Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng ứng năm chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhiều đơn vị trong EVNGENCO 2, trong đó có Nhiệt điện Phả Lại đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hoạt động.

>> Nhiệt điện Phả Lại được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả chuyển đổi số

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. EVN đặt ra mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022 cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Chuyển đổi số được Nhiệt điện Phả Lại quan tâm thực hiện tích cực

Chuyển đổi số được Nhiệt điện Phả Lại quan tâm thực hiện tích cực

Thực hiện chủ đề này, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tích cực triển khai đến tất cả các đơn vị thành viên và được toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty hưởng ứng nhiệt tình. EVNGENCO2 đã thành lập các Tổ công tác, các khóa đào tạo và các buổi hội thảo về ứng dụng phần mềm trong quản lý kỹ thuật (RCM, PMIS…). Bên cạnh đó, tổ chức các cuộc thi (“Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số”, cuộc thi viết “EVNGENCO2 với công cuộc chuyển đổi số”), các khóa học trên phần mềm E-learning… Các hoạt động này cho thấy việc ứng dụng chuyển đổi số đang diễn ra một cách tích cực.

EVNGENCO2 cũng đồng thời chỉ đạo các đơn vị thành viên tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào chuyển đổi số. Theo đó, tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh đã được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, tối ưu hóa chi phí, duy trì khả năng vận hành ổn định tin cậy của tổ máy. Công ty đã tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo về chuyển đổi số và mời các diễn giả của các Công ty uy tín (FPT) tham gia giảng dạy; thành lập Ban chỉ đạo về công tác chuyển đổi số, đẩy nhanh việc thực hiện RCM, PMIS trong công tác quản lý kỹ thuật…

Nhiệt điện Phả Lại còn đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong toàn bộ cán bộ công nhân viên của Công ty về chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tích cực tham gia các cuộc thi về kiến thức chuyển đổi số. Một trong những hoạt động được cán bộ công nhân viên hưởng ứng nhiệt tình và tích cực nhất là các bài học trên phần mềm E-learning, đây là bước đi đầu tiên để lực lượng công nhân lao động tiếp cận và làm quen với ứng dụng công nghệ số. Việc học tập và tham gia thi trên tài khoản E-learning đã giúp cho việc học tập của người lao động trở lên thuận tiện và dễ dàng. Người lao động có thể học mọi lúc, mọi nơi, ở bất cứ đâu.

Phòng điều khiển trung tâm

Phòng điều khiển trung tâm

Từ năm 2020, việc triển khai biên soạn các bài giảng này được Lãnh đạo Công ty rất quan tâm và quán triệt quyết liệt đến lực lượng cán bộ kỹ thuật tham gia xây dựng bài giảng. Các bài giảng E-learning được biên soạn với hình ảnh sinh động, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đầy đủ các kiến thức chính, quan trọng. Việc tổ chức nghiệm thu các bài giảng được kiểm soát chặt chẽ, đích thân đồng chí Phó Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng ban cùng với các đồng chí thành viên tham gia xem xét, phân tích, đánh giá và nghiệm thu các bài giảng trước khi đưa ra quyết định phê duyệt ban hành.

>> EVN muốn tham gia "cơn sốt" điện gió ngoài khơi

Hiệu quả cao từ cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số” và Sổ tay chuyển đổi số trong EVN

Bên cạnh các hoạt động kể trên, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số” cũng dã đem lại nhiều tích cực cho người lao động và trong công tác quản lý. Cuộc thi đã giúp cho cán bộ công nhân viên của Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại nói riêng và toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty nói chung hiểu sâu hơn về nội dung của việc ứng dụng chuyển đổi số. Cuộc thi này như một hình thức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả cán bộ công nhân viên.

Song song với đó, Sổ tay chuyển đổi số trong EVN với những kiến thức chung về chuyển đổi số, gồm các khái niệm, định nghĩa về: số hóa, tin học hoá, tin học hóa doanh nghiệp (số hóa qui trình), chuyển đổi số, các cấp độ chuyển đổi số, môi trường số, sự khác nhau giữa tin học hoá doanh nghiệp và chuyển đổi số, các bước cơ bản của chuyển đổi số.

Sổ tay tập trung vào các nội dung chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giúp cán bộ công nhân viên hiểu được chuyển đổi số của EVN là gì, trong lĩnh vực nào... Đồng thời, giúp mọi người hiểu rõ về các giai đoạn chuyển đổi số, chỉ tiêu thực hiện, cũng như cách thức tổ chức đào tạo, tổ chức thực hiện chuyển đổi số trong EVN. Đây là những kiến thức cần thiết để phổ biến đến toàn thể người lao động mà trước đây nhiều người chưa tìm hiểu kỹ. Qua đó có thể thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng của chuyển đổi số trong công tác quản lý, sản xuất kinh doanh… của Công ty để việc quản lý, vận hành thiết bị ngày càng được hiệu quả, tối ưu, an toàn và kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10