Nhân lên những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp luôn là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, được đông đảo giới trẻ hưởng ứng, với nhiều ý tưởng thể hiện đam mê và đổi mới sáng tạo...

Nhằm tạo dựng môi trường cho những ý tưởng đó, tỉnh Quảng Ninh đã và đang dành nhiều quan tâm thông qua các hoạt động, cơ chế hỗ trợ, qua đó, khích lệ hoạt động khởi nghiệp trong cộng đồng.

Từng là công chức Tư pháp - Hộ tịch của phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả, song vì mong muốn thực hiện các dự án công nghệ đang ấp ủ, anh Lý Văn Kiêm (TP Cẩm Phả) đã xin nghỉ để dành hết thời gian thực hiện những đam mê của mình. Ngay khi bước vào khởi nghiệp cách đây hơn 3 năm, anh Kiêm đã đoạt được giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất (năm 2018) với sản phẩm Hệ thống sơ yếu lý lịch điện tử.

Trưởng thành từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, anh Kiêm cũng bắt đầu hoàn thiện các sản phẩm của mình và hợp tác phát triển thêm nhiều phần mềm, ứng dụng mới. Tiêu biểu như hệ thống cổng thông tin việc làm Quảng Ninh hay mới đây nhất là ứng dụng trợ lý kinh doanh BeID trên môi trường số, sử dụng công nghệ nhân tạo để hỗ trợ doanh nghiệp.

Thời gian qua, các hoạt động khích lệ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang được các ban ngành, đơn vị trong tỉnh triển khai mạnh mẽ. UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017-2020. Trong đó, đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ như: Xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; thành lập các CLB khởi nghiệp; thu hút vốn đầu tư hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp... Năm 2018, HĐND tỉnh cũng thông qua Nghị quyết 148/2018/NQ-HĐND "Về việc ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh đến năm 2020".

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh tham gia triển lãm tại Techfest Việt Nam 2019.

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh tham gia triển lãm tại Techfest Việt Nam 2019.

Việc kết nối hỗ trợ khởi nghiệp cũng được quan tâm qua các hội nghị, hội thảo và tại các diễn đàn có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư… Tiêu biểu như Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia “Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0", “Cà phê Doanh nhân với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Cà phê công nghệ - Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, “Ngày hội khởi nghiệp - Techfest Việt Nam năm 2019”.

Sở KH&CN cũng đã và đang có nhiều chương trình, hành động cụ thể để hộ trợ, đồng hành cộng đồng Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến rộng rãi hơn trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Quảng Ninh đã thành lập 13 CLB Đầu tư và Khởi nghiệp của tỉnh và các địa phương với trên 400 thành viên tham gia. Hội LHPN thành lập 7 CLB khởi nghiệp. Hoạt động của các nhóm, CLB khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên ở một số trường ĐH, CĐ như: Đại học Hạ Long, Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh diễn ra sôi nổi. Nhiều cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được tổ chức như: Cuộc thi sáng tạo KHKT, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo..., qua đó đã cổ vũ, khích lệ phong trào khởi nghiệp trong cộng đồng.

Thời gian qua, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, với mục tiêu phát huy khả năng sáng tạo trong cộng đồng, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. (Trong ảnh: Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ tỉnh lần thứ V, năm 2019)
Thời gian qua, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, với mục tiêu phát huy khả năng sáng tạo trong cộng đồng, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. (Trong ảnh: Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ tỉnh lần thứ V, năm 2019)
Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp làm giàu của giới trẻ, mới đây, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở KH&CN, Sở GD&ĐT khởi động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Quảng Ninh lần thứ III năm 2020. Đây là hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh khi thu hút hàng loạt các ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo. Qua đó, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Cuộc thi dành cho tất cả các cá nhân, nhóm và hộ sản xuất, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục. Đối với các ý tưởng, dự án, sản phẩm có chất lượng và đạt giải cao sẽ được Ban tổ chức lựa chọn, đề cử tham gia những cuộc thi có quy mô lớn hơn. Đồng thời, giới thiệu các doanh nghiệp mạnh hỗ trợ, đầu tư phát triển dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhân lên những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713460837 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713460837 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10