Nghệ An: Côn đồ đâm trọng thương lái xe container của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Cho rằng lái xe tải cố tình gây khó không cho xe mình vượt lên lấy khách đi đường nên phụ xe khách đã dùng hung khí tấn công tài xế xe container.

Vụ việc xảy ra trên tuyến đường tránh TP Vinh giữa phụ xe khách BKS 37B – 00946 và xe container BKS 15C – 22198 khiến tài xế xe tải bị trọng thương phải cấp cứu khẩn cấp tại bệnh viện.

Vượt, chèn ép…để bắt khách?

Theo đơn kiến nghị của lái xe container BKS 15C – 22198 Nguyễn Văn Chung gửi báo Diễn đàn Doanh nghiệp trình bày thì sự việc xảy ra vào lúc 22h ngày 26/2, khi đang lái xe lưu thông trên QL 1A hướng Bắc – Nam theo đường tránh TP Vinh qua địa phận huyện Hưng Nguyên thì bị xe khách BKS 37B – 00946 đi cùng chiều vượt lên chặn đầu xe. Lúc này, khi đang di chuyển với tốc độ cho phép thì lái xe container bắt buộc phải phanh gấp để dừng xe khẩn cấp bên vệ đường.

Quá bức xúc với thái độ của tài xế chiếc xe khách vì hành vi cố tình giành làn, vượt lên phía trước nên giữa tài xế xe container và nhóm lái, phụ xe khách đã có lời qua tiếng lại. Phía tài xế, phụ xe khách cho rằng, khi đến địa phận xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An thì tài xế xe container đã cố tình không cho mình vượt lên để bắt khách tại đây.

Đơn kiến nghị của anh Nguyễn Văn Chung gửi báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Đơn kiến nghị của anh Nguyễn Văn Chung gửi báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Tiếp đó, anh Nguyễn Văn Chung tiếp tục điều khiển xe container của mình di chuyển thì vẫn bị xe khách nói trên vượt lên, chèn ép đến đoạn ngã tư đèn báo tín hiệu giao thông thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên thì phải dừng lại do 01 chiếc xe máy đi được chiều chặn ngay đầu xe. Lúc này, anh Nguyễn Văn Chung định bước xuống xe hỏi rõ mọi chuyện thì bất ngờ bị 01 nhóm khoảng 4-5 người từ trên xe khách và xe máy lao tới dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào lưng, đầu, mạng sương, vai.

Tài xe xe container BKS 15C- 22198 sau khi bị phụ xe khách BKS 37B - 00496 đâm trọng thương đang phải cấp cứu tại bệnh viện

Tài xe xe container BKS 15C- 22198 sau khi bị phụ xe khách BKS 37B - 00496 đâm trọng thương đang phải cấp cứu tại bệnh viện

Quá hoảng loạn khi bị đánh, anh Nguyễn Văn Chung bước vào cabin xe container thì bị một người lao tới dùng vật sắc nhọn đâm đùi trái. Lúc này, do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Văn Chung gục ngã từ cửa xe tải xuống đường. Khi thấy anh Chung mất nhiều máu, bất tỉnh thì nhóm người kia đã nhanh chân lên xe khách tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc – Nam.

Anh Nguyễn Văn Chung cho biết thêm, trong quá trình làm tài xế xe container của Cty TNHH Vận tải thương mại Phúc An Bình không hề biết danh tính cũng như mâu thuẫn với xe khách Hoàng Nhụy mang BKS 37B – 00946. Suốt hành trình chạy xe từ ngoài Bắc vào đến địa phận QL 1A đường tránh TP Vinh tại địa điểm nói trên thì bị xe khách BKS 37B – 00496 liên tục vượt, chèn ép không rõ lý do.  

Bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án

Qua chứng kiến vụ việc, người thân của anh Chung đang đi cùng chuyến xe đã tri hô rồi nhóm côn đồ trên xe khách mới buông tha và bỏ lên xe tiếp tục hành trình như không biết sự việc xảy ra. Anh Chung cũng nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều và có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được đưa đến cứu chữa kịp thời.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cũng đã vào cuộc tiếp cận hiện trường để thu thấp chứng cứ, điều tra vụ việc.

Qua làm việc với Công an huyện Hưng Nguyên thì được biết, sau khi gây án, nhóm đối tượng đã lên xe khách BKS 37B – 00946 di chuyển theo hướng Bắc – Nam. Đến 5h sáng 27/2, Công an huyện Hưng Nguyên đã phối hợp với tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành yêu cầu chiếc xe khách nói trên dừng lại để kiểm tra. Cơ quan công an cũng làm rõ đối tượng đâm trọng thương anh Nguyễn Văn Chung là phụ xe khách BKS 37B – 00946 tên là Bùi Công Danh (SN 1991) trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

: Hiện trường nơi anh Chung bị nhóm côn đồ đâm trọng thương khi di chuyển trên tuyến đường tránh Tp Vinh thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên

Hiện trường nơi anh Chung bị nhóm côn đồ đâm trọng thương khi di chuyển trên tuyến đường tránh TP Vinh thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên.

Điều tra nhanh từ cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng Bùi Công Danh khai nhận do mâu thuẫn trên hành trình di chuyển nên khi đến địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên đã dùng dao gọt hoa quả Thái Lan để đâm anh Nguyễn Văn Chung.

Sáng 2/2, thượng úy Trần Võ Tùng – Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Hưng Nguyên cho biết vụ việc hiện nay đang được cơ quan CSĐT tiến hành thu thập chứng cứ, tài liệu, hành vi liên quan để điều tra, làm rõ.

Trước câu hỏi vì sao đối tượng gây án là Bùi Công Danh hiện nay chưa bị tạm giữ để điều tra thì thượng úy Trần Võ Tùng cho rằng do chưa có đơn đề nghị của bị hại và chưa đủ chứng cứ liên quan theo quy định nên đối tượng gây án vẫn đang được theo dõi tại địa phương.

Đại diện Cty TNHH Vận tải thương mại Phúc An Bình thì cho rằng, hành vi đâm trọng thương tài xế xe tải của phụ xe khách BKS 37B – 00496 có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội.

“Hành vi nói trên nếu không được cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm rõ và trừng trị thích đáng thì sẽ khiến cho các tài xế chạy đường dài hoang mang, lo lắng. Sự việc xảy ra cũng gây tốn hại về sức khỏe, tinh thần, kinh tế của doanh nghiệp vận tải chúng tôi. Chính vì vậy, cơ quan công an cần phải sớm đưa đối tượng có hành vi côn đồ đã gây trọng thương cho tài xế của doanh nghiệp chúng tôi ra xử lý theo pháp luật” – đại diện Cty TNHH Vận tải thương mại Phúc An Bình đề nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Côn đồ đâm trọng thương lái xe container của doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713983958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713983958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10