Nghệ An “tuýt còi” siêu dự án khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi

Diendandoanhnghiep.vn Bằng việc đưa những hình ảnh bắt mắt về quy hoạch khu đô thị khu vực ven sông Lam, nhiều tổ chức cá nhân đã “tung quân” đi khắp nơi để phát tờ rơi, mời gọi người dân đặt chỗ đất nền…

>>> Còn bao nhiêu dự án nhà ở đô thị “biến tướng” ở Nghệ An?

Tuy nhiên, khi kiểm tra thực địa tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An nơi được các sales quảng bá, môi giới thì vị trí đất này lại có tên “Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi” chứ không phải dự án Vinh Park River. Và, đây là dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư mới chỉ trong giai đoạn san lấp mặt bằng, bắt đầu xây dựng các hạng mục hạ tầng, chưa được phép mua, bán.

Dự án “ảo” rao bán như thật

Suốt những ngày qua, khắp các trang mạng xã hội cũng như các điểm công cộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An luôn xuất hiện các tour mời chào người dân tìm hiểu về dự án Vinh Park River – Khu đô thị phía Nam Tp Vinh để đặt chỗ, mua bán đất nền…

Tìm hiểu trên một trang mạng xã hội, dự án này được vẽ như sau: Khu đô thị sinh thái phía Nam thành phố Vinh - Vinh Park River với quy mô dự án: 13,17ha gồm 309 lô liền kề, 66 lô biệt thự với thiết kế nhà ở liền kề, biệt thự, sgop thương mại dịch vụ… tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

“Những ngày qua, chúng tôi được các nhân viên bán hàng của nhiều sàn giao dịch bất động sản gọi điện, gặp gỡ mời gọi rồi đưa ra các mức giá ưu đãi khi đặt cọc tiền giữ chỗ tại dự án Vinh Park River ven sông Lam ở xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Nếu khách hàng đặt cọc sớm thì mức ưu đãi sẽ cao hơn và tiến độ giao bìa đất sớm hơn… Còn về thủ tục pháp lý của dự án thì nhân viên họ cam kết và khẳng định đầy đủ hồ sơ mới nhận tiền đặt cọc từ bây giờ” – anh Duyên, một người dân ở Tp Vinh cho phóng viên biết.

Ngành chức năng Nghệ An khẳng định ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên không códự án Vinh Park River

Ngành chức năng Nghệ An khẳng định ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên không códự án Vinh Park River

Cũng theo nhiều người dân ở địa phương cho biết, khi đặt chỗ, nhân viên sàn giao dịch bất động sản phân phối dự án này đưa ra mức giá để đặt chỗ cho các lô đất căn biệt thự ở dự án Vinh Park River từ 14-20 triệu đồng/m2. Và, thực tế hiện nay đã có không ít người dân bỏ tiền hàng chục triệu động đặt giữ chỗ ở các khu đất khác nhau thuộc dự án nói trên.

Vậy nhưng, qua tìm hiểu thực tế thì ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên không có bất kỳ dự án nào tên Vinh Park River như lời quảng cáo của nhân viên môi giới bất động sản.

Còn riêng đối với khu đất mà các sàn giao dịch bất động sản giới thiệu có tên Vinh Park River là ảo, không có thật. Khu đất có tên dự án Vinh Park River “cắm mốc” mời gọi đặt chỗ tại khu vực ven sông Lam ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An lại là dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng có trụ sở tại phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do ông Nguyễn Gia Long – Tổng giám đốc làm chủ đầu tư.

Dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng cũng đã ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký Quyết định số 2329/QĐ-UBND ngày 06/7/2021 về việc phê duyệt báo cáo cáo đánh giá tác động môi trường.

Sở Xây dựng liên tục ban hành văn bản “tuýt còi”

Trước thực trạng nói trên, vào ngày 10/11/2021, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản số  4020/SXD-QLN về việc kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên gửi chính quyền địa phương các cấp, Công an huyện Hưng Nguyên và chủ đầu tư.

“Thời gian gần đây xuất hiện các hoạt động thông tin quảng cáo đặt giữ chỗ tại dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư (quảng cáo với tên gọi Dự án Vinh Park River).

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản và nhà ở trên địa bàn tỉnh, ngày 07/11/2019 Sở Xây dựng đã có văn bản số 3500/SXD-QLN gửi chủ đầu tư và chính quyền địa phương” – Văn bản Sở Xây dựng ban hành ngày 10/11/2021 nêu.

Nghĩa là, khi dự án chỉ được phép ký hợp đồng mua-bán phải đảm bảo các quy định của pháp luật, hạ tầng hoàn thiện…và phải có văn bản cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, đến thời điểm hiện nay, đơn vị chưa có văn bản thông báo dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy, chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với các sản phẩm tại dự án nêu trên.

Qua những dấu hiệu về việc rao bản dự án “ảo” tại khu vực đất dự án ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Sở Xây dựng Nghệ An đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật hiện hành.

Thực tế khu đất mà các sales giới thiệu lại của dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng

Thực tế khu đất mà các sales giới thiệu Vinh Park River lại của dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng

Trước đó, vào ngày 07/11/2021, Sở Xây dựng cũng ban hành văn bản 3500 “tuýt còi” đối với các hành vi tự ý rao bán, huy động góp vốn, đặt chỗ…để sở hữu các lô đất biệt thự của dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư.

“Chưa được phép rao bán sản phẩm của Dự án,; đồng thời phải liên hệ với các tổ chức, cá nhân, sàn giao dịch bất động sản có liên quan đã đăng tin quảng cáo rao bán sản phẩm trên các trang mạng để đính chính và gỡ các thông tin này.

Trong trường hợp các đối tượng khác rao bán sản phẩm của Dự án không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo thì phải báo cáo Cơ quan Công an để theo dõi, xử lý nghiêm các đối tượng này, tránh những nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của khách hàng” – Sở Xây dựng phát văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng như vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An “tuýt còi” siêu dự án khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10