Nhựa Tiền Phong: Chữ “Tâm” gắn với chữ “Tầm”

QUỲNH MAI 23/05/2024 06:30

Trên hành trình thiện nguyện, Nhựa Tiền Phong (NTP) luôn nhận được sự chung tay của cộng đồng. Tất cả đã tạo nên sức mạnh, động lực giúp NTP vượt qua khó khăn, giữ vững nhịp tăng trưởng.

Những ngôi nhà thắm nghĩa tình

Mới đây, Nhựa Tiền Phong cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Văn Chấn và huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Nhựa Tiền Phong

Đại diện Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tại buổi khánh thành bàn giao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa hộ bà Hoàng Thị Thơ

Hộ gia đình bà Hoàng Thị Thơ, dân tộc Tày, ở thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, thuộc diện hộ nghèo, tuổi cao, sức yếu, nhiều năm nay ở trong căn nhà cũ vách đất, lợp lá cũ nát. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bà dựa vào trồng lúa và số tiền trợ cấp thờ cúng người anh chồng là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Các con của bà đều khó khăn, kinh tế eo hẹp, không có điều kiện để giúp mẹ sửa nhà.

Được sự đồng hành của Nhựa Tiền Phong cùng với sự ủng hộ, đóng góp ngày công lao động của anh em và bà con nhân dân, chỉ sau một thời gian kêu gọi tài trợ, bà Hoàng Thị Thơ đã được sống trong căn nhà tình nghĩa khang với diện tích khoảng trên 42m2, kinh phí xây dựng trên 75 triệu đồng. Một điều bà không bao giờ dám mơ ước.

Trao tặng

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Thơ

Còn hộ bà Hà Thị Dỹ, ngoài 80 tuổi, ở thôn Ngọn Đồng, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Cuộc sống của hai mẹ con bà chủ yếu dựa vào số tiền thờ cúng liệt sỹ, quanh năm nghèo túng trong căn nhà gỗ đã cũ nát theo thời gian. Niềm mong mỏi khi tuổi đã già của bà là có được căn nhà nhỏ vững chắc và có nơi thờ cúng tổ tiên cùng người anh liệt sỹ đã hy sinh.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Nhựa Tiền Phong đã chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương và người dân giúp hai mẹ con bà Hà Thị Dỹ đã có được ngôi nhà cấp 4 với diện tích trên 50m2, mái lợp tôn xốp.

Trao tặng

Công ty Nhựa Tiền Phong khánh thành bàn giao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ bà Hà Thị Dỹ

Trong ngày khánh thành nhà mới, ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn Cty Nhựa Tiền Phong đã trực tiếp trao cho mỗi gia đình 60 triệu đồng. Ngoài 2 hộ gia đình trên, cùng dịp này, Nhựa Tiền Phong còn hỗ trợ kinh phí xây nhà với số tiền 60 triệu đồng cho 1 trường hợp khác là thân nhân gia đình liệt sĩ cùng ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều những ngôi nhà tình nghĩa được Nhựa Tiền Phòng hỗ trợ trong những năm qua trên khắp mọi miền tổ quốc. Chủ tịch Công đoàn Nhựa Tiền Phong chia sẻ: Việc hỗ trợ nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình người có công, có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của Công ty đối với cộng đồng xã hội, nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực. Đặc biệt giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở khang trang, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. “Chúng tôi hi vọng rằng, các gia đình sau khi có nhà ở ổn định sẽ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực xây dựng quê hương phát triển” - ông Sĩ nhấn mạnh.

Nối dài những nghĩa cử cao đẹp

Được biết, cũng tại xã Bình Thuận (tỉnh Yên Bái), vào năm 2018, Nhựa Tiền Phong đã tài trợ kinh phí xây dựng cầu Buông 1 (cây cầu số 5 – chương trình Cầu nối yêu thương) dài 12m, rộng 3,5m cùng một con đường mới dài 300m, rộng 3,5m khang trang, giúp đỡ bà con nhân dân đi lại thuận tiện, học sinh đến trường được an toàn. Hiện cây cầu Buông 1 đang được khai thác sử dụng, tạo thuận lợi cho người dân, đóng góp quan trọng vào đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong suốt hành trình phát triển doanh nghiệp, ngoài việc không ngừng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội, lan tỏa tình yêu thương đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn khó khăn trên cả nước.

Những năm qua, cán bộ, nhân viên Nhựa Tiền Phong đã tích cực đóng góp cho những chương trình thiện nguyện của công ty. Từ nguồn quỹ này, hàng năm, Nhựa Tiền Phong đã tiến hành khảo sát, lựa chọn những gia đình chính sách, có công với cách mạng và những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng học sinh nghèo vượt khó…

Riêng Chương trình “Cầu nối yêu thương”, sau gần 7 năm, những bước chân thiện nguyện của Nhựa Tiền Phong đã in dấu khắp mọi miền tổ quốc. Gần 130 cây cầu mang màu xanh hy vọng đã xây dựng trên 26 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước với kinh phí trên 200 tỷ đồng.

Trong các chuỗi hoạt động của chương trình Cầu nối yêu thương, bên cạnh việc xây cầu cho các khu vực khó khăn, trong 6 năm qua, NTP còn tài trợ, ủng hộ nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo… Không dừng lại ở đó, công ty còn tổ chức các chương trình ý nghĩa cho các em nhỏ tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lai Châu… như Ngày vui của em, Tết cho em, Đèn lồng ước mơ, Xuân ấm áp hy vọng, Chắp cánh ước mơ…

Ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong tin tưởng: “Trên hành trình thiện nguyện, chúng tôi luôn nhận được sự sẻ chia, chung tay của toàn bộ người lao động của công ty, của các đối tác và các nhà hảo tâm. Tất cả đã cùng tạo nên sức mạnh, giúp NTP thêm động lực, vượt qua những biến cố, bất chắc của thị trường, giữ nhịp tăng trưởng, tiếp tục hướng tới tương lai sáng lạn hơn”.

Có thể bạn quan tâm

  • Năm 2023, lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong đạt kỷ lục

    Năm 2023, lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong đạt kỷ lục

    14:35, 27/04/2024

  • Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116

    Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116

    09:29, 06/04/2024

  • Nhựa Tiền Phong và Shinec ký hợp tác chiến lược

    Nhựa Tiền Phong và Shinec ký hợp tác chiến lược

    11:52, 24/02/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhựa Tiền Phong: Chữ “Tâm” gắn với chữ “Tầm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO