Nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, định cư tại Úc, New Zealand

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp định CPTPP có hiệu lực đã mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư-kinh doanh và định cư tại một số quốc gia thành viên.

Đó là nhận định của ông Huỳnh Văn Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần United Partners Solutions Việt Nam (UPS VN) tại hội thảo “ Đầu tư định cư, làm việc tại Úc, New Zealand và Châu Âu” do Hiệp hội doanh nghiệp TP.Cần Thơ và UPS VN phối hợp tổ chức vào sáng ngày 29/2.

Theo ông Trọng, thông qua Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) các quốc gia thành viên đã có cơ hội hiểu nhau nhiều hơn trên các lĩnh vực. Với sự cam kết cắt giảm thuế quan mạnh mẽ và tháo gỡ phần nào hàng rào kỹ thuật: việc giao thương của các quốc gia thành viên đã thuận lợi và có nhiều dư địa để phát triển.

Riêng lĩnh vực đầu tư, định cư cũng được các quốc gia thành viên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho nhau. Đặc biệt là chương trình “doanh nhân đầu tư định cư tại Úc, New zealand”.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Với tiềm năng, lợi thế là quốc gia “đất rộng, người thưa” có nền kinh tế phát triển top 20 nền kinh tế lớn thế giới-Chính phủ Úc đang có nhiều chính sách để thu hút nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài.

Theo ông Trọng, chương trình định cư tại Úc dành cho doanh nhân Việt Nam gồm: Diện doanh nhân Visa 188 A, 188B, 188C và Visa132 dành cho Diện doanh nhân tài năng.

Đối với Diện doanh nhân 188 A, B: đối tượng là dưới 55 tuổi, điều kiện: có vốn đầu tư thành lập doanh nghiệp mới hoặc đầu tư vào công ty tại Úc và mua trái phiếu Chính phủ Úc từ 200.000 -1,5 triệu AUD (tương đương 3,2-24 tỷ đồng). Đối với diện đầu tư trọng yếu Visa 188C thì không giới hạn độ tuổi nhưng phải có số vốn đầu tư 5 triệu AUD (tương đương 80 tỷ đồng) tại Úc thì sẽ được cấp Visa định cư thường trú nhân 4 năm 3 tháng và được gia hạn thêm 2 lần, mỗi lần 2 năm trước khi làm thủ tục nhập quốc tịch Úc nếu đủ điều kiện.

Đối với diện định cư “doanh nhân tài năng”: đối tượng là chủ doanh nghiệp, có kinh nghiệm quản lý điều hành xuất sắc, đạt hiệu quả cao có tuổi dưới 55, có vốn đầu tư 2 triệu AUD (32 tỷ đồng) thành lập mới hoặc đầu tư vào công ty tại Úc. Quyền lợi thường trú nhân tại Úc gần như một công dân Úc thực thụ.

Là một quốc gia phát triển với mức thu nhập cao, New Zealand xếp hạng cao trên thế giới về nhiều phương diện như chất lượng cuộc sống, y tế, giáo dục, tự do dân sự và tự do kinh tế. GDP bình quân đầu người của New Zealand năm 2019 vượt qua Anh, Pháp và Nhật.

New Zealand nổi tiếng với ngành công nghiệp công nghệ thông tin, đưa đến cơ hội việc làm lớn cho người dân. Mức lương tại đây cũng khá tốt so với nhiều quốc gia khác.

Úc có diện tích tự nhiên lớn hơn 20 lần so với Việt Nam nhưng dân số chỉ bằng 1/4 Việt Nam. Trong khi đó New Zealand có diện tích tương đương Việt Nam nhưng dân số chỉ bằng 5% dân số của Việt Nam. Cả hai quốc gia này đều có mức thu nhập cao, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, các chính sách phúc lợi rất tốt”, ông Trọng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, định cư tại Úc, New Zealand tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713885741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713885741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10