Nghệ An: Công ty hoạt động rầm rộ, bổ nhiệm liên tục nhưng… không có một ai?

Diendandoanhnghiep.vn Thành lập nhiều công ty, hoạt động kinh doanh, đào tạo rầm rộ, liên tục bổ nhiệm các chức danh nhưng trong công ty không có lao động...

>>Chặn "chiêu trò" mượn danh bác sĩ bán thực phẩm đa cấp

Đây là chiêu bài “làm màu” lôi kéo kinh doanh đa cấp hay cố tình trốn các nghĩa vụ với nhà nước, người lao động của giám đốc Công ty Cổ phần Power Queen Việt Nam đăng ký hoạt động tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An?

Lấy căn hộ chung cư làm nơi đăng ký doanh nghiệp rồi tuyển dụng

Ngày 16/01/2019, bà Lê Thị Hòa (SN 1986), có hộ khẩu đăng ký thường trú xóm 4, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thành lập công ty Cổ phần Power Queen Việt Nam (gọi tắt là Công ty Power Queen-PV). Công ty này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp mã số doanh ngiệp 2901968537 với vốn điều lệ 2 tỉ đồng có mệnh giá cổ phần 10 nghìn đồng/cổ phần. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vai trò cá nhân của bà Lê Thị Hoà sở hữu 60% cổ phần của Công ty, tương đương với 1,2 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Bình cổ đông sở hữu 20% cổ phần; ông Lê Trọng Đại cổ đông sở hữu 20% cổ phần. Cả ông Đại và bà Bình đều đăng ký địa chủ thường trú tại xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Còn theo giấy chứng nhận đầu tư, bà Lê Thị Hòa là chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam đăng ký hoạt động doanh nghiệp có trụ sở tại số 39 đường Quang Trung, phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An.

Tuy nhiên, đây là địa chỉ của chung cư Bông Sen, bà Hòa ở hai căn hộ trên tầng 10 và đặt trụ sở công Cty tại 1 căn hộ của toà nhà này. Trong khi đó, theo khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở năm 2014, có hiệu lực từ ngày 01/7/2015, Luật đã cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở.

Công ty Power Queen Việt Nam đăng ký hoạt động nhiều ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là Sản xuất thực phẩm chức năng, bán buôn đường sữa và các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, bột… Từ khi thành lập đến nay, Công ty này chưa thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần nào.

Sau khi thành lập Công ty và đưa vào hoạt động, bà Lê Thị Hòa đã bổ nhiệm hàng loạt chức danh, với các nhiệm vụ “hoành tráng” khác nhau. Cụ thể ngày 12/05/2019, trong Đại hội cổ đông công ty, bà Hòa đã bổ nhiệm chức danh Giám đốc kinh doanh cho bà Nguyễn Thị Bé Phấn (SN 1993, thường trú xóm 13, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc). Đi liền với quyết định bổ nhiệm là “điều kiện” phải hoàn thành mục tiêu doanh số trên 3 tỷ đồng/tháng, nếu 3 tháng không đạt doanh số sẽ bị giáng chức?.

Công ty Power Queen có trụ sở tại phòng 1001 chung cư Bông Sen có địa chỉ tại số 39 đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An

Công ty Power Queen có trụ sở tại phòng 1001 chung cư Bông Sen có địa chỉ tại số 39 đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An

Đến tháng 3/2020, bà Hòa tiếp tục bổ nhiệm bà Phấn làm Giám đốc kinh doanh của Công ty, nhưng lúc này “điều kiện” phải hoàn thành mục tiêu kinh doanh đã tăng lên hơn gấp đôi là 7 tỉ đồng/tháng. Việc bổ nhiệm hoành tráng này được bà Lê Thị Hòa – giám đốc Công ty trao quyết định tận tay cho bà Nguyễn Thị Bé Phấn, sau đó chụp ảnh đưa lên trang wetsite công ty và các mạng xã hội hết sức hoành tráng.

Ngoài quyết định bổ nhiệm này thì vào ngày 08/03/2020 bà Lê Thị Hòa - Giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam còn bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc phát triển kế hoạch cho bà Hoàng Thúy Hường (SN 1989), trú tại Yên Bình, Hữu Lũng, Lạng Sơn. Bà Hường cũng phải hoàn thành mục tiêu doanh số 2 tỉ đồng/tháng, nếu 3 tháng không đạt thì bị giáng chức. Tiếp đó, bà Hòa cũng có quyết định bổ nhiệm phó giám đốc chiến lược cho bà Nguyễn Hồng Khấn trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

>>Bộ Công Thương: Thắt chặt kinh doanh đa cấp không phép

Ngoài các chức danh này, giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam còn có các quyết định bổ nhiệm nhà phân phối cho nhiều cá nhân, tổ chức khác ở nhiều tỉnh, thành trên địa bàn cả nước. Tất cả các chức danh cũng như nhà phân phối đều phải hoàn thành mục tiêu bán hàng hóa từ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng/tháng, nếu không hoàn thành sẽ bị bà Hòa cho… giáng chức (?!).

Công ty Power Queen Việt Nam của bà Hòa hoạt động hết sức rầm rộ, trong các cuộc hội thảo, giới thiệu sản phẩm, trao giải, đào tạo thực chiến… đều có hàng chục người của công ty tham gia. Ngoài ra bà Hòa còn liên tục tuyển sỉ lẻ khắp toàn quốc, có mạng lưới phân phối giày đặc, hàng hóa nhập về bán ra liên tục, số tiền giao dịch hàng tỉ đồng.

Chiêu bài “làm màu” hay núp bóng hoạt động khác?

Công ty Power Queen Việt Nam hoạt động rầm rộ từ đầu năm 2019 đến nay, nhưng gần như “vô hình” với các cơ quan chức năng ở tỉnh Nghệ An?. Dư luận đặt câu hỏi, việc bổ nhiệm các chức danh chủ chốt của bà Lê Thị Hòa – Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam chỉ là giả mạo, “làm màu” lôi kéo khách hàng hay Công ty này cố tình trốn đóng bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ khác?

Theo ông Nguyễn Trọng Bình – trưởng phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An thì việc bà Lê Thị Hòa đăng ký và đặt trụ sở văn phòng Công ty tại căn hộ chung cư Bông Sen là không đúng quy định pháp luật, vi phạm điểm b, khoản 2, Điều 66 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định về hành vi sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. Hành vi này có thể bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết thêm, việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phòng không thể thẩm tra hết được. “Chúng tôi chỉ dựa trên tờ khai của bà Lê Thị Hòa để cấp, còn chủ doanh nghiệp đăng ký sai, gian dối thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu có phản ánh về việc không trung thực này, chúng tôi sẽ kiểm tra, đề xuất xử lý”.

Không chỉ dừng lại hoạt động ở Công ty Power Queen Việt Nam, vào ngày 08/10/2020, bà Lê Thị Hòa tiếp tục thành lập Công ty TNHH Dược mỹ phẩm POWERQUEEN PHARMA cũng có trụ sở tại số 39 chung cư Bông Sen đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An. Việc thành lập, hoạt động của Công ty này cũng có hàng loạt vấn đề cần được làm sáng tỏ.

Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp Power Queen Việt Nam do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp

Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp Power Queen Việt Nam do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp

Qua trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Hòa – Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam cho biết: “Công ty hợp tác với nhà máy sản xuất trong Sài Gòn nên không có nhân công, lao động gì cả. Đây là công ty phân phối, bán lẻ”.

Khi được PV hỏi “vì sao không có lao động làm việc mà lại có quyết định bổ nhiệm các chức danh?”, bà Hòa cho biết: “Bổ nhiệm này thì bổ nhiệm trên mạng, bổ nhiệm ảo. Chức danh khi mô mà có dấu mộc đỏ, có tên của em, của công ty thì mới nói được… Công ty em cũng đóng các nghĩa vụ thuế, BHXH xã hội đầy đủ” (?!).

>>Bộ Công an “điểm mặt chỉ tên các sàn giao dịch đa cấp tiền ảo

Tuy nhiên, bà Hòa đã không nhớ trước đó, chính bà ký quyết định “dấu đỏ mực tươi” rồi trao quyết định bổ nhiệm hoành tráng cho nhiều chức danh trong công ty của mình rồi đưa lên wetsite Công ty và mạng xã hội. Vì vậy, lời nói của vị giám đốc này hết sức mâu thuẫn với những gì cơ quan chức năng trả lời, cũng như thực tế đã diễn ra.

Nhà nước luôn khuyến khích, hỗ trợ việc kinh doanh làm giàu của các cá nhân, tổ chức, tuy nhiên phải dựa trên các quy định, pháp luật hiện hành, thực hiện các nghĩa vụ thuế đầy đủ. Việc giàu lên bất thường, “như diều gặp gió” của bà Lê Thị Hòa lại trái ngược hoàn toàn với báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty Power Queen Việt Nam và cơ quan chức năng nắm được.

Vì vậy dư luận đặt câu hỏi, phải chăng Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Power Queen Việt Nam đã đánh bóng tên tuổi, “làm màu” lừa dối khách hàng hay đang cố tình trốn đóng các nghĩa vụ với người lao động và nhà nước?!.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty hoạt động rầm rộ, bổ nhiệm liên tục nhưng… không có một ai? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713459894 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713459894 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10