Người đồng sáng tạo Iphone: Apple cần giải quyết vấn đề nghiện điện thoại

Diendandoanhnghiep.vn Tony Fadell, người đồng sáng tạo iPod và iPhone đã công khai chỉ trích Apple và các công ty công nghệ khác trong Thung lũng Silicon về vai trò của họ trong vấn đề nghiện điện thoại.

Tony Fadell, người đồng sáng lập ra Iphone và Ipod

Tony Fadell, người đồng sáng tạo Iphone và Ipod

Tony là thành viên của nhóm chế tạo chiếc iPhone đầu tiên, và là một trong những nhà phát minh chính của iPod. Sau đó ông đã sáng lập công ty thiết bị cảm ứng nhiệt thông minh Nest- công ty mà ông đã bán cho Google với giá 3,2 tỷ USD (2,3 tỷ bảng Anh).

Trong 10 dòng tweet được đăng, Tony đã trích dẫn một câu chuyện trước đó về hai nhà đầu tư gây áp lực cho Apple để giải quyết vấn đề nghiện điện thoại, và nói rằng tất cả các công ty ở Thung lũng Silicon cần có trách nhiệm tương tự.

“Apple Watch, điện thoại của Google, Facebook, Twitter,... đã tác động sâu sắc đến cuộc sống của chúng ta. Bây giờ họ có trách nhiệm giúp chúng ta theo dõi và kiểm soát chứng nghiện kỹ thuật số của chúng ta trên tất cả các phương tiện - điện thoại, máy tính xách tay, TV, ..., ông Tony viết trong một dòng tweet.

Ông cho biết các công ty công nghệ có thể sẽ phải đối mặt với quy định của chính phủ nếu họ không cung cấp các công cụ tốt hơn để mọi người quản lý thời gian họ dành cho thiết bị của họ. Ông cũng gia nhập một nhóm các nhà điều hành tại Thung lũng Sillicon, những người đã lên tiếng về những công ty cũ của họ.

Chia sẻ trên tờ The Guardian, ông Justin Rosenstein là cựu quản lý của Facebook, và trớ trêu thay, ông là người đã tạo ra nút "Like". Ông miêu tả việc "Like" là "những đốm sáng của niềm vui giả tạo", vừa quyến rũ vừa trống rỗng.

Một cựu quản lý khác của Facebook, ông Chamath Palihapitiya cũng cho biết ông cảm thấy "tội lỗi to lớn" về vai trò của mình trong mạng xã hội, mặc dù sau đó ông đã rút lại một số nhận xét của mình..

Apple vẫn chưa bình luận về câu chuyện ban đầu, trong đó hai nhà đầu tư yêu cầu Apple nghiên cứu các ảnh hưởng có hại của việc sử dụng iPhone quá mức của trẻ em.

Có một lĩnh vực nghiên cứu đang phát triển tập trung vào mối tương quan quan giữa việc dùng điện thoại và truyền thông xã hội quá mức với trầm cảm, các vấn đề về hành vi hoặc các vấn đề sức khoẻ khác ở trẻ em.

Tony nói rằng không chỉ những đứa trẻ phải chống lại việc nghiện điện thoại mà cả những người lớn cũng cần quản lý việc sử dụng smartphone của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người đồng sáng tạo Iphone: Apple cần giải quyết vấn đề nghiện điện thoại tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716648 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716648 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10