Nhà xưởng của SZL thu hút hơn 90 triệu USD từ DN FDI

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển nhà xưởng cho thuê trong KCN từ năm 2007, với hơn 60 nhà xưởng đang cho thuê, Sonadezi Long Thành (SZL) đã thu hút vốn FDI vào phân khúc này hơn 90 triệu USD.

Trong thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, Công ty CP Sonadezi Long Thành (chủ đầu tư KCN Long Thành) là một trong những DN đầu tiên phát triển song song đất công nghiệp và nhà xưởng cho thuê để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

Nhiều năm qua, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trong KCN của SZL đã mang lại hiệu quả cho chủ đầu tư và khách hàng. Tại KCN Long Thành, sau một thời gian thuê đất công nghiệp để xây dựng nhà máy, nhiều DN FDI đã thuê thêm nhà xưởng để thuận tiện trong việc mở rộng quy mô, phát triển sản xuất như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Long Long Thành, Công ty TNHH Bosch Việt Nam...

Sau một thời gian hoạt động trong KCN Long Thành, nhiều DN FDI đã thuê thêm nhà xưởng tại đây để thuận tiện trong việc mở rộng quy mô

Sau một thời gian hoạt động trong KCN Long Thành, nhiều DN FDI đã thuê thêm nhà xưởng tại đây để mở rộng quy mô

Ngoài ra, một số DN FDI đã chọn giải pháp thuê nhiều nhà xưởng của SZL trong thời gian dài để làm cơ sở sản xuất như Công ty TNHH Samtec Việt Nam thuê 2 xưởng xây sẵn và 1 nhà xưởng xây dựng theo yêu cầu (tổng diện tích 15.020m2) để sản xuất linh kiện điện tử. Tương tự, Công ty TNHH Zeder Việt Nam, DN chuyên sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ và động cơ xe cũng quyết định thuê 4 nhà xưởng (khoảng 9.120 m2) tại KCN Long Thành.

Đại diện Công ty TNHH Zeder Việt Nam cho biết, từ năm 2021 đến nay Công ty đã mở rộng quy mô gấp đôi, cụ thể thuê 04 nhà xưởng và tạo việc làm cho hơn 300 lao động. Công ty Zeder Việt Nam đánh giá cao sự chuyên nghiệp và sự hỗ trợ nhiệt tình của SZL đối với các khách hàng thuê nhà xưởng.

Lãnh đạo Công ty Zeder Việt Nam chia sẻ: “Trong đại dịch Covid-19, chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì doanh thu sụt giảm và khách hàng chậm thanh toán. Với tinh thần đồng hành và chia sẻ khó khăn, SZL đã giảm chi phí thuê nhà xưởng và cho chúng tôi thanh toán chậm. Điều này đã giúp Zeder Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển kinh doanh. Zeder Việt Nam coi đây là mối quan hệ đối tác vững chắc và đáng tin cậy”.

Năm 2008, Nhà máy Giải pháp Hệ thống Truyền lực Công nghệ cao Bosch tại Đồng Nai (HcP) bắt đầu hoạt động tại KCN Long Thành. Sản phẩm chính của nhà máy là dây đai truyền động liên tục (CVT) - một linh kiện quan trọng cho các dòng xe ô tô hiện đại. Sau 15 năm hoạt động, HcP hiện là nhà máy sản xuất CVT lớn nhất của Bosch trên toàn cầu, với quy mô hơn 1.800 nhân viên và tổng sản lượng hơn 50 triệu sản phẩm.

Nhà xưởng của Công ty Bosch

Nhà xưởng của Công ty Bosch

Ngoài nhà máy có quy mô 16ha, năm 2008 Công ty Bosch đã thuê thêm 1 nhà xưởng diện tích 2.592m2 trong KCN Long Thành để thành lập trung tâm đào tạo kỹ sư cơ khí, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho Việt Nam và quốc tế.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Bosch Việt Nam - ông Andreas Heinrich Gerhard Abbing đánh giá, KCN Long Thành có vị trí khá thuận lợi cho các DN đầu tư, sản xuất kinh doanh vì nằm gần Tp.Biên Hòa, Tp.HCM. Hạ tầng trong KCN được chăm sóc, duy tu định kỳ nên chất lượng luôn được đảm bảo.

Ông Andreas Heinrich Gerhard Abbing cũng cho biết: “Mỗi khi DN có yêu cầu sửa chữa, bảo trì nhà xưởng cho thuê, SZL luôn hỗ trợ kịp thời. Những hỗ trợ này đã góp phần giúp chúng tôi an tâm, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh. SZL cũng thường xuyên liên hệ với khách hàng để trao đổi về các vấn đề vận hành nhà xưởng, điều kiện hạ tầng và tổ chức những buổi làm việc trực tiếp với khách hàng để giải quyết các vấn đề một cách thấu đáo. Chúng tôi rất ấn tượng về sự hỗ trợ tích cực của SZL”.

SZL đã thu hút vốn đầu tư hơn 90 triệu USD thông qua cho thuê nhà xưởng

SZL đã thu hút vốn đầu tư hơn 90 triệu USD thông qua cho thuê nhà xưởng

Tính đến nay, SZL đã xây dựng, đưa vào khai thác được 35ha đất xây dựng nhà xưởng, bao gồm 61 nhà xưởng tại KCN Long Thành và 5 nhà xưởng tại KCN Châu Đức, thu hút vốn đầu tư thông qua cho thuê nhà xưởng đạt hơn 90 triệu USD.

Với quỹ đất còn lại trong KCN Long Thành và quỹ đất thuê lại tại KCN Châu Đức, SZL đang tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống nhà xưởng công nghiệp cho thuê với đa dạng loại hình, diện tích, công năng. Hiện nay, bên cạnh các nhà xưởng có diện tích từ 2.000 - 3.000m2, SZL đã có sẵn quỹ đất để đáp ứng nhu cầu thuê nhà xưởng diện tích lớn.

Được biết, chi phí xây dựng nhà xưởng hiện nay đã tăng cao do giá nguyên vật liệu và giá nhân công tăng khoảng 30% so với 2 năm trước, đồng thời việc thực hiện quy định PCCC mới cũng làm tăng mức đầu tư. Tuy nhiên, SZL không tăng giá thuê kho, xưởng mà vẫn giữ đơn giá của năm 2022 nhằm hỗ trợ, đồng hành, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu quả trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Ông Phạm Anh Tuấn - TGĐ SZL cho hay, SZL đã có kinh nghiệm phát triển nhà xưởng trong 16 năm qua và sẽ tiếp tục cải tiến, điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu đa dạng và các yêu cầu mới của khách hàng với mức chi phí thuê hợp lý, chế độ thanh toán linh hoạt. SZL luôn chú trọng tính bền vững, thẩm mỹ của công trình và đảm bảo môi trường sản xuất xanh, sạch, ổn định, an toàn cho khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà xưởng của SZL thu hút hơn 90 triệu USD từ DN FDI tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519183 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519183 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10