Doanh nghiệp

Nhựa Bình Minh: Nhiều thành tựu trong phát triển bền vững

Thu Duyên 14/08/2024 10:55

Là một trong số doanh nghiệp hàng đầu ngành nhựa vật liệu xây dựng tại Việt Nam, trong suốt hành trình phát triển gần 50 năm qua, Nhựa Bình Minh luôn tiên phong kiến tạo nên những dấu ấn mới, đồng thời kiên định chiến lược phát triển bền vững.

Cánh chim đầu đàn ngành nhựa Việt Nam

Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp đầu tiên hợp tác cùng UNICEF sản xuất ống PVC-U, khai mở sự phát triển ngành sản xuất ống nhựa tại Việt Nam vào năm 1986. Theo đó, vào năm 1992, Nhựa Bình Minh lần đầu sản xuất ống PVC-U đường kính lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm đó (220mm). 10 năm sau, Nhựa Bình Minh sản xuất thành công ống gân 2 lớp PE, PP dùng cho thoát nước với đường kính đến 315mm.

Đến năm 2009, Nhựa Bình Minh tiếp tục tạo dấu ấn với việc sản xuất ống PP-R và ống PVC-U đường kính 630mm. Một năm sau đó, sản phẩm ống HDPE đường kính 1.200mm lớn nhất Việt Nam cũng được Nhựa Bình Minh lần đầu tiên tung ra thị trường.

Ảnh trang 55
Lắp đặt ống HDPE của Nhựa Bình Minh

Để có được những thành quả như vừa nêu, Nhựa Bình Minh đã tập trung nguồn lực đầu tư vào việc nghiên cứu, cải tiến sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường. Nhờ đầu tư vào máy móc kỹ thuật, Nhựa Bình Minh cho ra mắt đa dạng sản phẩm, đủ các mẫu mã và chủng loại, sử dụng cho mọi yêu cầu từ khách hàng cá nhân đến công trình quy mô lớn, từ dân dụng đến sản xuất nông nghiệp, công nghiệp,…

Nhờ những nỗ lực của mình, Nhựa Bình Minh đã 28 năm liên tiếp đạt giải "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao". Tính từ thời điểm giải thưởng tổ chức, 12 năm công ty này liên tiếp đạt danh hiệu "Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam". Năm 2023, Nhựa Bình Minh là một trong 40 doanh nghiệp nhận bằng khen của UBND TP. HCM trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp từ thiện xã hội liên tục nhiều năm.

Tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững

Các sản phẩm của nhựa Bình Minh được ra mắt thị trường không chỉ được chú trọng chất lượng mà còn thân thiện với môi trường. Năm 2012, Nhựa Bình Minh trở thành đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất ống nhựa được Trung tâm chứng nhận phù hợp Việt Nam (QUACERT) cấp chứng nhận hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

Vào 2019, Nhựa Bình Minh tiếp tục đạt chứng chỉ WRAS (Water Regulations Advisory Scheme) do Hiệp hội Tiêu chuẩn Nước Vương quốc Anh công nhận - sản phẩm không chứa kim loại nặng, an toàn cho người dùng khi dẫn nước uống và nước sinh hoạt. Và mới đây nhất, trong năm 2024, Nhựa Bình Minh tiếp tục đạt được chứng chỉ WRAS danh giá này.

Doanh nghiệp đã luôn chú trọng thực thi các giải pháp Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và liên tục nghiên cứu để tạo nên các sản phẩm mới, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Năm 2023, Nhựa Bình Minh tạo nên bước đột phá mới khi thành công cho ra mắt sản phẩm keo dán không mùi dùng để kết nối ống nhựa PVC-U, đảm bảo chất lượng mối nối kể cả khi dùng nhiều keo và an toàn trong lưu kho, bảo quản với điểm chớp cháy cao (lên đến 91⁰C). Đây là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ASTM D2564 - 12 đầu tiên tại Việt Nam.

Keo ko mùi
Sản phẩm keo dán không mùi của Nhựa Bình Minh dùng để kết nối ống nhựa PVC-U

Nhựa Bình Minh đã thành công trong việc thiết lập hệ thống tự động hóa khép kín từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu cuối và tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng từ các nước châu Âu. Nhờ vậy, ngoài khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế, các sản phẩm của Nhựa Binh Minh đã áp dụng thành công hệ phụ gia thân thiện môi trường (không chứa kim loại nặng). Cụ thể, các loại nguyên liệu chính cho sản xuất gồm hạt nhựa PVC, HDPE, PP, … đều được chọn lọc và thu mua từ những nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, tuân thủ hoạt động quản lý chất lượng theo ISO 9001 và quản lý môi trường theo ISO 14001 như: TPC Vina, AGC VN, Borouge, Sabic, Basell,…Thêm vào đó, Nhựa Bình Minh sử dụng hoàn toàn 100% nguyên liệu nguyên sinh trong quá trình sản xuất, không sử dụng nguyên liệu tái chế từ bên ngoài, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao và ổn định.

Ông Chowmahitorn Petpaisit - Giám đốc Nhựa Bình Minh Miền Bắc chia sẻ, “Thực ra ESG rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta hơn chúng ta nghĩ, bởi vì ngày nay dù đang ở Việt Nam nhưng chúng ta đã có thể liên kết toàn cầu thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu và ESG là một trong những phương pháp tốt để đạt được sự bền vững. Nếu chúng ta áp dụng ESG thành công và hiệu quả, chúng ta có thể đứng vững trước những thay đổi nhanh chóng của tình hình kinh doanh và tình hình toàn cầu hiện nay. Vì vậy, chúng tôi rất coi trọng tầm quan trọng của ESG và chúng tôi đang có lộ trình triển khai ESG thường xuyên một cách hiệu quả”.

1.png
Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc triển khai chương trình thiện nguyện, thi công lắp đặt trực tiếp 1 đường ống HDPE, phụ kiện dẫn nước từ trên núi về trường mầm non bản Xuân Sơn, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhựa Bình Minh: Nhiều thành tựu trong phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO