Nghệ An: "Đá bóng" trách nhiệm vụ xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46

Diendandoanhnghiep.vn Khi được “chất vấn” về tình trạng xe tải trọng lớn liên tục “uy hiếp” QL 46, các cơ quan chức năng đều đưa ra nhiều lý do khác nhau để xử lý triệt để tình trạng này.

Cục quản lý đường bộ 2 - trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị trực tiếp chỉ đạo, giám sát hoạt động các trạm kiểm tra tải trọng xe do mình quản lý cũng “kêu” khó về việc xử lý tình trạng này.

Xe tải trọng lớn không chỉ “uy hiếp” QL 46 mà còn “cày xới” cả tuyến đường Nguyễn Trường Tộ đi qua xã Hưng Đông, Tp Vinh

Xe tải trọng lớn không chỉ “uy hiếp” QL 46 mà còn “cày xới” cả tuyến đường Nguyễn Trường Tộ đi qua xã Hưng Đông, Tp Vinh

Đem câu hỏi vì sao trong một thời gian dài, tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông QL 46 đoạn qua xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên gây rơi vãi, bụi bặm trên đường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân ở đây, các cơ quan chức năng đứng chân trên địa bàn tỉnh Nghệ An lại không thể xử lý dứt điểm? trao đổi với ông Lê Ngọc Minh – Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 2 thì vị này giới thiệu phóng viên trao đổi trực tiếp cấp phó của đơn vị là ông Đào Văn Minh.

“Anh nên trao đổi với anh Đào Văn Minh – Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 2 phụ trách lĩnh vực này. Quan trọng nhất là người được giao theo dõi trực tiếp nên nắm được mới có thể phản ánh lại với báo chính xác được. Chỗ đấy mình cũng đã làm việc nhiều lần với tỉnh (tỉnh Nghệ An – PV) rồi” – ông Lê Ngọc Minh cho biết.

Xe tải trọng lớn vô tư đi vào đường làng thuộc xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để chở đất đá ra lưu thông trên QL 46

Xe tải trọng lớn vô tư đi vào đường làng thuộc xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để chở đất đá ra lưu thông trên QL 46

Khi phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp liên hệ, kết nối với ông Đào Văn Minh thì được biết là hiện đang cho tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông trên QL 46.

Ông Đào Văn Minh thông tin thêm, việc thanh tra về tình trạng xe tải trọng lớn trên QL 46 thuộc thẩm quyền của thanh tra Sở GTVT Nghệ An. Cục quản lý đường bộ 2 chỉ có trách nhiệm phối hợp xử lý.

Về trách nhiệm tuần tra, kiểm soát, ông Minh cho biết, đơn vị cũng đã tiến hành mấy đợt nhưng không phát hiện được xe trọng tải lớn chở vượt quá tải trọng so với quy định. Khi phát hiện cơ quan chức năng thì tất cả các phương tiện tải trọng lớn đều nghỉ, trốn tránh không lưu thông trên QL 46 nữa?!.

“Nếu phát hiện xe tải trọng vi phạm thì sẽ trực tiếp xử lý, xử phạt luôn. Về xe vi phạm tải trọng trên QL thì từ đầu năm 2018 giờ đi nhiều lần nhưng không gặp. Khi phát hiện cơ quan chức năng thì các phương tiện vận tải lại chở đúng” – ông Đào Văn Minh cho biết.

Theo ông Đào Văn Minh thì việc xử lý triệt để tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông trên QL 46 hiện nay chủ yếu là CSGT tỉnh Nghệ An thực hiện. Cục quản lý đường bộ 2 chỉ có thẩm quyền kiểm soát rồi gửi các trường hợp vi phạm tải trọng lớn quá mức cho phép về cho công an xử lý.

“Thời gian trước, thanh tra giao thông khi tiến hành tuần tra, kiểm soát có thể yêu cầu các phương tiện có dấu hiệu quá tải dừng xe để kiểm tra, xử lý. Bây giờ thì chuyển chức năng sang cho công an xử lý” – ông Đào Văn Minh cho biết thêm.

Còn trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Thắng – Chánh thanh tra Sở giao thông vận tải Nghệ An thì cho rằng về phương diện xử lý xe tải trọng lớn vi phạm các quy định như chở quá khổ, quá tải trên QL 46 lại thuộc trách nhiệm của Cục quản lý đường bộ 2?!

Như vậy, phải chăng để tình trạng xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An trong suốt thời gian qua vẫn chưa thể xử lý được dứt điểm do trách nhiệm các của cơ quan chức năng chưa quyết liệt vào cuộc?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: "Đá bóng" trách nhiệm vụ xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714652614 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714652614 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10