Người từ Quảng Nam đến Đà Nẵng không cần xét nghiệm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Để tạo điều kiện thuận lợi trong di chuyển cho người dân Quảng Nam - Đà Nẵng, TP Đà Nẵng đã có quy định mới trong đó không yêu cầu xét nghiệm âm tính COVID-19 với người Quảng Nam.

Ngày 12/10, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời về việc đi lại giữa TP và các địa phương khác. Trong đó, TP Đà Nẵng đã thay đổi phương án di chuyển đối với người Quảng Nam đến và ở tại địa bàn.

Theo hướng dẫn của UBND TP Đà Nẵng, đối với người dân tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng khi di chuyển giữa 2 địa phương (từ vùng không có dịch) sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó, người dân hai địa phương chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh công dân Đà Nẵng hoặc Quảng Nam hoặc các thủ tục khác có liên quan.

Tại quy định mới, người từ tỉnh Quảng Nam đến TP Đà Nẵng không cần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Tại quy định mới, người từ tỉnh Quảng Nam đến TP Đà Nẵng không cần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Người dân cần cam kết trong vòng 14 ngày qua không đi chuyển đến các địa phương khác ngoài Quảng Nam – Đà Nẵng, thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng và thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K. Đồng thời, người dân cần thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến và lưu lại thành mã QR code được cấp để sử dụng tại các chốt kiểm soát.

Đối với những người về từ vùng có dịch COVID-19 bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Đối với người đã tiêm đũi mũi vaccine hoặc  đã khỏi bệnh COVID-19 thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Những trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Kinh phí xét nghiệm do người dân tự chi trả.

Đối với người đến từ các địa phương khác, Đà Nẵng vẫn quy định áp dụng các biện pháp cách ly tại nhà.

Đối với người đến từ các địa phương khác, Đà Nẵng vẫn quy định áp dụng các biện pháp cách ly tại nhà.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có hướng dẫn công dân từ các địa phương khác có nhu cầu đi vào địa bàn. Theo hướng dẫn này, người vào Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh. 

Theo lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, việc thực hiện test nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn là vì người dân chưa có kết quả xét nghiệm trước khi đến chốt. Trong đó, người dân tự nguyện đăng ký thực hiện test nhanh sẽ được tạo điều kiện để xét nghiệm với giá đúng quy định. 

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho rằng việc test nhanh này đã góp phần quan trọng vào hạn chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, Đà Nẵng hoàn toàn không bắt buộc người dân phải thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm soát nêu trên.

Cũng trong vấn đề nới lỏng việc đi lại giữa hai địa phương, UBND tỉnh Quảng Nam trước đó đã có công văn hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh và ngược lại trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, đối với người Đà Nẵng đến tỉnh này với điều kiện vào tỉnh là chỉ áp dụng cho những người đang sinh sống tại Đà Nẵng hoặc những người từ các địa phương khác (trừ 4 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) đến Đà Nẵng có lưu trú lại ít nhất từ 2 ngày trở lên.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã nới lỏng việc đi lại với người dân từ TP Đà Nẵng.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã nới lỏng việc đi lại với người dân từ TP Đà Nẵng.

Trong đó, nếu người đến từ vùng đỏ, vùng cam cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh thì không yêu cầu.

Hiện tại, tỉnh Quảng Nam quy định biện pháp y tế áp dụng là đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh thì tự theo dõi sức khỏe. Đối với những người còn lại thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo đến từ vùng đỏ.

Người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng cam. Tự theo dõi sức khỏe người đến từ vùng vàng, vùng xanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người từ Quảng Nam đến Đà Nẵng không cần xét nghiệm COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714074368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714074368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10