Mua vàng ngày vía Thần Tài: Chủ yếu "lấy may", giảm tải qua kênh Online

Diendandoanhnghiep.vn Theo ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn ở khu vực TP.HCM, sáng ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch năm nay, lượng khách tập trung đến mua sắm trực tiếp không đông như mọi năm.

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm bình an và hanh thông, nên nhiều người dân đã chọn ngày này đi mua vàng để cầu may cho năm mới.

Khách hàng giao vàng tại cửa hàng PNJ trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP.HCM.

Khách hàng giao vàng tại cửa hàng PNJ trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP.HCM.

Nếu như mọi năm, vào ngày này, người dân phải xếp hàng từ sớm để mua vàng, thì năm nay, người dân tập trung đến mua vàng tại các địa điểm kinh doanh vàng có tiếng ở TP.HCM thưa vắng hơn.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một số cửa hàng kinh doanh vàng cho rằng, ngày vía Thần Tài năm nay, khách hàng không tập trung đến cửa hàng mua vàng nhiều như mọi năm là do tâm lý lo sợ dịch bệnh COVID-19. Thay vào đó, khách hàng đã chọn mua vàng từ những ngày trước để tránh tập trung đông người vào ngày mùng 10. Bên cạnh đó, khách hàng chuyển qua mua hàng tại kênh bán hàng online nhiều hơn.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ, ghi nhận trên toàn hệ thống của PNJ, khách hàng đã ra cửa hàng mua sản phẩm Thần Tài từ mùng 6 âm lịch và phân bổ từ mùng 7, 8, 9, vì ngại phải tập trung đông người trong ngày mùng 10.

Nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm vàng nữ trang của PNJ trong ngày vía Thần Tài.

Nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm vàng nữ trang của PNJ trong ngày vía Thần Tài.

"Để phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay, PNJ mang đến dòng sản phẩm Tân Sửu Đại Cát với mong muốn mang lại một năm thuận lợi, bình an. Dòng sản phẩm bao gồm BST trang sức Kim Ngưu vàng 18k, vòng charm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky” ngụ ý mang lại một năm may mắn, an khang và thuận lợi cho khách hàng”, đại diện PNJ chia sẻ.

Ngoài ra, cũng trong dịp Thần Tài năm nay, PNJ tung ra phiên bản giới hạn bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý độc đáo, tinh tế, sang trọng và là sản phẩm quà tặng nhiều ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm Chiêu Tài Đắc Lộc bằng vàng 18k với hình tượng Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Kim Mao,…được tung ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu phong thủy.

Cũng theo đại diện PNJ, một điều đặc biệt của ngày vía Thần Tài năm nay là khách hàng chọn mua vàng nữ trang nhiều hơn là mua vàng miếng Tài lộc.

Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, PNJ đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Ngoài lực lượng tư vấn viên, chuyên viên tư vấn, nguồn nhân lực của các bộ phận khác đã được huy động, huấn luyện để tham gia hỗ trợ tại các cửa hàng. Đặc biệt, hoạt động bán hàng online được triển khai thông suốt nhằm mang lại sự tiện lợi, giảm thiểu sự chờ đợi với quy trình thanh toán linh hoạt”, Đại diện PNJ chia sẻ thêm.

Tại cửa hàng DOJI, lượng khách hàng giao dịch trong buổi sáng không nhiều, nên mọi giao dịch đều được thực hiện rất nhanh chóng.

Tại cửa hàng DOJI, lượng khách hàng giao dịch trong buổi sáng không nhiều, nên mọi giao dịch đều được thực hiện rất nhanh chóng.

Tương tự, tại Trung tâm vàng bạc trang sức DOJI trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, lượng khách hàng đến mua trực tiếp không đông như mọi năm. Do lượng khách hàng không nhiều, nên mọi giao dịch đều diễn ra nhanh chóng, khách đến mua hàng được nhân viên tư vấn kỹ càng trước khi chọn sản phẩm.

Anh Trần Đức Khải – Quản lý cửa hàng cho biết, thay vì tập trung vào ngày mùng 10 như mọi năm, năm nay, khách hàng đã đến cửa hàng mua sắm từ ngày mùng 6 âm lịch, lượng khách hàng cũng trải đều trong các ngày gần đây.

Do lo ngại dịch bệnh, nên người dân đã đi mua vàng từ nhiều ngày trước, thường thì vào chiều ngày mùng 10 người dân sẽ đến cửa hàng mua trực tiếp nhiều hơn. Mặc dù lượng khách đến cửa hàng mua trực tiếp không đông, nhưng doanh số bán ra của cửa hàng đã tăng hơn so với năm ngoái. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng chọn mua vàng qua kênh bán hàng online, nên lượng khách đến cửa hàng cũng giảm đáng kể”, anh Khải cho biết.

Nhân viên cửa hàng tư vấn cho khách hàng chọn sản phẩm cầu may cho năm mới.

Nhân viên cửa hàng tư vấn cho khách hàng chọn sản phẩm cầu may cho năm mới.

Theo anh Khải, sản phẩm bán chạy trong ngày vía Thần Tài năm nay của cửa hàng là các sản phẩm vàng miếng Kim Ngưu lộc đúc hình trâu vàng, loại 1 chỉ; các sản phẩm trang sức vòng charm có hình linh vật Trâu vàng. Đặc biệt là sản phẩm tượng Trâu vàng DOJI 9999 được khách hàng tìm mua nhiều nhất.

Sản phẩm linh vật Trâu vàng 9999 của DOJI

Sản phẩm linh vật Trâu vàng 9999 của DOJI "hút" khách hàng ngày vía Thần Tài năm nay.

Anh Nguyễn Văn Quang, nhà Q.12, TP.HCM cho biết, năm nào vào ngày mùng 10 tháng Giêng, anh cũng đến cửa hàng của PNJ để mua vàng cầu may cho năm mới.

Năn nay do dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, nên tôi tranh thủ đi mua sớm. Mọi năm tôi thường mua 2 chỉ, nhưng năm nay kinh tế khó khăn hơn nên tôi chỉ mua 01 chỉ để cầu may cho năm mới”, anh Quang Tâm sự.

Anh Quang cho rằng, lượng khách hàng đến cửa hàng mua vàng hôm nay cũng tương tự như mọi năm. Anh cho biết, mọi năm anh thường đi mua vàng vào chiều ngày mùng 10 nên có cảm giác khách hàng đông hơn.

Còn theo chị Nguyễn Thu Hồng, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM thì cho rằng, năm nay, chị cảm nhận lượng khách hàng không đông như mọi năm. Cũng tầm này năm ngoái, chị phải xếp hàng để chờ mua, nhưng năm nay do thưa khách hàng nên chị đến là mua được ngay.

“Nhiều anh chị em trong gia đình cũng rủ tôi đi mua vàng từ mấy ngày trước, do ngại ngày mùng 10 đông phải xếp hàng, không an toàn phòng dịch, nhưng tôi đợi đến hôm nay mới đi mua. Bởi theo quan niệm thì mua vàng đúng vào ngày vía Thần Tài thì mới mang lại may mắn. Tôi cũng chỉ mua 1-2 chỉ bỏ két để cầu may, chứ cũng không mua nhiều”, chị Hồng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua vàng ngày vía Thần Tài: Chủ yếu "lấy may", giảm tải qua kênh Online tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10