Nghệ An: Ngang nhiên tẩy xoá cả biển báo giới hạn tải trọng?

Diendandoanhnghiep.vn Tuyến đường trước đó đã được cắm biển giới hạn tải trọng 10T nhưng không hiểu vì sao thời gian qua, nhiều xe tải loại 50-60 tấn vẫn ngang nhiên tung hoành, qua mặt cả lực lượng chức năng.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển giới hạn tải trọng nhưng biển báo này đã bị ai đó

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển giới hạn tải trọng nhưng biển báo này đã bị ai đó "vô hiệu" bằng cách xịt sơn, làm mờ đi, tồn tại suốt thời gian dài không được cơ quan chức năng vào cuộc, chấn chỉnh... 

Qua tìm hiểu, chúng tôi đường biết tuyến đường nối từ phía Đông cầu Thọ Tường trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh sang cầu Yên Xuân địa phận huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài khoảng gần 7km nhưng thời gian gần đây, tuyến đường liên huyện này trở thành “huyết mạch” để xe container, xe đầu kéo lưu thông.

Đặc biệt, vào giờ cao điểm cuối buổi chiều cho đến đêm hàng ngày, nhiều đoàn xe tải đầu kéo tải trọng lớn di chuyển hướng từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) xuôi QL8A qua cầu Thọ Tường rồi sang cầu Yên Xuân (Nghệ An) để tránh trạm thu phí cầu Bến Thuỷ trên tuyến QL1A.

Thực trạng này đã trở thành mối nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT trên tuyến đường này, gây bức xúc kéo dài trong dư luận, đặc biệt là người dân địa phương huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An.

Trao đổi về vấn đề này với báo chí, ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn xác nhận lâu nay có tình trạng xe tải trọng lớn, ước đến 50 - 60 tấn chạy từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) tránh Trạm Thu phí Bến Thuỷ nên đi tắt qua Đức Thọ rồi về cầu Yên Xuân.

Xe container, đầu kéo tải trọng lớn vô tư lưu thông trên tuyến đường liên huyện nối cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) với cầu Yên Xuân (Hưng Nguyên, Nghệ An) bất kể ngày hay đêm

Xe container, đầu kéo tải trọng lớn vô tư lưu thông trên tuyến đường liên huyện nối cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) với cầu Yên Xuân (Hưng Nguyên, Nghệ An) bất kể ngày hay đêm

Lý do theo đại diện UBND xã Trung Phúc Cường cho rằng, các xe tải trọng lớn chọn hướng tuyến đường này để lưu thông bởi vừa tránh được trạm thu phí, vừa ngắn hơn khi phải di chuyển theo QL1A và QL15A.

“Do không chịu được tải trọng nặng nên nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng, xã đã nhiều lần bỏ kinh phí ra mua bê tông tươi để vá ổ voi, ổ gà nhưng chỉ được ít hôm lại hư hỏng” – ông Nguyễn An Toàn thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường cũng cho biết thêm, tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri địa phương cũng đã phản ánh tình trạng này nhưng đến nay vẫn chưa được chấn chỉnh, gây bức xúc trong dư luận.

>>Nghệ An: Xe tải trọng lớn “đại náo” thị trấn Đô Luơng

>>Nghệ An: Người dân tập kết đất, đá ngăn chặn xe tải trọng lớn đi qua

Khi được hỏi về thông số kỹ thuật của tuyến đường nói trên, ông Lê Văn Sỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Nam Đàn cho biết, cung đường nối từ cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sang cầu Yên Xuân (huyện Hưng Nguyên) là đường cấp 4 đồng bằng và hiện đang do huyện quản lý.

Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Nam Đàn cũng xác nhận thông tin: Biển báo đặt đầu tuyến đường, lúc huyện cắm là biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe không quá 10 tấn. Tuy nhiên, gần đây đã có ai sửa biển rồi mới dùng sơn đen xóa đi?.

Do lưu lượng xe tải trọng lớn thường xuyên

Do lưu lượng xe tải trọng lớn thường xuyên "cày xới" nên tuyến đường này ngày càng xuống cấp, xuất hiện nhiều hố voi, ổ trâu...gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông

Còn mới đây, khi tiến hành “mục sở thị”, chúng tôi quan sát được ngay khu vực sát cầu Châu Cường (điểm đầu tuyến đường, thuộc địa phận xã Trung Phúc Cường; tiếp giáp với địa phận huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) có 1 biển báo 30T (hạn chế tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở vượt quá 30 tấn) nhưng đã bị ai đó dùng sơn màu đen tẩy xoá đi, người và phương tiện rất khó quan sát, nhận diện.

Dưới mặt đường, cả một tuyến dài đã bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều ổ trâu, ổ gà…gây nguy hiểm cho người cùng phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này. Vào ban đêm, do hệ thống đèn chiếu sáng không có nên phương tiện lưu thông qua đây khi gặp xe tải trọng lớn ngược chiều khó có thể nhận diện, quan sát an toàn được...

Cũng qua quan sát, chúng tôi thấy xe đầu kéo, container…tải trọng lớn thường xuyên “cày xới” tuyến đường từ cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sang cầu Yên Xuân (Hưng Nguyên, Nghệ An) suốt thời gian dài nhưng không bị ngăn chặn, xử lý. Vào ban đêm, do lòng lề đường chặt hẹp nên các phương tượng di chuyển ngược chiều với các loại xe nói trên phải chen lấn nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn giao thông bất kỳ lúc nào.

Đến đây, dư luận đặt câu hỏi vì sao cả một tuyến đường cấp 4 đồng bằng đã được cơ quan quản lý khảo sát, cắm biển báo giới hạn tải trọng toàn bộ xe, báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định nhưng lại bị dỡ bỏ, tẩy xoá một cách ngang nhiên như vậy?

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ngang nhiên tẩy xoá cả biển báo giới hạn tải trọng? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10