Nhà thầu “loay hoay” với dự án cầu Mỹ Thuận 2

Diendandoanhnghiep.vn Nhân sự không thể điều động, công tác di dời đường điện cao thế, giải phóng mặt bằng chưa dứt điểm, đội vốn... là những vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2.

 Giá vật liệu xây dựng tăng cao cũng ảnh hưởng tới tiến độ của Dự án cầu Mỹ Thuận 2

Giá vật liệu xây dựng tăng cao cũng ảnh hưởng tới tiến độ của Dự án cầu Mỹ Thuận 2

Hiện nay dự án vẫn đang tổ chức thi công 4/5 gói thầu với tiến độ được bám sát và nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, ông Cao Văn Hòa – đại diện Tập đoàn Hải Thạch (nhà thầu thi công), cho biết: tình hình dịch bệnh COVID -19 trong nước đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai dự án.

Trong đó, ông Hòa cho biết, công tác vận chuyển nguyên vật liệu gặp không ít khó khăn do một số địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16, đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian vận chuyển, di chuyển nguyên vật liệu. Song song đó, nguồn cung vật liệu gặp khó khăn và không ổn định do việc khai thác, sản xuất, vận chuyển bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp phải đảm bảo “3 tại chỗ” (ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ), cũng là một áp lực cho doanh nghiệp. Đặc biệt, dự án cầu Mỹ Thuận 2 đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao về nhân sự, do đó, công tác huy động nhân sự có trình độ cao đến công trường đang gặp nhiều khó khăn do phải áp dụng các biện pháp phòng dịch. Chưa kể, việc các địa phương hiện đang thực hiện không ra ngoài ban đêm từ 18h-6h sáng hôm sau khiến công nhân không thể làm đêm là những lo ngại ảnh hưởng tới tiến độ của dự án.

Do đó, chúng tôi cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm có hướng dẫn cụ thể để thống nhất triển khai nhằm tháo gỡ một phần nào khó khăn cho nhà thầu do ảnh hưởng của dịch bệnh để đảm bảo tiến độ dự án dúng kế hoạch – ông Hòa nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà thầu “loay hoay” với dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713577222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713577222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10