng mỹ thuật, những sản phẩm trang sức được thiết kế tinh tế hơn, với những giá trị cao hơn, dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu mua những sản phẩm có trị giá cao”, CEO PNJ Lê Trí Thông chia sẻ.

Ở nhiều cửa hàng vàng tại các quận đông dân của TP HCM như Bình Thạnh, Gò Vấp, ghi nhận chung cũng cho thấy có sự vắng lặng hơn hẳn mọi năm. Trong khi đó, giá vàng nhẫn trơn loại một chỉ - loại sản phẩm được bà con người dân trên các địa bàn đông dân này ưa chuộng và hay chọn mua nhằm "cầu may" ngày vía Thần Tài, vẫn có sự tăng giá đáng kể với chiều bán ra dao động từ 53.350.000-53.370.000 đồng/ chỉ. Lác đác một số cửa hàng ở khu vực quận 3, quận 5 thì ghi nhận có lúc sức mua vàng lên cao điểm và nhiều nơi cũng diễn ra cảnh xếp hàng chờ "ẵm" vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài mỗi năm một lần.