Khởi nghiệp

Nhận diện 3 dự án lọt top cuộc thi EWC Indo-Pacific

Ngọc Hiệp, Lan Hương, Nhật Minh 15/08/2024 12:10

Kết thúc vòng chung kết Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (EWC) 2024 - khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, các giám khảo đã chọn ra được Top 3 dự án trong đó có 01 dự án của Việt Nam và 02 dự án của Singapore.

Top 3 của khu vực cũng chính thức được xếp hạng nằm trong Top 250 Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu. 03 dự án sẽ phải nỗ lực hết mình để cùng Top 250 tiếp tục tranh tài, giành được một vị trí trong bảng xếp hạng Top 100. Nếu lọt Top 100, đại diện của dự án sẽ được tài trợ để tham gia thi đấu trực tiếp tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út vào tháng 11/ 2024.

picture2.jpg

Top 3 doanh nghiệp khởi nghiệp chiến thắng gồm:

1. N&E Innovations: - là một công ty về công nghệ y tế - MedTech của Singapore đã nghiên cứu để phát triển một loại chất chống khuẩn tự nhiên 100% được làm từ chất thải thực phẩm, đã được chứng nhận để loại bỏ các hạt độc hại, vi khuẩn và virus như coronavirus.

2. Vietnam Green Technology: gọi tắt là GreenTech - công ty về công nghệ xanh đến từ Việt Nam sử dụng tảo vi sinh tương lai của mình cho việc làm sạch nước thải. Tảo vi sinh của họ có thể được chuyển thành nguyên liệu sinh học, thậm chí được chuyển hóa thành năng lượng để sử dụng.

3. Niyog Life: một công ty về công nghệ thực phẩm - FoodTech có sự kết hợp của Philippines và Singapore, đã tạo ra các sản phẩm thay thế giống như sữa không có thành phần từ động vật, được chế tạo từ dừa được trồng theo cách bền vững giả lập sữa, với tác động môi trường thấp nhất, mang lại lợi ích về sức khỏe và dinh dưỡng vượt trội.

picture1.png

Ông Jayren Teo, Nhà tổ chức EWC Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đại diện GEN Singapore đã bày tỏ: "Chúng tôi tin rằng Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu sẽ tạo điều kiện cho các công ty từ 40 quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cơ hội để giới thiệu và quảng bá các giải pháp của họ trên toàn cầu. Từ đó, EWC sẽ góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển tốt hơn, tạo ra nhiều việc làm, giáo dục mang lại hiệu quả hơn, cũng như đẩy nhanh sự đổi mới sáng tạo và tăng trưởng kinh tế".

Tất cả các đội lọt vào vòng chung kết toàn cầu đều được kết nạp vào Câu lạc bộ GEN Starters - một mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, gồm đầy đủ các dịch vụ cố vấn và các hỗ trợ khác để giúp các thành viên câu lạc bộ phát huy được hết tiềm năng của mình, đặc biệt là sau cuộc thi. Các đối tác khác có thể gắn kết tham gia hỗ trợ khi cuộc thi EWC kết thúc, Jayren Teo nói.

Vòng chung kết EWC Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương 2024 được tổ chức bởi GEN Singapore, Numun Labs và NXT. Sự kiện được hỗ trợ bởi Raffles Capital, Boustead Apex, Innovate 360, nxtdevt, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, và các chi nhánh GEN ở các nước khác. Tất cả các đội chung kết đã nhận được tư vấn 1-1 với các cố vấn có kinh nghiệm và nhận được 5.000 USD giá trị ưu đãi từ các đối tác.

Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu - EWC là một trong những cuộc thi thuyết trình lớn nhất về khởi nghiệp, gồm nhiều hạng mục hỗ trợ đa dạng và lớn nhất dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng chục nghìn doanh nhân từ 200 quốc gia tham gia tranh tài với tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu USD và hàng triệu USD khác bao gồm đầu tư, hỗ trợ và quảng bá thông qua các cuộc thi thuyết trình quốc gia, và sự kiện chung kết toàn cầu được các nhà đầu tư hàng đầu tham dự.

Các nhà vô địch toàn cầu EWC trước đây từ khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bao gồm:
Turtle Tree: một doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore là công ty công nghệ sinh học đầu tiên tạo ra sữa bền vững bằng công nghệ tế bào, đã nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 500.000 USD;
NDR Medical Technology: một công ty robot AI phẫu thuật có trụ sở tại Singapore giúp các bác sĩ phẫu thuật tiếp cận các khối u nhỏ và khó tiếp cận, đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 200.000 USD;
TODOC: một công ty Hàn Quốc phát triển các thiết bị cấy ghép ốc tai giúp người khiếm thính nghe được âm thanh bằng cách áp dụng kích thích điện lên dây thần kinh thính giác của người dùng, đã nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 500.000 USD.

(1) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhận diện 3 dự án lọt top cuộc thi EWC Indo- Pacific
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO