Nhiều cửa hàng bán lẻ ở TP HCM tạm ngưng bán sản phẩm của Asanzo

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Tập đoàn Asanzo bị phanh phui việc dùng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt thì nhiều siêu thị hàng điện máy đã tạm ngừng bán sản phẩm của thương hiệu này.

Nhiều cửa hàng bán lẽ tạm ngưng phân phối sản phẩm của Asanzo

Nhiều cửa hàng bán lẻ tạm ngưng phân phối sản phẩm của Asanzo

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại siêu thị Điện máy Thiên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10), các nhân viên cho biết, sản phẩm tivi của Asanzo đã tạm ngừng kinh doanh được 3 ngày.

Cụ thể, một nhân viên kinh doanh ở đây cho biết, mấy ngày trước là tivi Asanzo trưng bày ở khu bên phải tầng trệt của siêu thị nhưng bọn em dọn rồi. Lãnh đạo thông báo là tạm ngừng bán.

Còn tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn (quận 3, TP HCM), tivi của hãng Asanzo đã không còn được để trên kệ bày bán mà thay vào đó là nhiều mẫu tivi khác được trưng bày tại khu vực dành cho Asanzo. Theo các nhân viên của Điện máy Chợ Lớn, tivi của Asanzo đang tạm ngừng kinh doanh tại đây và chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

Cũng tương tự ghi nhận tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim tại quận Tân Bình, nhân viên bán hàng ở đây cho hay tất cả sản phẩm của hãng Asanzo đều bị "đóng" lại, "không cho trưng bày nữa", "không cho bán ra thị trường".

Trên trang web của siêu thị, dù vẫn hiển thị một số sản phẩm tivi Asanzo giá từ 3-8 triệu đồng, kèm ưu đãi mua online, trả góp… song khi nhấp vào lại có thông báo "sản phẩm ngừng kinh doanh" hoặc "sản phẩm tạm hết hàng".

Theo đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các sản phẩm Asanzo kinh doanh trong hệ thống khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, đơn vị đang làm việc với Asanzo để có câu trả lời thỏa đáng và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa sản phẩm.

Trước đó, thông  tin điều tra của báo chí cho biết, Tập đoàn Asanzo đã không trung thực trong hoạt động kinh doanh với việc nhập hàng hóa từ các công ty Trung Quốc về Việt Nam rồi thực hiện việc biến các lô hàng này thành nhãn hiệu sản xuất ở Việt Nam và bán ra thị trường. Ngay sau khi các thông tin này bung ra, nhiều siêu thị trên địa bàn TP HCM đã tạm ngưng bán sản phẩm điện tử của Tập đoàn Asanzo.

Liên quan đến vụ việc Asanzo lừa dối khách hàng, chương trình truyền hình thực tế Shark Tank đã bất ngờ phát thông báo thay đổi Hội đồng Đầu tư cho mùa thứ 3 sẽ phát sóng vào cuối tháng 7 này. Cụ thể, trên fanpage chính thức của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam đã khẳng định Hội đồng Đầu tư có sự thay đối. Trong đó, ông Phạm Văn Tam - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo Việt Nam sẽ không tiếp tục tham gia chương trình với vai trò là nhà đầu tư khách mời của mùa 3. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng thông báo tạm thời sẽ dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3. Theo VTV, các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank sẽ tạm thời dừng phát sóng, chờ kết luận từ các cơ quan chức năng. Khi có kết quả cuối cùng, Đài truyền hình Việt Nam sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cửa hàng bán lẻ ở TP HCM tạm ngưng bán sản phẩm của Asanzo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10