Nghệ An: Xử phạt chủ mỏ đá xúc phạm người thi hành công vụ

Diendandoanhnghiep.vn Trong quá trình tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường người dân phản ánh bị thiệt hại do mỏ đá trên địa bàn gây ra, chủ doanh nghiệp đã có lời lẽ xúc phạm người thi hành công vụ.

Sự việc xảy ra tại bản Lầu, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An – nơi mà Công ty TNHH Tùng Cường đang được cấp có thẩm quyền cho phép khai thác đá Na Bàng nhưng đã để xảy ra nhiều sai phạm, gây bức xúc kéo dài trong dư luận thời gian qua.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, thông tin ở 02 bài viết “Nghệ An: “Nơm nớp” vì mỏ đá Tùng Cường?” (đăng ngày 11/6) và “Tiếp bài “nơm nớp” vì mỏ đá Tùng Cường ở Nghệ An: Kiến nghị thu hồi một phần diện tích mỏ” (đăng ngày 06/7) về những vụ việc liên quan đến sai phạm, cố tình không chấp hành các quy định của pháp luật trong quá trình vận hành, khai thác mỏ đá Na Bàng ở bản Lầu, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu sau đó đã được cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc chủ doanh nghiệp khai thác mỏ đá xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, UBND xã Châu Tiến đã báo cáo UBND huyện Quỳ Châu để

Ngay sau khi xảy ra sự việc chủ doanh nghiệp khai thác mỏ đá xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, UBND xã Châu Tiến đã báo cáo UBND huyện Quỳ Châu để "cầu cứu"

Đến nay, UBND huyện Quỳ Châu đã có văn bản kiến nghị gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị thu hồi một phần diện tích mỏ quá sát khu vực dân cư, gây nguy hiểm tới tính mạng, tài sản của người dân tại bản Lầu trước đó đã cấp cho Công ty TNHH Tùng Cường khai thác.

Còn riêng hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ là cán bộ UBND xã Châu Tiến (theo báo cáo UBND huyện Quỳ Châu của UBND xã Châu Tiến vào ngày 31/5/2021), đến ngày 08/6, UBND huyện Quỳ Châu đã có văn bản gửi Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ các nội dung mà UBND xã Châu Tiến đã báo cáo, phản ánh.

Hành vi dùng lời nói xúc phạm cán bộ UBND xã Châu Tiến được người dân ghi lại bằng điện thoại di động (ảnh cắt lại từ Clip)

Hành vi dùng lời nói xúc phạm cán bộ UBND xã Châu Tiến được người dân ghi lại bằng điện thoại di động (ảnh cắt lại từ Clip)

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, một đại diện lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu xác nhận rằng, hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ của vợ chồng chủ doanh nghiệp khai thác mỏ đá tại xã Châu Tiến là có thật.

Theo đó, qua quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Quỳ Châu đã làm rõ hành vi của ông Hùng, bà Nga là vợ chồng chủ Cty TNHH Tùng Cường đã chửi bới, xúc phạm trực tiếp danh dự, nhân phẩm của chủ tịch UBND xã Châu Tiến khi trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, thi hành công vụ.

Hành vi, lời nói này cũng đã được người dân địa phương quay lại bằng điện thoại di động, gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Cũng trong quá trình điều tra, Công an huyện Quỳ Châu đã xác định vợ chồng chủ Công ty TNHH Tùng Cường có hành vi vi phạm chỉ ở mức xử phạt hành chính chứ chưa đến mức độ cấu thành tội phạm “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Chính vì vậy, cơ quan chứ năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi “Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ” bằng hình thức phạt tiền 05 triệu đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xử phạt chủ mỏ đá xúc phạm người thi hành công vụ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075201 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075201 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10