Sản phẩm - Thị trường

Nhà sản xuất tâm huyết với “Bánh trung thu truyền thống”

Phương Nhi 30/08/2024 10:09

Nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày càng hiện đại và năng động, nên xu hướng thưởng thức bánh trung thu cũng liên tục được cập nhật. Bởi khách hàng không chỉ quan tâm đến mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm mà còn mong muốn có thêm những trải nghiệm mới.

Xu hướng tiêu dùng Trung thu năm nay đang thay đổi không chỉ chú trọng đến chất lượng đa dạng, sản phẩm mới, trải nghiệm mới, bao bì bắt mắt…

1kd.jpg
Sản phẩm bánh trung thu đã được các doanh nghiệp tung ra thị trường từ đầu tháng 8

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất bánh kẹo, nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày càng hiện đại và năng động, nên xu hướng thưởng thức bánh trung thu cũng liên tục được cập nhật. Bởi khách hàng không chỉ quan tâm đến mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm mà còn mong muốn có thêm những trải nghiệm mới.

Tâm huyết với “bánh trung thu truyền thống”

Nắm bắt xu hướng, Trung thu năm nay, các nhà sản xuất đều nỗ lực phủ rộng đối tượng khách hàng, tung ra nhiều chủng loại bánh kẹo khác nhau, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu biếu tặng đa dạng của các doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Thành Long là đơn vị sản xuất bánh kẹo nổi tiếng gần 1 thế kỷ đồng hành cùng gia đình Việt với 2 dòng chuyên biệt là bánh trung thu và mứt Tết truyền thống. Tất cả các sản phẩm của Thành Long đều được làm thủ công với công thức gia truyền dưới bàn tay kheo léo của những người thợ lành nghề. Hiện Thành Long đang có hơn 40 loại bánh trung thu và 70 sản phẩm hạt, mứt để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng Trung thu năm nay.

Với tâm huyết đưa bánh trung thu truyền thống đến với người tiêu dùng, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: “Trước khi trở lại với mùa vụ Trung thu 2024, chúng tôi đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, số còn lại có xu hướng nghiêng Trung thu hiện đại du nhập từ các doanh nghiệp ngoại. Vì vậy, năm nay chúng tôi tiếp tục nỗ lực để tái khởi tạo không khí Trung thu truyền thống, làm sống lại những giá trị truyền thống Trung thu mang đậm bản sắc Việt đang dần bị quên lãng…Năm nay KIDO trình làng 2 nhãn hàng bánh trung thu mới: Thọ Phát với dòng sản phẩm “Trung thu truyền thống” thương hiệu được yêu thích hơn 37 năm có mặt trên thị trường. Dòng sản phẩm mới với bao bì khắc họa rõ nét những chi tiết, những hình ảnh trung thu quen thuộc: Con lân, lồng đèn…Đồng thời thông qua các loại nhân xốt truyền thống như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm…

3trungthuthophat.jpg
Năm đầu tiên, KIDO tung bánh trung thu Thọ Phát ra thị trường

Còn với sản phẩm KIDO’s Bakery quen thuộc “Bánh Trung Thu Mỹ Vị” sản phẩm độc đáo, hộp quà sang trọng, hướng đến nhu cầu quà biếu. Ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm, về mục tiêu chung của ngành năm nay, chúng tôi không đặt nặng bất kỳ mục tiêu doanh thu nào, chỉ nỗ lực hướng đến dẫn đầu thị trường Trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam.

Là đơn vị có kinh nghiệm 25 năm trong nghề sản xuất bánh kẹo, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã cho ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu Kinh Đô 2024 mới nhất với tổng cộng 70 hương vị độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại,..Đồng thời, có nhiều cải tiến mới với dòng bánh cao cấp nhất lấy cảm hứng “Hoàng gia Trăng Vàng - Black and Gold” tiếp tục được Kinh Đô đầu tư bao bì tinh xảo khắc họa hình ảnh câu chuyện Cá chép hóa Rồng. Sự kết hợp tinh tế của vỏ bánh với phần nhân từ hải sản hảo hạng như Cua bát Bửu, Sò điệp sốt X.O, Tôm Bách Hoa… mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế, đẳng cấp nhất…Hay các dòng bánh chay, bánh ăn kiêng được công ty đầu tư sử dụng 100% nguyên liệu thực vật tự nhiên cao cấp, thay thế 70% đường tinh luyện bằng đường ăn kiêng. Chẳng hạn như dòng bánh Trăng vàng Hồng Ngọc Tâm An cũng được sử dụng đường ăn kiêng thay thế hoàn toàn đường tinh luyện, được xem là món quà chúc sức khỏe đong đầy hảo ý.

4thukd.png
Công ty Mondelez Kinh Đô đã cho ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu Kinh Đô 2024 mới nhất

Hơn thế nữa, năm nay, Mondelez Kinh Đô ra mắt ba sản phẩm hộp quà hoàn toàn mới, bao gồm: Bánh Trăng Vàng Nguyệt Ánh Như Ý; Bánh Trăng Vàng Nguyệt Ánh Cát Tường và Bánh Trung Thu Đoàn Viên. Bên cạnh đó, các dòng bánh biểu trưng khác luôn được người tiêu dùng yêu thích như dòng bánh biếu tặng cao cấp Trăng Vàng; Dòng bánh thiếu nhi, và các dòng bánh trung thu hiện đại Lava trứng chảy; Trung thu Tuyết…Tất cả các sản phẩm chất lượng với nhiều lựa chọn và các mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình, khách mua tặng biếu…

Hộp bánh sang chảnh, nâng tầm giá trị thương hiệu

Năm nay, ngoài chất lượng sản phẩm thì các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào thiết kế bao bì. Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, thiết kế hộp bánh trung thu độc đáo không những nâng tầm giá trị thương hiệu, mà sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người nhận và người mua. Chúng tôi phải công nhận việc thiết kế hộp bánh trung thu đẹp ảnh hưởng đến doanh số của doanh nghiệp mỗi mùa trung thu, một doanh nghiệp cho biết. Và đây là lý do tại sao tất cả các thương hiệu đều tập trung vào thiết kế in ấn hộp bánh trung thu ngay từ giai đoạn lựa chọn vật liệu đóng gói, thiết kế đến in thành phẩm.

Với ý nghĩa này, năm nay, Mondelez Kinh Đô đã tiên phong sử dụng 100% chất liệu thân thiện với môi trường cho toàn bộ bao bì cuộn. Từ bao bì túi xách, hộp bánh cho đến khay nhựa, tất cả đều có khả năng tái chế và tái sử dụng. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy lối sống bền vững.

Ông Sameer Yadav, Giám Đốc Tiếp Thị Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ: "Năm nay, chúng tôi rất tự hào khi giới thiệu những dòng sản phẩm bánh trung thu mang tính đột phá, với hương vị tinh tuyển, bao bì sang trọng, ý nghĩa, thân thiện với môi trường, là món quà đầy ý nghĩa cho mọi người trong dịp Tết trung thu. Trong hơn 25 năm qua, bánh trung thu Kinh Đô không chỉ là một món ăn truyền thống không thể thiếu trên mâm cỗ của nhiều thế hệ gia đình Việt, mà còn là biểu tượng của tình thân và sự gắn kết..."

Hiện tại, ngoài kênh bán hàng truyền thống như đại lý, siêu thị…thì các doanh nghiệp đang đẩy mạnh bán hàng qua kênh TMĐT như: INBOX/ Grab/ Shopee/ Lazada/ TikTokshop/ Tiki… cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng để mỗi gia đình có một mùa Trung thu đoàn viên như ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhà sản xuất tâm huyết với “Bánh trung thu truyền thống”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO