Trong khuôn khổ gặp mặt với UBND TP.HCM, cộng đồng doanh nghiệp, công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree đã có cuộc tiếp xúc với đại diện doanh nghiệp NutiFood.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: "NutiFood tự hào là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển. Chúng tôi mong muốn sản phẩm sữa Organic do doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Điển hợp tác sản xuất sẽ có mặt trên toàn thế giới. NutiFood cam kết làm hết sức mình để chứng minh năng lực của doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia. NutiFood là một trong những doanh nghiệp Việt Nam có đầu tư vào Thụy Điển, hợp tác với tập đoàn Backahill sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa. Hợp tác đầu tư giữa 2 bên được ký kết tại Việt Nam vào tháng 9/2018".
Có thể bạn quan tâm
15:49, 20/03/2019
10:10, 11/01/2019
16:30, 30/11/2018
16:55, 19/01/2018
10:54, 29/01/2019
Tại buổi tiếp xúc, đại diện ban lãnh đạo NutiFood đã gửi tặng công chúa Thụy Điển một bức tranh hình hoa sen do những nghệ nhân Việt thêu tay. Công chúa kế vị hoàng gia Thụy Điển bày tỏ sự thích thú trước món quà độc đáo và đậm chất Việt Nam này. Công chúa cho biết, sẽ về tìm hiểu kỹ thuật thêu tay thú vị này sau khi được giới thiệu về bức tranh
Năm 2019 là cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước: Việt Nam và Thụy Điển. Bộ Ngoại giao luôn khuyến khích và đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam và quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Theo số liệu mới nhật từ Bộ Ngoại giao: Thụy Điển hiện đang là đối tác quan trọng và tin cậy của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Kim ngạch thương mại hai nước liên tục tăng trưởng tốt, năm 2018 đạt 1,5 tỷ USD. Hiện Thụy Điển có 67 dự án đầu tư ở Việt Nam với tổng vốn đăng ký 364 triệu USD, đứng thứ 34/130 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Nhiều tập đoàn lớn của Thụy Điển đang kinh doanh thành công tại Việt Nam như ABB, Ericsson, Volvo, Tetra Pak, Electrolux… Các tên tuổi như H&M, Spotify, Skype hay IKEA đang trở nên rất quen thuộc với người Việt Nam. Về tổng thể, quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam - Thụy Điển ngày càng phát triển sâu rộng.