Nghệ An: Người dân tập kết đất, đá ngăn chặn xe tải trọng lớn đi qua

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình trạng xe tải trọng lớn cày xới đường tỉnh lộ đi qua khu dân cư đã khiến cho người dân địa phương bức xúc tập kết đất đá, gốc cây để ngăn chặn.

Sự việc diễn ra trên Tỉnh lộ 542E đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An trong thời gian qua nhưng giải pháp khắc phục của các cơ quan chức năng vẫn chỉ như “muối bỏ bể” khiến dư luận bức xúc.

Sáng 7/4, khi có mặt tại xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên nơi có tuyến Tỉnh lộ 542E đi qua, phóng viên đã ghi nhận được khung cảnh tấp nập xe tải trọng lớn nối đuôi nhau chở đất đá lưu thông trên tuyến đường này.

Các “binh đoàn” xe tải trọng lớn với tải trọng hàng chục tấn mang theo bui bặm đi lại với mật độ khá dày liên tục chở đất đá từ phía mỏ khoáng sản thuộc dãy núi Đại Huệ chạy trên Tỉnh lộ 542E ra hướng QL 46B.

Các xe tải trọng lớn “nối đuôi” nhau ra, vào chở đất, đá cày xới Tỉnh lộ 542E qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Các xe tải trọng lớn “nối đuôi” nhau ra, vào chở đất, đá cày xới Tỉnh lộ 542E qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Thực trạng này đã khiến cho hàng chục hộ dân xã Hưng Tây sinh sống dọc theo Tỉnh lộ 542E vô cùng bức xúc. Nhiều nhà dân dọc tuyến đường suốt thời gian qua phải “cửa đóng then cài” vì bụi bặm, tiếng ồn từ xe tải trọng lớn gây ra.

Theo quan sát của phóng viên thì mặc dù chỉ với hơn 1km Tỉnh lộ 542E chạy qua các xóm Đại Đồng, Phúc Điền 1, Phúc Điền 2, Thượng Khê 3, Thượng Khê 4 thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên nhưng lưu lượng xe tải trọng lớn gắn biển hiệu “HM”, “Linh Sơn”, “Cty Thao Đô”…chở đất đá đi qua liên tục trong ngày. Thực trạng này cũng khiến cho mặt đường Tỉnh lộ 542E bị băm nát nham nhở tạo ra nhiều cái bẫy đe dọa tính mạng cho người tham gia giao thông.

Người dân địa phương cho biết, “thủ phạm” gây ra tiếng ồn, ô nhiễm môi trường trong thời gian qua là những chiếc xe tải trọng 3,4 chân liên tục cày nát tuyến đường này.

Thực trạng này liên tục diễn ra đã khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương bị đảo lộn, nhiều người đã “mất ăn, mất ngủ” vì xe tải trọng lớn chạy qua. Trước sự việc như vậy, người dân nơi đây đã phải mang đất đá, gốc cây lớn ra án ngữ cả mặt đường để ngăn xe tải trọng lớn đi qua.

Điển hình như trước đó vào sáng 6/4/2019, người dân địa phương đã trực tiếp tập kết đất đá, gốc cây lớn…ra ngăn cản khiến dòng xe lưu thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 542E ách tắc kéo dài.

Sự việc nhanh chóng được các cơ quan chức năng phối hợp xử lý, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ môi trường, chở đúng tải trọng theo quy định.

Bức xúc trước tình trạng xe tải trọng lớn đi qua gây ô nhiễm môi trường, người dân đã tập kết sẵn đất đá, gốc cây lớn để sẵn sàng

Bức xúc trước tình trạng xe tải trọng lớn đi qua gây ô nhiễm môi trường, người dân đã tập kết sẵn đất đá, gốc cây lớn để sẵn sàng "phong tỏa" đoạn Tỉnh lộ 542E chạy qua

Tuy nhiên, sự việc lại tiếp tục được tái diễn trong suốt thời gian qua trong khi cơ quan chức năng lẫn doanh nghiệp vẫn chưa đưa ra được giải pháp giải quyết triệt để tình trạng này khiến người dân bức xúc.

Đại diện thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã nắm bắt được sự việc và sẽ có ý kiến phối hợp chỉ đạo xử lý về tình trạng này trong tuần tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Người dân tập kết đất, đá ngăn chặn xe tải trọng lớn đi qua tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505919 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505919 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10