[NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Tuần từ 13-19/4

Diendandoanhnghiep.vn Những câu chuyện ấm tình người làm cho mỗi chúng ta trở nên tĩnh tâm hơn trong những ngày "đại dịch" này.

Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ cùng đồng bào, giúp bà con một phần vượt qua đại dịch; Người nghèo Hà Nội ấm lòng với điểm phát gạo miễn phí của Tập đoàn Kangaroo và Tập đoàn Dabaco; Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa "căng sức" chống dịch nơi biên giới; Chủ một doanh nghiệp ở Sa Đéc thành lập điểm phát quà "tiếp sức" người nghèo; "Siêu thị Hạnh Phúc" với giá bán 0 đồng chính thức được khai trương ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội); Ông chủ nhà sách lập "ATM gạo" tại Hà Nội; Chủ khách sạn phát cơm miễn phí cho người nghèo ở Hải Phòng,...

1. Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ cùng đồng bào

Phóng viên báo DĐDN phối hợp tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thục Uyên)

Phóng viên báo DĐDN phối hợp tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thục Uyên)

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân, đặc biệt là với những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Để chung tay giảm bớt phần nào những khó khăn đó, Phóng viên của Diễn đàn Doanh nghiệp cùng với một số doanh nghiệp, mạnh thường quân phối hợp với Thôn Xuân Ngọc đã trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực và kịp thời đến với bà con trong thôn.

Phần quà gồm gạo, mỳ tôm và một ít tiền để bà con mua thêm mắm muối… Những phần quà tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm “lá lành đùm lá rách” chia sẻ nhau trong lúc gặp khó khăn, giúp bà con một phần vượt qua đại dịch.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

2. Người nghèo Hà Nội ấm lòng với điểm phát gạo miễn phí

ại diện tập đoàn Kangaroo trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện tập đoàn Kangaroo trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

8h sáng nay (19/4), điểm phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa Quận Thanh Xuân đã chính thức hoạt động, giúp hàng ngàn người nghèo ở Hà Nội khỏi nỗi lo đứt bữa.

Thêm ít nhất 1 tuần cách ly, dịch bệnh vẫn còn chưa có hồi kết thì những mảnh đời khó khăn đã ngày trở nên kiệt quệ. Mất công ăn việc làm, không thu nhập, không tích lũy, không người hỗ trợ, bữa cơm hàng ngày vốn đã khó nay lại càng nặng nề hơn.

Trước tình hình này, quỹ Áo xanh của Kangaroo đã huy động được 30 tấn gạo để phát tặng cho những người đang gặp khó khăn trong giai đoạn này. Tiếp lửa cho dự án, tập đoàn Dabaco đã dành tặng 30.000 quả trứng gà để giúp thêm dinh dưỡng cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Thủ đô.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

3. Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa "căng sức" chống dịch nơi biên giới

Điểm chốt ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, các chiến sĩ thay nhau trực, ngày đêm 24/24

Điểm chốt ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, các chiến sĩ thay nhau trực, ngày đêm 24/24

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị tổ chức tuần tra, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ 24/24 không để dịch bệnh COVID-19 lây truyền qua biên giới.

Những ngày này diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa tại nhiều điểm chốt chặn không có điện, nước sinh hoạt, không có sóng điện thoại di động nhưng vẫn chia nhau bám trụ 24/24 giờ để hoàn thành nhiệm vụ.

Bất kể thời tiết khắc nghiệt nơi biên giới, mưa gió rét buốt, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa vẫn căng mình trực chiến phòng chống dịch ở tuyến đầu.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

4. Ấm lòng với điểm phát quà "tiếp sức" người nghèo ở Sa Đéc

Mỗi ngày có hàng trăm người dân đến nhận quà miễn phí tại quầy hàng.

Mỗi ngày có hàng trăm người dân đến nhận quà miễn phí tại quầy hàng.

Để hỗ trợ người nghèo, nhất là những người bán vé số vượt qua khó khăn trong thời điểm ở nhà chống dịch COVID-19, từ ngày 01/4/2020, tại trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường 1- thành phố Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp xuất hiện một quầy hàng miễn phí với dòng chữ: “Nếu bạn cần hãy đến nhận- dùng tạm trong mùa dịch COVID”. Nhanh chóng, quầy hàng này đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Người đứng ra thành lập quầy hàng miễn phí này là bà Tạ Thị Thu Thủy - Chủ một doanh nghiệp trên địa bàn.

Quầy hàng hoạt động hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Tính từ ngày 1/4 đến nay, mỗi ngày, nơi đây cung cấp hơn 200 phần, mỗi phần gồm: 2 gói mì, 1 chai nước suối, 1 cái trứng và 1 chiếc khẩu trang.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

5. Người nghèo đội nắng đi "siêu thị 0 đồng" tìm...hạnh phúc

Sau

Sau "ATM gạo", "siêu thị 0 đồng" chính thức được khai trương tại Hà Nội từ ngày 13/4 để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong những ngày "cách ly toàn xã hội" phòng COVID-19.

Sau “ATM gạo”, "Siêu thị Hạnh Phúc" với giá bán 0 đồng chính thức được khai trương ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) để giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập.

Mỗi khách hàng tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như gạo, đường, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men... với tổng giá trị cho mỗi lần "mua sắm 0 đồng" là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày lễ, tết).

Được biết, siêu thị được mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày với câu nói quen thuộc tại các địa điểm từ thiện trên địa bàn Thủ đô: "Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy, xin nhường người khó khăn".

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

6. "Cây ATM gạo" tiếp sức cho người nghèo ở Hà Nội vượt "bão" COVID-19

Mỗi ngày mỗi người dân sẽ được tặng 3kg gạo từ ATM gạo miễn phí.

Mỗi ngày mỗi người dân sẽ được tặng 3kg gạo từ ATM gạo miễn phí.

Học hỏi mô hình đang triển khai, áp dụng trong TPHCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng (55 tuổi, người sáng lập công ty sách Thái Hà) đã lên ý tưởng chiếc "máy ATM gạo" ở Hà Nội với mong muốn chia sẻ với người lao động nghèo để không để ai "đứt bữa" trong dịch bệnh này.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn 10 tấn gạo để phân phát cho mọi người. Chương trình dự kiến được thực hiện tới hết ngày 30/4 hoặc khi ban tổ chức không còn đủ tiềm lực kinh tế.

Mới hoạt động từ sáng ngày 11/4, chủ "cây ATM gạo" ở Hà Nội đã quyết định mở thêm địa điểm phát gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm trên đường Võ Quý Huân, thuộc phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với mong muốn sẻ chia nhiều hơn nữa với những khó khăn của người lao động nghèo.

Dự kiến, cứ sau 2 ngày sẽ có thêm 1 máy ATM gạo miễn phí nữa ở các quận khác của Hà Nội đi vào hoạt động. Mục đích là để người nghèo không phải đi quá xa để nhận gạo, để các người nghèo ở các quận khác nhau có cơ hội như nhau.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

7. Chủ khách sạn phát cơm miễn phí cho người nghèo ở Hải Phòng

Ông Nguyễn Trung Tuyến ân cần với từng người trong từng ngày phát suất ăn.

Ông Nguyễn Trung Tuyến ân cần với từng người trong từng ngày phát suất ăn.

Liên tục từ ngày 1/4 đến nay, cứ vào khoảng 10 giờ hằng ngày, nhiều người dân lao động nghèo lại đến trước điểm phát cơm từ thiện của Công ty Cổ phần du lịch Khách sạn Hải Đăng để nhận cơm được phát miễn phí.

Không ai bảo ai, những người dân lao động nghèo đeo khẩu trang, đứng thành hàng bên lề đường, có vạch ngăn cách để đảm bảo khoảng cách an toàn. Sau đó từng người nhận cơm mang về.

Được biết đến là một nhà thiện nguyện lâu năm với nhiều hoạt động xây trường, xây cầu cho trẻ em vùng cao, ông Nguyễn Trung Tuyến - Tổng giám đốc công ty cũng không khỏi trăn trở khi thực hiện lệnh "cách ly xã hội", nhiều người lao động nghèo sẽ càng nhọc nhằn mưu sinh.

Sau khi họp và thống nhất với ban lãnh đạo công ty và thuyết phục nhân viên công ty bám trụ để đồng hành, chia sẻ bữa ăn với người khó khăn, ông đã thành lập một gian hàng phát miễn phí suất ăn ngày 2 lần và sẽ phát miễn phí đến hết 30/4.

>>> Chi tiết xem TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Tuần từ 13-19/4 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596116 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596116 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10