Nhiều dấu hiệu tích cực thúc đẩy thị trường bất động sản

Quân Phạm 20/06/2023 14:00

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, năm 2023 sẽ ghi nhận sự phục hồi về giá trị thật của toàn bộ các phân khúc bất động sản nhằm hướng đến nhu cầu thực của người dân.

->>[eMagazine] Người “thổi làn gió mới” vào bất động sản Hội An

Nhờ vào các chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường từ Chính phủ và các biện pháp kích cầu nền kinh tế; cùng với đó là sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch; đó là động lực cho thị trường bất động sản (BĐS) sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra nhiều cơ hội mới.

Dấu hiệu tích cực từ Chính phủ

Thời gian qua, Chính phủ và các Bộ, ban, ngành đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách tác động trực tiếp và gián tiếp đến lĩnh vực BĐS như Công điện 469/CĐ-TTg năm 2023 về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 25/05/2023.

Du lịch là điểm sáng trong bức tranh thị trường tại Hội An.

Du lịch là điểm sáng trong bức tranh thị trường tại Hội An.

Nhiều ngân hàng mới đây cũng đã cập nhật lãi suất cơ sở theo xu hướng giảm. Như vậy, trong thời gian tới không chỉ các khoản vay mới mà các khoản vay hiện hữu cũng sẽ có lãi thấp hơn, giúp nhà đầu tư “dễ thở” trong quá trình trả nợ ngân hàng, vay vốn đầu tư.

Theo nghiên cứu của VNDirect, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, thị trường BĐS  Việt Nam đã chứng kiến 4 đợt tăng trưởng mạnh và 3 lần thoái trào khác nhau với chu kì 7-8 năm/lần.

Làng biệt thự hướng sông Hoài Hội An

Làng biệt thự hướng sông Hoài Hội An

Có thể thấy sau mỗi đợt trầm lắng, BĐS Việt Nam lại đón chu kỳ tăng giá và thiết lập mặt bằng giá mới. Đây là thực tế đã được minh chứng trong suốt 3 thập kỷ qua. Thị trường địa ốc năm 2023 được nhận định đang sở hữu mức giá tốt trong suốt gần 10 năm qua, đây chính là cơ hội nắm giữ những sản phẩm có giá hấp dẫn, làm bệ phóng vững chắc cho các nhà đầu tư nhằm sinh lời vượt bậc.

Dấu hiệu tích cực từ thị trường Bắc Hội An

Giới chuyên gia nhận định nhu cầu của người dân nhà đầu tư vẫn đang rất nhiều, song nguồn cung lại là bài toán khó giải, do vắng bóng những dự án pháp lí minh bạch, đáp ứng tiêu chí khắt khe của khách hàng.

Biệt thự mẫu dự án The Mansion Hội An chính thức khởi công.

Biệt thự mẫu dự án The Mansion Hội An chính thức khởi công.

Đây cũng là giai đoạn mà người mua làm chủ cuộc chơi, khi thụ hưởng nhiều lợi thế về giá bán, chính sách, cũng như không phải đối diện với những rủi ro pháp lý nhờ cơ chế sàng lọc thời điểm hiện tại. Với những tín hiệu đó, năm 2023, BĐS được đánh giá đang trở về đúng giá trị thật, là tiền đề cho giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường.

Sự kiện giới thiệu dự án ngày 10/06 thu hút đông đảo khách hàng quan tâm

Sự kiện giới thiệu dự án ngày 10/06 thu hút đông đảo khách hàng quan tâm

Một tín hiệu tích cực khác trong năm 2023 là thị trường du lịch, giữ mục tiêu 102 triệu khách nội địa như năm 2022 và 8 triệu khách quốc tế. Tăng trưởng của lĩnh vực du lịch liên quan chặt chẽ đến đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là ở khu vực thu hút du lịch vượt trội như phố cổ Hội An (Quảng Nam). Phân khúc biệt thự sinh thái tại Hội An đang dẫn đầu thị trường nhờ lượng khách lưu trú ngày càng tăng mạnh. Gần đây, Làng villa sinh thái The Mansion Hội An đã chính thức ra mắt giới đầu tư với nhiều ưu thế vượt trội.

Dự án nằm ở phía Bắc Hội An, được xem là một dự án có triển vọng khi tọa lạc tại vị trí đắc địa ven con sông Hoài (nhánh sông Thu Bồn), nằm gần với di sản văn hóa phố cổ Hội An và là tâm điểm kết nối du lịch trực tiếp đến TP. Đà Nẵng và phố Hội.

Vừa qua, phân khu Green Villa thuộc dự án đã được khởi công xây dựng, gây ấn tượng bởi thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc Indochine sang trọng và hệ tiện ích đa dạng như: Chợ, nhà văn hoá, công viên trung tâm, trường mẫu giáo,...cùng thừa hưởng tiện ích ngoại khu đầy đủ: Bệnh viện quốc tế Việt - Úc, trường học các cấp, các địa điểm du lịch quốc tế,...

Hiện tại, tiến độ dự án đã triển khai vượt mức so với dự kiến đồng thời trên cơ sở mong muốn của các chủ sở hữu tương lai sớm được nhận bàn giao sản phẩm, CĐT đã trình lên UBND tỉnh Quảng Nam tờ trình xin chấp thuận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án đang ở giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ, trình thẩm định và phê duyệt giá đất cụ thể của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, The mansion hiện tại là một sản phẩm có tiến độ pháp lý tương đối đầy đủ và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Bên cạnh đó, ngày 06/06/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra công văn tới các cơ quan ban ngành liên quan về việc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững tạo điều kiện thuận lợi để các dự án đang triển khai tại tỉnh Quảng Nam được hoàn thiện các thủ tục pháp lý nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm

  • [eMagazine] Người “thổi làn gió mới” vào bất động sản Hội An

    [eMagazine] Người “thổi làn gió mới” vào bất động sản Hội An

    09:05, 25/11/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều dấu hiệu tích cực thúc đẩy thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO