Nghệ An lên phương án sẵn sang đối phó với bão số 7 đổ bộ

Diendandoanhnghiep.vn Cấm các phương tiện tàu thuyền ra khơi, khẩn trương gia cố đê điều, công trình giao thông ách yếu, đảm bảo các phương án tối ưu bảo vệ người và tài sản…trước khi bão số 7 đổ bộ.

Đây là một trong những nhiệm vụ được tỉnh Nghệ An chỉ đạo hỏa tốc từ chiều 13/10 trước những diễn biến khó lường của cơn bão số 7 có nguy cơ đổ bộ trực tiếp vào khu vực Nghệ An.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ sáng 14/10, bão số 7 có khả năng sẽ đi vào đất liền các tỉnh Nam đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ 4 giờ sáng nay, tâm bão ngay trên vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 70 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo đến khoảng 10 giờ sáng nay, bão số 7 kèm mưa to, sức gió giật cấp 7-cấp 8, thậm chí vùng tâm bão giật cấp 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An ban hành Công điện khẩn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan để ứng phó với bão số 7

UBND tỉnh Nghệ An ban hành Công điện khẩn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan để ứng phó với bão số 7

Trong khoảng 12 giờ tới, bão số 7 sẽ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền các tỉnh nói trên sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10 sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Trước những diễn biến khó lường của bão số 7, từ chiều 13/10, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện khẩn hỏa tốc gửi các Sở, ngành, địa phương liên quan để lên các phương án đối phó, sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Theo đó, từ 13h chiều 13/10, Nghệ An đã cấm các phương tiện tàu thuyền ra khơi. Các phương tiện đang tham gia đánh bắt trên biển phải khẩn trương về neo đậu tại các vùng tránh, trú bão an toàn trước 20h cùng ngày.

Để ứng phó với bão số 7, từ chiều 13/10, Nghệ An đã cấm các phương tiện tàu thuyền ra khơi, bố trí nơi tránh trú bão an toàn cho người và phương tiện

Để ứng phó với bão số 7, từ chiều 13/10, Nghệ An đã cấm các phương tiện tàu thuyền ra khơi, bố trí nơi tránh trú bão an toàn cho người và phương tiện

Riêng tại thị xã Hoàng Mai, vùng có nguy cơ ảnh hưởng gần nhất của vùng tâm bão số 7, hiện nay địa phương này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để ứng phó những tình huống xấu nhất do thiên tai gây ra.

Ông Hoàng Ngọc Thủy – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Hoàng Mai cho biết, hiện nay toàn thị xã có gần 1.000 phương tiện tàu thuyền đánh bắt hải sản, đã về bờ neo đậu an toàn từ sáng 13/10.

Do bão số 7 đang có diễn biến rất phức tạp, có ảnh hưởng trực tiếp đến Nghệ An, chiều 13/10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo gửi tới các đơn vị trường học và lãnh đạo của 21 phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh yêu cầu các đơn vị bám sát tình hình diễn biến của cơn bão và chủ động cho học sinh nghỉ học, nếu bão đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An.

Kịch bản xả lũ các hồ đập, thủy điện lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được tính toán để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Các huyện thị vùng đồng bằng ven biển của tỉnh Nghệ An như Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò cũng đã tổ chức tuyên truyền người dân gia cố nhà cửa, thu hoạch ao nuôi thủy hải sản trước khi bão số 7 đổ bộ vào đất liền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An lên phương án sẵn sang đối phó với bão số 7 đổ bộ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10