Thừa Thiên Huế: Nhiều điểm vui chơi đón Xuân Tân Sửu 2021 cho người dân và du khách

Diendandoanhnghiep.vn TP. Huế sẽ khai thác không gian đi bộ dọc hai bờ sông Hương tạo các điểm nhấn cho không gian Tết và tổ chức nhiều hoạt động tại công viên Thương Bạc, bờ Bắc sông Hương với quy mô lớn.

ttxvn_25000_du_khach_xong_dat_di_tich_co_do_hue_trong_ngay_1_tet_3708449 Ảnh Quốc Việt TTXVN

Cố đô Huế - điểm đến du xuân của rất nhiều du khách nội địa (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cấp, ngành đang nỗ lực chuẩn bị thực hiện các sự kiện, hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021. Được biết, tỉnh sẽ tạo ra nhiều điểm vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết đến, Xuân về cũng như đảm bảo các điều kiện an toàn, an sinh xã hội, mọi nhà được đón Tết vui tươi, an toàn.

Cụ thể, Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra các hoạt động sôi nổi như: văn nghệ, thể thao, chợ hoa, bắn pháo hoa, hoạt động đường phố trải rộng thành nhiều điểm; Tổ chức các hội thi như gói bánh chưng, bánh Tét, thi làm mứt và bánh truyền thống ngày Tết; Có cả không gian triển lãm, trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống cho du khách, người dân và thiếu nhi; Không gian trưng bày và bán đặc sản, sản phẩm tiêu biểu địa phương;… Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đặc biệt, thành phố Huế sẽ khai thác không gian đi bộ dọc hai bên bờ sông Hương để tạo các điểm nhấn cho không gian Tết và tổ chức nhiều hoạt động tại Công viên Thương Bạc, bờ Bắc sông Hương với quy mô lớn hơn các năm trước.

Để tạo nên diện mạo đô thị Huế đẹp, xanh - sạch - sáng, phát huy giá trị di sản, đảm bảo cảnh quan, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu UBND thành phố Huế phối hợp với Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế chỉnh trang các hạng mục có liên quan. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, tập trung chỉnh trang đường phố Huế, di tích, trồng hoa...

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huế Hoàng Hải Minh, hiện nay, ngoài các tuyến đường khác, thành phố Huế đang khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang 3 tuyến đường quanh Đại Nội Huế, gồm: Đặng Thái Thân, Đoàn Thị Điểm, Lê Huân. Thành phố đang triển khai để hình thành 4 tuyến đường quanh Đại Nội Huế là Đặng Thái Thân, Đoàn Thị Điểm, Lê Huân và Hai mươi ba tháng Tám, mỗi tuyến đường sẽ tương ứng với Mai - Lan - Cúc - Trúc và Long - Lân -  Quy - Phụng, tạo nên tuyến đường đi bộ mới khang trang cho người dân và du khách, gắn liền với Đề án phát triển kinh tế, dịch vụ về đêm của thành phố Huế, phát triển bờ Bắc sông Hương.

Với những nỗ lực ấy, hứa hẹn sẽ mang đến diện mạo mới, tạo khí thế vui tươi, không khí rộn ràng trên đất Cố đô Huế để người dân, du khách đón Xuân an lành, hạnh phúc và xua đi những khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh để bắt đầu năm mới đầy hứng khởi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Nhiều điểm vui chơi đón Xuân Tân Sửu 2021 cho người dân và du khách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713494155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713494155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10