Nghệ An dùng tiền lãi phát sinh do Fomosa bồi thường để nâng cấp cảng cá

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin được UBND tỉnh Nghệ An thông báo trước đó về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng dịch vụ nghề cá tại Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu.

Mục tiêu của dự án đặt ra là ảm bảo tàu cá có công suất đến 1.000 CV và tàu thuyền có trọng tải 40 tấn cập bến an toàn và kết hợp với việc cung cấp dịch vụ hậu cần nghề cá cho ở cảng Lạch Quèn thuộc địa phận xã Quỳnh Thuận và Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa của huyện Quỳnh Lưu.

Thông qua việc nâng cấp, sửa chữa và xây mới cảng Lạch Quèn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc neo đậu tàu thuyền, tránh trú bão an toàn cho tàu thuyền của ngư dân vùng bãi Ngang huyện Quỳnh Lưu và các địa phương lân cận. Đặc biệt, riêng hạng mục cầu tàu sẽ được cải tạo, nâng cấp, mở rộng với chiều dài 564m và xây dựng mới thêm 45m chiều dài.

Nhiều hạng mục như nhà mái che, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải và hệ thống phòng cháy, chữa cháy…cũng được triển khai trong thời gian tới. Dự án cũng sẽ tiến hành vét luồng lạch và đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu như nạo vét luồng tàu với chiều dài khoảng 3.500m và các vũng quay vòng và xây dựng và lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu…

Dự án cũng sẽ tiến hành vét luồng lạch và đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu như nạo vét luồng tàu với chiều dài khoảng 3.500m và các vũng quay vòng và xây dựng và lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu…tại cảng cá Lạch Quèn

Dự án cũng sẽ tiến hành vét luồng lạch và đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu như nạo vét luồng tàu với chiều dài khoảng 3.500m và các vũng quay vòng và xây dựng và lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu…tại cảng cá Lạch Quèn

Dự án xây dựng hạ tầng dịch vụ nghề cá tại cảng Lạch Quèn sẽ do Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện trong năm 2020 này.

Theo đó, tại tờ trình HĐND số 8462 ngày 29/11/2019 do ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký thì dự án này sẽ có quy mô tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng từ nguồn tiền lãi phát sinh trên tổng số tiền bồi thường của Cty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh.

Trước đó, tại Quyết định số 1976/QĐ-TTg ngày 12/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ thì Nghệ An có 05 khu vực neo đậu tránh trú bão (Lạch Quèn, Lạch Cờn, Lạch Vạn, Lạch Thơi, Lạch Lò) và 02 cảng cá (Cửa Hội, Lạch Quèn).

Riêng Lạch Quèn là khu neo đậu tránh trú bão và trung tâm dịch vụ nghề cá có quy mô lớn với sản lượng khai thác thông qua cảng chiếm 50% toàn tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, qua nhiều năm khai thác, nhiều hạng mục công trình ở đây đã xuống cấp nghiêm trọng, luồng lạch bị bồi lấp gây khó khăn cho việc ra vào của tàu thuyền. Theo thiết kế cũ thì khu vực cảng Lạch Quèn chỉ đáp ứng được khoảng 300 tàu thuyền neo đậu nhưng hiện nay, số lượng đã tăng lên gần 1000 tàu thuyền.

Chính vì vậy, theo lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An thì việc triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa, xây mới cảng Lạch Quèn là yêu cầu cấp thiết để địa phương kịp thời hỗ trợ tàu thuyền ngư dân ra, vào vươn khơi bám biển. Mặt khác, việc đầu tư dự án có quy mô hàng trăm tỷ đồng này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho công tác dịch vụ hậu cần nghề cá của tỉnh Nghệ An.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An dùng tiền lãi phát sinh do Fomosa bồi thường để nâng cấp cảng cá tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713532035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713532035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10