Nha Trang: Sẽ cưỡng chế các công trình phục vụ khách Trung Quốc sai phạm

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP. Nha Trang vừa phê duyệt kế hoạch cưỡng chế các công trình chuyên phục vụ khách Trung Quốc, sai phạm về quy hoạch và xây dựng tại xã Phước Đồng.

Mới đây, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan để giải quyết vướng mắc về việc cưỡng chế các công trình sai phạm các showroom xây dựng trái phép phục vụ khách Trung Quốc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Theo đó, UBND TP Nha Trang giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các quy định pháp luật để tham mưu UBND TP kê biên tài sản đối với các thửa đất, nhằm đảm bảo thu hồi kinh phí cưỡng chế trong trường hợp người vi phạm không chi trả kinh phí thực hiện cưỡng chế.

Các showroom xây dựng trái phép phục vụ khách Trung Quốc sẽ bị cưỡng chế trong thời gian tới

Các showroom xây dựng trái phép phục vụ khách Trung Quốc sẽ bị cưỡng chế trong thời gian tới

Đồng thời, giao UBND xã Phước Đồng phối hợp với Công an thành phố, Phòng Quản lý Đô thị triển khai cưỡng chế các công trình theo kế hoạch được phê duyệt. Trước mắt, thực hiện cưỡng chế đối với các công trình có dự toán chi phí tháo dỡ dưới một tỷ đồng; hoàn thành trước ngày 15/4.

Theo lãnh đạo UBND xã Phước Đồng, hơn 3 năm qua, trên địa bàn xã xuất hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ du khách Trung Quốc. Hiện nay, trên địa bàn xã có 14 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm như: trầm hương, đồ mỹ nghệ, nệm... phục vụ chủ yếu cho khách Trung Quốc. Những cơ sở này có quy mô từ 1.000m2 đến hơn 4.000m2, cùng lúc có thể đón hàng chục ô tô 45 chỗ và hàng ngàn du khách. Tuy nhiên, các công trình đều xây dựng theo dạng nhà xưởng với khung sắt lắp ghép và tường gạch, hầu hết xây không phép, sai phép, hoặc xây trên đất không phù hợp quy hoạch.

Nhiều người dân xã Phước Đồng cho rằng việc xử lý các showroom trái phép trên địa bàn của cơ quan chức năng là chậm và thiếu quyết liệt. Ngày 3/5/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định số 1178, xử phạt 55 triệu đồng đối với công trình xây dựng trái phép tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang do ông Bùi Quốc Dũng (trú phường Vạn Thạnh, TP.Nha Trang) làm chủ đầu tư. Song song với phạt tiền, UBND tỉnh buộc ông Dũng phải tháo dỡ toàn bộ công trình này trong thời hạn 10 ngày.

Nếu quá thời hạn trên, ông Dũng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, đã 1 năm trôi qua, công trình này đặt tên "Đặc sản Việt Nam" và ngang nhiên hoạt động như thể không có pháp luật. Công trình này cũng không bị cưỡng chế tháo dỡ theo đúng tinh thần của quyết định 1178.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nha Trang: Sẽ cưỡng chế các công trình phục vụ khách Trung Quốc sai phạm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713873280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713873280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10