Nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng lao động số lượng lớn

Diendandoanhnghiep.vn Đáp ứng nhu cầu phục hồi và mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất điện tử, dệt may đã lên kế hoạch tuyển dụng lao động số lượng lớn trong năm 2023.

>>> Sôi động thị trường lao động sau Tết

Tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải là doanh nghiệp FDI đầu tư có quy mô lớn. Ngoài các nhà máy tại khu công nghiệp Đình Trám, tập đoàn đang có kế hoạch mở rộng sản xuất và đầu tư xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Quang Châu trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị nhân sự khi nhà máy mới hoàn thành, tập đoàn đã có kế hoạch tuyển dụng lao động trong năm nay với số lượng lên đến hàng ngàn người.

Một số doanh nghiệp khác tại các khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung 2, Vân Trung đang có kế hoạch tuyển dụng lao động phổ thông với số lượng từ hơn 100 đến cả hàng ngàn lao động cho năm 2023.

Đại diện công ty TNHH Cheng Loong Bắc Giang phỏng vấn tuyển dụng nhân sự trực tuyến

Đại diện công ty TNHH Cheng Loong Bắc Giang phỏng vấn tuyển dụng nhân sự trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Huế - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại địa phương trong quý 1 năm nay dự kiến khoảng 23.000 người. Trong đó, công nhân chiếm đa số ở các ngành nghề như điện tử, may mặc, các công việc phụ trợ, xây dựng, bán hàng ở các siêu thị... Bên cạnh lao động phổ thông, doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng nhân viên kỹ thuật có tay nghề ở các vị trí như kỹ sư quy trình, kỹ sư điện, nhân viên vận hành lò hơi, kỹ sư thiết bị…

Với con số lao động cần tuyển lên đến khoảng 2 vạn người, Bắc Giang là một trong những địa phương ở phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Trong tháng 1 vừa qua, Bắc Giang cũng là địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư FDI nhiều nhất cả nước. Ngay từ đầu năm, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư  trị giá hàng trăm triệu đô la Mỹ cho một số doanh nghiệp FDI. Với tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư nước ngoài, dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động của tỉnh trong năm nay sẽ có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Ngoài các doanh nghiệp khối FDI, nhiều doanh nghiệp sản xuất - dịch vụ cũng đăng tuyển lao động ở nhiều vị trí. Đáng chú ý, dệt may là ngành chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nhưng đã có một số doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc tuyển dụng trở lại. Từ đầu năm, tín hiệu từ các thị trường có phần tích cực, công ty May 10 tại Hà Nội có kế hoạch tuyển từ 600-700 lao động may cắt và gần 100 lao động trực gián tiếp; trong đó ưu tiên lao động có tay nghề cao.

Công ty May 10 tiếp tục tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất của năm nay

Công ty May 10 tiếp tục tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất của năm nay

Tại công ty May Hồ Gươm, theo nhận định của lãnh đạo công ty, thường từ quý 2 trở đi, ngành may mặc tăng tốc và đơn hàng nhiều hơn nên doanh nghiệp sẽ có xu hướng tiếp tục tuyển dụng lao động để đáp ứng đơn hàng trong những mùa tới.

Theo ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, dự báo, trong quý 1 năm nay, các doanh nghiệp tại Hà Nội cần tuyển 120.000 vị trí; trong đó, lĩnh vực logistics tuyển 15.000 vị trí; dịch vụ lưu trú, ăn uống tuyển 12.000 vị trí; tài chính - ngân hàng dự kiến tuyển từ 15.000 - 20.000 vị trí. Ngoài ra, các vị trí nhân sự công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe cũng được tuyển dụng với số lượng tương đối nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Đặc biệt, có vị trí tuyển dụng lao động kỹ thuật ở lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, nhân sự khan hiếm nên các doanh nghiệp tại các tỉnh đều tìm kiếm và thương lượng về lương, các chế độ với người lao động có kinh nghiệm làm việc tại Hà Nội.

Ông Vũ Quang Thành cho biết thêm: để hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuyển dụng lao động phù hợp cũng như cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội, một số tỉnh lân cận, trong quý 1, Trung tâm sẽ tổ chức 55 phiên giao dịch việc làm. Ngoài các phiên hàng ngày, chúng tôi còn tổ chức các phiên lưu động, phiên chuyên đề theo ngành nghề và đối tượng lao động phù hợp với biến động của thị trường. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng lao động số lượng lớn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722270 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722270 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10