Nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Một nhà đầu tư Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo đang thực hiện các thủ tục đầu tư 35 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh.

>>> Quảng Ninh: Dồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp trọng điểm

Mới đây, công ty TNHH Tamagawa Seiki (Nhật Bản) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh liên quan đến việc triển khai xây dựng nhà xưởng sản xuất tại KCN Sông Khoai.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH Tamagawa Seiki

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH Tamagawa Seiki

Theo ông Yasuo Hagimoto - Chủ tịch công ty TNHH Tamagawa Seiki, các dòng sản phẩm chính của doanh nghiệp là trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo chính xác cao, sản xuất cảm biến công nghệ cao cho ô tô, máy bay, sản phẩm vũ trụ… Hiện phía doanh nghiệp đang thực hiện các thủ tục đầu tư 35 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata tại Quảng Ninh. Vì vậy, phía doanh nghiệp mong muốn tỉnh Quảng Ninh quan tâm tạo điều kiện để công ty hoàn thiện nhanh các thủ tục đầu tư hệ thống nhà xưởng sản xuất.

Về vấn đề này, theo ông Cao Tường Huy – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, theo tiến độ cam kết với nhà đầu tư, tỉnh Quảng Ninh sẽ yêu cầu các sở, ngành và đơn vị liên quan tập trung hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án trong tháng 6/2023 và bàn giao mặt bằng trong tháng 7/2023. Về phía Công ty TNHH Tamagawa Seiki, đề nghị phối hợp với các đơn vị hoàn tất các thủ tục như lập quy hoạch thiết kế, báo cáo tác động môi trường… theo đúng quy định trong tháng 9/2023 và tiến hành khởi công dự án trong tháng 10/2023, nhanh hơn 2 tháng so với đề xuất của nhà đầu tư.

KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

Theo ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long, hiện nhiều nhà đầu tư ký hợp đồng giữ đất trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư vào KCN. Phía doanh nghiệp đang khẩn trương chuẩn bị mặt bằng, bổ sung, nâng cấp hạ tầng thiết yếu, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư thứ cấp.

>>> Quảng Ninh: Đẩy mạnh các giải pháp thu hút, xúc tiến dòng vốn đầu tư FDI

Cũng theo đại diện chủ đầu tư KCN Sông Khoai, quan điểm của chủ đầu tư là luôn nhất quán với định hướng áp dụng công nghệ hiện đại, chọn lọc thu hút ngành nghề đầu tư công nghệ cao, xanh sạch vào KCN. Đặc biệt, phía chủ đầu tư sẽ chú trọng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, kể từ khi thành lập vào năm 1938, Tamagawa Seiki đã vượt qua thử thách về độ chính xác góc cho thiết bị điều khiển, chẳng hạn như cảm biến, động cơ và con quay có độ chính xác cao, đồng thời cung cấp thành công những thiết bị đó cho khách hàng của mình. Nhà đầu tư này hiện đang là một trong số ít nhà sản xuất trên thế giới có khả năng phát triển và sản xuất cả cảm biến vị trí/góc hai chiều và ba chiều (không gian). Các đối tác lớn của Tamagawa Seiki hiện có thể kể đến gồm: Công nghiệp nặng Mitsubishi, Công nghiệp nặng Kawasaki, Công nghiệp nặng Fuji, Điện Mitsubishi, NEC, Toshiba, Hitachi, Công nghiệp Điện tử Matsushita, Toyota, Honda, Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản…

Việc Tamagawa Seiki chọn Quảng Ninh làm địa điểm dừng chân để xây dựng nhà máy đã cho thấy sức hút của địa phương này đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, chế biến chế tạo. Đồng thời, đây cũng là “đòn bẩy” để thúc đẩy kinh tế - xã hội của Quảng Ninh phát triển.

Được biết, liên quan đến các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, từ đầu năm 2023, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều buổi tiếp, làm việc cùng các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản như: Tập đoàn Tenma; Tập đoàn Yaskawa Electric; Công ty Castem… tại KCN Sông Khoai. Ngoài ra, Tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới AEON cũng đang khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng AEON Mall Hạ Long...

KCN Sông Khoai hiện đang bổ sung, nâng cấp hạ tầng thiết yếu, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư thứ cấp

KCN Sông Khoai hiện đang bổ sung, nâng cấp hạ tầng thiết yếu, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư thứ cấp

Hay gần đây nhất, vào tháng 5/2023, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã tiếp đoàn khảo sát của Công ty Mitsubishi Corporation đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương.

Theo ông Hidetoshi Suzuki - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Mitsubishi Corporation, tỉnh Quảng Ninh đã có rất nhiều cải cách và đột phá, trở thành một trong những địa phương phát triển, năng động nhất cả nước với năng lực cạnh tranh dẫn đầu trong nhiều năm liền. Phía doanh nghiệp hiện đang nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại Quảng Ninh ở một số lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng và đặc biệt các nhà máy phụ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy… Phía doanh nghiệp mong muốn tỉnh Quảng Ninh ủng hộ, hỗ trợ tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện các kế hoạch đầu tư, mở rộng sản xuất.

Ông Cao Tường Huy – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án tại địa phương”.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227366 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227366 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10